Cầu Kè sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân năm 2024

         Trong những ngày này, huyện Cầu Kè đã và đang tích cực chuẩn bị cho ngày Hội tòng quân năm 2024, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân trên địa bàn huyện đã sẵn sàng.

 

 

anh tin bai

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Hòa Tân trao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên

      Năm 2024, huyện Cầu Kè được trên giao chỉ tiêu tuyển gọi 136 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, trong đó chỉ tiêu nghĩa vụ Quân sự là 101 thanh niên, Công an 35 thanh niên và được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung Đoàn 1, Quân Đoàn 4: 90 thanh niên, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh 08 thanh niên, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 03 thanh niên và Công an tỉnh 35 thanh niên. Để chuẩn bị cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024, qua các bước nắm nguồn, xét duyệt và tổ chức khám sức khỏe, huyện Cầu Kè có 197 thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, trong này nghĩa vụ Quân sự là 157 thanh niên còn lại là đi nghĩa vụ ngành Công an. Trong tổng số 197 thanh niên đủ điều kiện gọi nhập ngũ năm 2024 thì có 17 đảng viên, chuyên môn kỹ thuật 16 thanh niên, trình độ văn hóa cấp 3 là trên 134 thanh niên, còn lại văn hóa cấp II, dân tộc Khmer là 65 thanh niên. Huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ 141 công dân, trong đó dự phòng 05 công dân. Hầu hết các thanh niên nhận giấy báo lệnh gọi nhập ngũ lần này đều có chung ước muốn đóng góp một phần công sức của mình cho quê hương đất nước. Thanh niên Tô Minh Nhựt, ở ấp 4, xã Phong Phú chia sẻ: “Gia đình có ông ngoại từng làm trong Quân đội, bản thân muốn tiếp nối truyền thống đó. Năm nay đến tuổi đăng đi nghĩa vụ và đã trúng tuyển rất vui, từ khi nhận giấy báo lệnh trong lòng rất nôn nao, háo hức. Bản thân hứa khi vào đơn vị nhập ngũ sẽ cố gắng học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

anh tin bai

Ông Nguyễn Hoàng Khải (người ngồi thứ 3 bên trái), Bí thư Huyện ủy Cầu Kè thăm, động viên thanh niên Tô Minh Nhựt, ở ấp 4, xã Phong Phú

      Không riêng thanh niên Tô Minh Nhựt, ở ấp 4, xã Phong Phú mà hầu hết các thanh niên được nhận giấy báo lệnh nhập ngũ năm nay trong huyện Cầu Kè cũng đều có chung tâm trạng háo hức chờ đợi đến ngày lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Mặc dù trong đó có không ít thanh niên là lao động chính của gia đình, hiện đang có công việc làm và thu nhập ổn định nhưng tất cả không lấy đó làm trở ngại mà càng quyết tâm làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng với đất nước. Thanh niên Thạch Chăm Rơne, ở ấp Ô Tưng A, xã Châu Điền phấn khởi nói: “Khi đến tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự rất là may là được trúng tuyển. Từ khi nhận được giấy báo lệnh có cảm giác rất là háo hức và phấn khởi. Vào trong môi trường Quân đội sẽ cố gắng học tập, rèn luyện cho bản thân trở nên tốt hơn”.

        Còn đối với thanh niên Nguyễn Tấn Đạt, ở ấp 2, xã Thạnh Phú là một trong 35 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ ngành Công an của huyện Cầu Kè cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ làm tròn nhiệm vụ của một thanh niên. Là con trai út và cũng là lao động chính của gia đình, hàng ngày phải phụ cha mẹ lo công việc mưu sinh, nhưng khi nhận lệnh nhập ngũ thanh niên trẻ Nguyễn Tấn Đạt đã cố gắng sắp xếp gát lại công chuyện gia đình chờ ngày nhập ngũ. Đạt chia sẻ: “Bản thân có suy nghĩ lớn lên sẽ góp một phần công sức cho quê hương đất nước, năm nay đến tuổi và đã đăng ký đi nghĩa vụ Công an, cũng rất mừng được trúng tuyển. Khi vào đơn vị sẽ cố gắng hết sức để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, bản thân cũng cố gắng học tập, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Công an Nhân dân”.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện Cầu Kè thăm, động viên thanh niên Nguyễn Nhật Hào, ở ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới

        Hiện nay khi xã hội phát triển, nhiều gia đình chỉ dừng lại sinh từ một đến hai con để chăm lo kinh tế gia đình, từ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong huyện Cầu Kè ngày một ổn định và phát triển hơn vì thế có không ít gia đình băn khoăn, lo lắng về những đứa con thân yêu của mình sắp rời xa gia đình, xa bàn tay chăm sóc ân cần của ông bà, cha mẹ đến một môi trường rèn luyện, học tập hoàn toàn mới lạ, nhưng trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể, địa phương nên hầu hết các gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm nay đều ý thức, hiểu rỏ được trách nhiệm của gia đình, của con em mình đối với đất nước nên đã quyết tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi và động viên con, em mình an tâm lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nhiệm vụ của tuổi trẻ. Chị Nguyễn Thị Kiều Ngoan, mẹ thanh niên Tô Minh Nhựt, ở ấp 4, xã Phong Phú nói: “Gia đình có thằng con trai, hàng ngày ở nhà con cũng phụ công việc rất nhiều, nhưng mà giờ con đến tuổi nghĩa vụ rồi cũng mong muốn cho con đi hoàn thành nhiệm vụ của tuổi trẻ, ở nhà thì cũng động viên con hăng hái lên đường, mong sao vô trong môi trường Quân đội sẽ rèn luyện cho con tôi trở thành công dân tốt sau này”.

     Trao đổi với chúng tôi khi cháu được trúng tuyển nghĩa vụ lần này, ông Nguyễn Văn A, ông nội thanh niên Nguyễn Tấn Đạt, ở ấp 2, xã Thạnh Phú cho biết thêm: “Tôi rất mừng khi có đứa cháu nội trúng tuyển nghĩa vụ Công an năm nay, hàng ngày tôi động viên cháu phải cố gắng học tập, rèn luyện, chấp hành tốt nội quy của đơn vị nhập ngũ. Qua tìm hiểu thấy đứa cháu rất quyết tâm đi nghĩa vụ, tuổi trẻ mà có tinh thần như vậy về phía gia đình ủng hộ cháu hết mình”.

        Nhìn chung nhờ có sự chuẩn bị khá chu đáo từ khâu nắm nguồn, xét duyệt, tổ chức khám sức khỏe và trao giấy báo lệnh đều được thực hiện đúng theo thời gian luật định trên tinh thần công khai, dân chủ, đảm bảo chất lượng về các tiêu chuẩn văn hóa, sức khỏe và quan hệ chính trị, từ đó chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay ở huyện Cầu Kè được đảm bảo hơn so với mọi năm. Trao đổi về công tác chuẩn bị cho ngày Hội tòng quân năm nay, Thượng tá Đỗ Vũ Cường, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Cầu Kè cho biết: “Hiện Ban chỉ huy Quân sự huyện là cơ quan thường trực đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện cũng như Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện theo dõi, chỉ đạo các xã, thị trấn nắm chắc tình hình tư tưởng của thanh niên và gia đình. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản dưới luật. Phối hợp với Công an huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ giao, nhận quân. Chỉ đạo cơ quan tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức lễ giao, nhận quân; phối hợp với Huyện đoàn tổ chức Hội trại tòng quân với các hoạt động thiết thực, nhằm tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho thanh lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này mọi công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã được triển khai các bước đúng theo quy định, các thanh niên đều xác định tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và luôn có tâm thế hăng hái lên đường nhập ngũ vào ngày 27/02 tới đây”.

       Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo các bước tuyển quân cùng với sự nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, các thanh niên ưu tú của huyện Cầu Kè lên đường nhập ngũ đợt này sẽ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật Quân đội, Công an, sẵn sàng, quyết tâm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 184
  • Tất cả: 4228469
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.