Cầu Kè truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng

         Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024). Ngày 19/4, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với lãnh đạo các ngành có liên quan và Chính quyền địa phương đã đến trao bằng truy tặng danh hiệu cao quí Bà Mẹ Việt Nam anh hùng của Chủ tịch nước cho mẹ Nguyễn Thị Tâm, ở ấp Cả Chương, xã Phong Thạnh và mẹ Nguyễn Thị Tám, ở ấp Rùm Sóc, xã Châu Điền.

 

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè trao danh hiệu cao quí Bà Mẹ VNAH cho gia đình mẹ Nguyễn Thị Tâm, xã Phong Thạnh

         Được biết, mẹ Nguyễn Thị Tâm sinh năm 1907 mất năm 1973, mẹ có 02 người con trai là liệt sĩ Dương Văn Tú và Dương Văn Diệp đã hy sinh trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vào năm 1965. Mẹ Nguyễn Thị Tám, sinh năm 1910 mất năm 1978, mẹ có 02 người con là liệt sĩ Phan Văn Thuận và Trần Văn Xê, đã hy sinh trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vào năm 1968.

 

anh tin bai

Trao tặng danh hiệu cao quí Bà Mẹ VNAH cho gia đình mẹ Nguyễn Thị Tám, ở xã Châu Điền.

         Phát biểu với các gia đình, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến mẹ Nguyễn Thị Tâm và mẹ Nguyễn Thị Tám cùng gia đình đã có nhiều cống hiến, hy sinh to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cầu Kè nguyện đoàn kết, tiếp tục phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp xứng đáng với sự hy sinh của những người đã ngã xuống vì sự trường tồn của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

         Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Cầu Kè có 371 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quí Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong này có 08 mẹ còn sống và được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện nhận phụng dưỡng đến cuối đời./.

Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 132
  • Trong tuần: 1 079
  • Tất cả: 4229990
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.