Cầu Kè hoàn thành Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029

       Thực hiện Kế hoạch số 51-KH/UBH, ngày 10/10/2023 của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh về việc “Tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở và cấp huyện tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029” và thực hiện Công văn số: 1408-CV/HU, ngày 20/10/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy “Về việc Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029”, Ủy ban Hội LHTNVN huyện Cầu Kè đã xây dựng và triển khai Kế hoạch, Hướng dẫn tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đai hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Cầu Kè lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội điểm tại xã Hòa Ân

      Nhằm đảm bảo thực hiện đúng nội dung của Kế hoạch đã đề ra, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Cầu Kè đã tiến hành họp giao ban các cơ sở Hội trên địa bàn để triển khai và hướng dẫn tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở và phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội tại các đơn vị. Đồng thời, cử cán bộ Hội huyện phụ trách các đơn vị tham gia hỗ trợ, hướng dẫn, cùng tháo gỡ khó khăn với cơ sở trong quá trình tổ chức. Qua đó, công tác chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt như: công tác tuyên truyền trước Đại hội diễn ra sôi nổi, đa dạng, phù hợp với thanh niên như treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao; công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho nhiệm kỳ mới theo đúng cơ cấu, số lượng, chất lượng; chương trình Đại hội được các cơ sở Hội xây dựng đảm bảo khoa học và tạo không khí vui tươi, sôi nổi, sáng tạo của thanh niên. Theo đó, từ ngày 22/02 đến ngày 14/3/2024, 11/11 Hội LHTN Việt Nam xã, thị trấn của huyện Cầu Kè đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Hòa Ân được chọn là đơn vị Đại hội điểm cấp cơ sở của huyện. Theo đó, công tác tổ chức Đại hội được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính dân chủ, đúng nguyên tắc, khoa học và trình tự. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên. Đại hội lần này, báo cáo chính trị trình tại Đại hội đã tập trung đánh giá cụ thể kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ qua; thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm cụ thể sát với thực tiễn của từng đơn vị. Trong đánh giá tình hình thanh niên, nêu lên những điểm nổi bật của thanh niên, cả mặt tích cực và mặt hạn chế. Chú trọng những vấn đề lớn có tác động đến thanh niên hoặc những biểu hiện đặc trưng của thanh niên địa phương, đơn vị trong nhiệm kỳ qua. Trong thực hiện các Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh” đã chỉ rõ những mô hình hay, cách làm hiệu quả cần phát huy và các nội dung chưa phù hợp, kém hiệu quả cần được khắc phục. Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới 2024-2029. Về công tác nhân sự cũng được các đơn vị Hội cơ sở thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình, tại các Đại hội đã hiệp thương 122 Ủy viên Ủy ban Hội đảm bảo về số lượng, thành phần cơ cấu theo đề án nhân sự, hiệp thương 60 đại biểu chính thức dự Đại hội cấp trên, đồng thời các đơn vị đã hiệp thương trực tiếp chức danh Chủ tịch Hội tại Đại hội.

 

anh tin bai

Thành viên Ủy viên Hội LHTNVN xã Hòa Tân khóa mới ra mắt hạ quyết tâm tại Đại hội

      Điểm mới trong công tác tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong tổ chức Đại hội như: Quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện Đại hội; điểm danh đại biểu dự Đại hội… Song song với Đại hội, các đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện được các công trình, phần việc thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về ngày hội lớn của thanh niên, qua đó tạo thành đợt sinh hoạt rộng rãi trong cán bộ, hội viên, thanh niên, động viên tuổi trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành. Cụ thể, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 11 xã, thị trấn đã triển khai thực hiện 21 công trình phần việc xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội như: Xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng; trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa sáng-xanh-sạch-đẹp; xây dựng nhà nhân ái tặng cho hộ nghèo; tặng quà hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi…. với tổng kinh phí thực hiện các công trình, phần việc trên hơn 550 triệu đồng. Bên cạnh đó, tại Đại hội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các xã, thị trấn còn vận động trao tặng 500 quyển tập, 03 gốc học tập, 05 xe đạp và 04 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi ở địa phương, tổng kinh phí trên 15 triệu đồng. Cũng tại Đại hội, có 14 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024 được tặng giấy khen.

 

anh tin bai

Chị Nguyễn Thị Thúy Huỳnh (người mặc áo dài), Phó Bí thư Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Cầu Kè tặng hoa chúc mừng tại Đại hội Hội LHTNVN xã Tam Ngãi

         Có thể nói, Đại hội Hội LHTN Việt Nam là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của thanh niên trong toàn huyện Cầu Kè. Đồng thời qua đây đã lựa chọn những cá nhân, xuất sắc tiêu biểu đủ các điều kiện phẩm chất, năng lực lãnh đạo tham gia vào Ủy ban Hội, đặc biệt là thủ lĩnh của Hội LHTN tại các cơ sở, góp phần đưa tổ chức Hội ngày càng phát triển, vững mạnh, phong trào của Hội được lan tỏa và phát triển sâu rộng trong hội viên, thanh niên. Đại hội Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, các ban ngành đoàn thể và phát huy được vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên. Ngay sau khi hoàn thành việc chỉ đạo Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cầu Kè tập trung các hoạt động chào mừng và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Cầu Kè lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 dự kiến vào tháng 4/2024 tới đây./.                                                        

Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 070
  • Tất cả: 4228527
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.