Cầu Kè tổ chức hoạt động về nguồn, Hội thi “Trưng bày bánh dân gian” và ra mắt gian hàng “Áo dài 0 đồng”

         Ngày 04/3, tại Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (tức Út Tịch), ở ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi, Hội LHPN huyện Cầu Kè phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức hoạt động về nguồn lồng ghép tổ chức Hội thi “Trưng bày bánh dân gian” nhân chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự có bà Trịnh Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Trà Vinh, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè, ông Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện và bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

anh tin bai

Quang cảnh đại biểu viếng và thắp hương tưởng niệm Nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út

    Trong chuyến về nguồn lần này, các đại biểu đã đến viếng, dâng hoa và thắp hương tưởng niệm Nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út, là người có câu nói nổi tiếng trong kháng chiến chống Mỹ “Còn cái lai quần cũng đánh”. Chị Út đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xứng đáng là cháu con của Bà Trưng, Bà Triệu, một tấm gương kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang cho chị em phụ nữ và cho dân tộc Việt Nam hôm nay và mai sau.

anh tin bai

Quang cảnh đại biểu tham dự Hội thi

    Bước vào Hội thi “Trưng bày bánh dân gian”, có 12 đội tham gia, đến từ CĐCS, Hội LHPN các xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện. Trong thời gian 60 phút, mỗi đội sẽ thực hiện trưng bày, trang trí các loại bánh dân gian đảm bảo tính sáng tạo, thẩm mỹ, phù hợp với chủ đề lựa chọn, đảm bảo giá trị dinh dưỡng, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm,.... và phải thuyết trình nội dung ý nghĩa của từng mâm bánh.

 

 anh tin bai

Các chị em phụ nữ xã Châu Điền thể hiện sự khéo tay trưng bày mâm bánh của đơn vị mình

        Tại Hội thi, với hơn 10 loại bánh dân gian như: bánh xèo, bánh bò, bánh da lợn, bánh cuốn, bánh khọt... đã được các đội khéo léo trưng bày bắt mắt, hài hòa, hấp dẫn, nổi bật lên ý nghĩa của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 

anh tin bai

Mâm bánh đạt giải Nhất của đơn vị xã Phong Thạnh với chủ đề “Suối nguồn”

      Hội thi đã góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực và đặc sản bánh dân gian, lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc. Đồng thời, Hội thi còn mang ý nghĩ thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để nữ cán bộ, công chức, cán bộ Hội phụ nữ xã, thị trấn có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn thực sự là những người phụ nữ tài năng khéo léo, đảm đang trong công việc nữ công gia chánh.

 

anh tin bai

Ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải nhất cho đơn vị xã Phong Thạnh

         Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 07 giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Trong đó, giải nhất thuộc về đơn vị xã Phong Thạnh.

 

anh tin bai

Gian hàng “Áo dài 0 đồng” thu hút được đông đảo chị em phụ nữ đến tham quan và lựa chọn

         Dịp này, Hội LHPN huyện Cầu Kè còn tổ chức ra mắt gian hàng “Áo dài 0 đồng”, với chủ đề “Áo dài 0 đồng – Lan tỏa yêu thương”. Tại đây, đã có gần 500 chiếc áo dài mới, một số áo dài đã qua sử dụng được vận động từ hội viên phụ nữ, nữ công nhân viên chức, người lao động, mạnh thường quân trên địa bàn huyện đóng góp, mục đích nhằm chia sẻ những chiếc áo dài cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tích cực hưởng ứng và lan tỏa tôn vinh nét đẹp qua trang phục áo dài truyền thống, từ đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của chị em phụ nữ trong việc giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc./.

Thu Thủy
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 182
  • Tất cả: 4228467
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.