Hội Chữ thập đỏ huyện Cầu Kè tổng kết tình hình hoạt động năm 2023

      Ngày 18/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

 
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tổng kết

     Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện Cầu Kè đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Cây nhân đạo, đồng tiền nhân đạo, hũ gạo nhân đạo”.... Cụ thể, trong năm đơn vị đã đứng ra vận động các đơn vị, tổ chức từ thiện xã hội, nhà hảo tâm trong, ngoài huyện đã đóng góp tiền, hiện vật được trên 5,4 tỷ đồng, qua đó đã trao tặng trên 8.900 phần quà; xây dựng và bàn giao 30 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở; trao tặng 21 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho 15 bệnh nhân nghèo, phối hợp với đoàn y bác sĩ ở thành phố Hồ Chí Minh đến cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho 700 người dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ phẩu thuật mắt miễn phí cho 43 bệnh nhân nghèo, vận động hiến được gần 320 đơn vị máu cứu người, đồng thời các cấp Hội còn vận động trao 44 suất học bổng, 18 chiếc xe đạp, 3.300 quyển tập tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; xây dựng mới 05 cây cầu, xây mới và sửa chữa được 07 tuyến đường đanl giao thông trên địa bàn huyện. Ngoài ra, trong năm, Hội Chữ thập đỏ huyện Cầu Kè còn thành lập mới 02 mô hình “Quỹ hùn vốn xoay vòng” ở xã Phong Thạnh và mô hình “Hạt gạo nhân đạo” ở xã Ninh Thới.

       Năm 2024, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện Cầu Kè sẽ tiếp tục triển khai thực hiện công tác nhân đạo từ thiện xã hội; duy trì và nhân rộng thực hiện các phong trào “người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”; “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”,“Cây nhân đạo, Đồng tiền nhân đạo, Hũ gạo nhân đạo”; vận động cán hộ, hội viên và nhân dân tham gia trồng mới 220 cây nhân đạo, đồng tiền nhân đạo; tiếp tục phối hợp tổ chức vận động hiến máu tình nguyện đạt chỉ tiêu. Đồng thời tiếp tục phối hợp vận động các tổ chức từ thiện xã hội, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho các đối tượng yếu thế trong huyện để có động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các cá nhân và tập thể nhận giấy khen tại hội nghị

     Dịp này, có 03 tập thể và 16 cá nhân được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh và Hội Chữ thập đỏ huyện Cầu Kè tặng giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

anh tin bai

Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ huyện Cầu Kè ra mắt tại hội nghị

   Cũng tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ huyện Cầu Kè đã biểu quyết bầu bổ sung 09 đại biểu vào Ban Chấp hành và 03 đại biểu vào Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ huyện, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Thân Ni
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 981
  • Tất cả: 4228628
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.