Cầu Kè tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã Phong Phú đạt chuẩn nông thôn mới

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Phong Phú
 nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 22/8, xã Phong Phú tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Trà Vinh công nhận đạt danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Ông Trần Bình Trọng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU Cầu Kè cùng lãnh đạo một số Sở, Ngành tỉnh, huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và đông đảo bà con nhân dân xã Phong Phú đến dự.

Quang cảnh buổi lễ

Năm 2011, xã Phong Phú bắt đầu triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, khi đó xã mới đạt 2/19 tiêu chí nông thôn mới. Qua gần 9 năm triển khai, được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của tỉnh, huyện, xã Phong Phú đã huy động được sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận chung sức cao trong nhân dân, đến nay xã đã thực hiện đạt được 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và được UBND tỉnh ra quyết định công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Để đạt được kết quả trên, xã đã huy động trên 155 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương, tỉnh, huyện hỗ trợ trên 90 tỷ đồng, phần còn lại do ngân sách xã, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp, qua đó đã triển thực hiện đồng bộ nhiều công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho người dân.

Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 3,11% (giảm 33,88% so với năm 2010), thu nhập bình quân đầu người ước đến cuối năm 2019 đạt trên 45 triệu đồng/người/năm (tăng gần 34 triệu đồng/người/năm so với năm 2010), có 88% hộ xây dựng được nhà ở đạt chuẩn của Bộ xây dựng, 100% hộ sử dụng điện và nước hợp vệ sinh. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục cũng được xã quan tâm xây dựng khang trang đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, học tập, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn; công tác bảo vệ môi trường được chú trọng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn theo hướng trong sạch vững mạnh.

Ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU Cầu Kè phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã Phong Phú, kết quả đạt được là rất đáng trân trọng và tự hào nhưng chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè đề nghị cấp ủy, Chính quyền và nhân dân xã Phong Phú trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tận dụng lợi thế và tiềm năng sẵn có để xây dựng địa phương ngày càng phát triển, đề cao vai trò của người đứng đầu, xác định người dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để quyết tâm giữ vững thành tích xã đạt chuẩn nông thôn mới, hướng đến xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và khu dân cư kiểu mẫu theo chủ trưởng của Đảng và Nhà nước.

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen tại buổi lễ

Với những kết quả đạt được, dịp này có 02 tập thể và 11 cá nhân được UBND tỉnh Trà Vinh, UBND huyện Cầu Kè tặng bằng khen và giấy khen đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian qua.

Tin, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 1 240
  • Tất cả: 4228420
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.