Hòa Ân đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

       Ngày 20/3, xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

 

anh tin bai

Quang cảnh đại biểu tham dự lễ

      Đến dự lễ có: Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh; Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè.

 

anh tin bai

Lãnh đạo xã Hòa Ân nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao tại buổi lễ

        Sau khi về đích xã nông thôn mới vào năm 2019, xã Hòa Ân tiếp tục đặt ra mục tiêu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023. Cấp ủy, Chính quyền địa phương đã đề ra nhiều giải pháp với quyết tâm cao, trong đó xác định rõ vai trò chủ thể quan trọng của người dân. Cùng với việc tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu, xã Hòa Ân còn phát huy tiềm năng, thế mạnh kinh tế nông nghiệp, chủ động xây dựng nhiều mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nhờ vậy, đến cuối năm 2023 giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 1.318 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người 69,23 triệu đồng/người/năm (tăng 23,78 triệu đồng/người/năm so với năm 2019); tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,5%; có 92,37% số người trong độ tuổi lao động có việc làm; 92% hộ xây dựng được nhà ở đạt chuẩn của Bộ xây dựng. Công tác vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến tích cực, có 66,1% hộ sử dụng nước sạch. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục cũng được xã quan tâm xây dựng khang trang đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, học tập, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế chiếm 95,05% so với tổng dân số toàn xã. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn theo hướng trong sạch vững mạnh. Đến cuối năm 2023. Hòa Ân đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và được UBND tỉnh Trà Vinh ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại Quyết định số 165/QĐ-UBND ngày 06/02/2024.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh và ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh và tặng hoa chúc mừng cho Đảng bộ và Nhân dân xã Hòa Ân. Như vậy, tính đến nay huyện Cầu Kè có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 

anh tin bai

Ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Hòa Ân, kết quả đạt được là rất đáng trân trọng và tự hào nhưng chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè đề nghị Cấp ủy, Chính quyền và Nhân dân xã Hòa Ân trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân duy trì và nâng chất các tiêu chí; tận dụng lợi thế, tiềm năng của địa phương, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn; chú trọng công tác môi trường; xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả nhân rộng; quan tâm công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao đời sống cho người dân, tạo tiền đề xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

  
anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen, giấy khen tại buổi lễ

         Với những kết quả đạt được, dịp này có 02 tập thể và 10 cá nhân được UBND tỉnh Trà Vinh, UBND huyện Cầu Kè tặng Bằng khen và giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã trong năm 2023. Tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương./.

Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 190
  • Tất cả: 4228475
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.