Cầu Kè tổ chức Hội thi “Xã có môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp”

    Ngày 05/01/2023, Ban Chỉ đạo các chương trình Mục tiêu Quốc gia và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Cầu Kè tổ chức Hội thi “Xã có môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp”. Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi đến dự.

 

Quang cảnh đại biểu tham dự Hội thi

    Tham dự Hội thi có 16 đội đến từ các xã trong huyện, đây là các đơn vị đã được Ban giám khảo chọn ra từ kết quả chấm điểm thực tế tại 25 mô hình “Xã có môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp” đã đăng ký tham gia trước đó, mỗi đội có từ 3 – 7 thành viên là cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn các xã. Hình thức thi, mỗi đội sẽ trải qua 02 phần thi gồm: Phần thi thuyết trình và phần thi tiểu phẩm. Trong đó, phần thi thuyết trình các đội thi sẽ thuyết trình về quá trình triển khai thực hiện xây dựng mô hình xã có môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp (nội dung thể hiện được quá trình thực hiện, mô tả sự chuyển biến trước và sau khi xây dựng mô hình, quá trình người dân tham gia, kết quả mang lại).

 

Phần thi thuyết trình của đơn vị xã Thông Hòa

    Phần thi tiểu phẩm có nội dung giới thiệu về phương pháp, hình thức, cách thức tổ chức triển khai một thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương; phản ánh kết quả thực hiện, khó khăn tồn tại, giải pháp triển khai thực hiện và những kế hoạch, cũng như định hướng trong thời gian tới của địa phương.

 

Phần thi tiểu phẩm của đội ấp Trà Kháo, xã Hòa Ân

    Ngoài 02 phần thi trên, trước đó các đội thi đã được Ban giám khảo đi chấm điểm thực tế phần thi mô hình khu dân cư có môi trường “Sáng - xanh - sạch - đẹp” mà các đội đã đăng ký triển khai thực hiện vào giữa năm 2021 trên địa bàn các ấp đảm bảo theo các tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp do Ban Chỉ đạo các chương trình Mục tiêu Quốc gia và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện đưa ra.

 

Ban nhân dân ấp Ngãi Nhì chăm sóc tuyến đường hoa tham gia Hội thi

    Thông qua hội thi, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trong huyện về công tác bảo vệ môi trường nông thôn, để từ đó tích cực tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng môi trường sống ở khu dân cư ngày càng đổi mới, sáng – xanh - sạch – đẹp, góp phần nâng cao chất lượng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian tới.

 

Ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải nhất cho đơn vị ấp Ngãi Nhì, xã Tam Ngãi

    Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 05 giải khuyến khích và 06 giải phong trào, trong này giải nhất thuộc về đội ấp Ngãi Nhì, xã Tam Ngãi, đồng thời còn trao giải tiểu phẩm hay nhất cho đội ấp Cây Gòn, xã Phong Thạnh và giải thuyết trình hay nhất thuộc về đội Trà Kháo, xã Hòa Ân./.

 

                                                             Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 1 393
  • Tất cả: 4228339
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.