Cầu Kè tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy
        Trong thời gian qua trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy chung cư, khách sạn, nhà xưởng, karaoke và nhà dân, đều này không những gây thiệt hại lớn về người, tài sản mà còn gây mất an ninh trật tự ở địa phương. Đây là hồi chuông cảnh báo cho mỗi đơn vị, địa phương và từng hộ dân cần nâng cao hơn nữa ý thức trong công tác PCCC, nhất là ở các chợ, khu tập trung đông dân cư.    

Công an huyện Cầu Kè kiểm tra hướng dẫn các qui định PCCC cho các hộ tiểu thương ở chợ Cầu Kè

    Theo Công an huyện Cầu Kè cho biết: Để chủ động trong công tác phòng, ngừa cháy nổ xảy ra, từ đầu năm 2020 đến nay đơn vị đã kết hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại 67 cơ sở sản xuất, kinh doanh, mua bán các mặt hàng dễ cháy như: gas, xăng, dầu, vải sợi, quần, áo, giày dép, đồ nhựa trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra hầu hết các cơ sở đều chấp hành tốt các qui định về phòng cháy, chữa cháy. Bà Khưu Thúc Yến, một tiểu thương kinh doanh tại chợ Cầu Kè nói: “Ở đây dây điện thì có ống cao su bọc lại, rồi có bình chữa cháy nữa, không có thắp nhan thờ cúng, chiều về thì cúp cầu dao hết cho an toàn, đừng cho mát dây điện cháy, tài sản của mình thì mình phải bảo vệ chứ thành ra phải chấp hành thôi”.

    Anh Liêu Minh Duy, chủ cơ sở bán đồ trang trí nội thất ở khóm 5 thị trấn Cầu Kè cho biết thêm: Để bảo đảm cho công tác PCCC thì tôi cũng đặt cột thu lôi rồi và mỗi năm đều có đo điện kế để bảo đảm phòng chống sét trong đầu mùa mưa, kế tiếp những bình PCCC thì tôi cũng trang bị tại chỗ, cách 5-7m thì tôi cũng trang bị 1 hoặc 2 bình, bình lớn thì 1 bình, bình nhỏ thì 2 bình, trong cơ sở đó cũng là bảo đảm tài sản chung của mọi người cũng như của riêng cá nhân mình”.

   

Công an huyện Cầu Kè kiểm tra hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy tại chỗ cho chủ các cơ sở kinh doanh

     Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng cháy chữa chữa cháy cũng như tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở, hộ kinh doanh tuân thủ các qui định về phòng cháy chữa cháy nên từ đầu năm 2020 đến nay trên địa bàn huyện Cầu Kè không có trường hợp cháy nổ nào xảy ra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ. Tuy nhiên, ở hộ dân nông thôn đã xảy ra 4 vụ cháy nhà tại các xã: Tam Ngãi, Hòa Ân, Hòa Tân và Thông Hòa, nhưng rất mai các vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng tổng thiệt hại tài sản trên gần 100 triệu đồng. Nguyên nhân xảy ra các vụ cháy nói trên chủ yếu là do bất cẩn trong đun nấu thức ăn và sử dụng điện câu mốc không an toàn.

     Để góp phần kéo giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Công an huyện Cầu Kè đề ra một số giải pháp cho công tác này được Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Trưởng Công an huyện Cầu Kè cho biết: “Chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân luôn có ý thức chủ động phòng, chống cháy nổ xảy ra, thường xuyên vận động, nhắc nhở các cơ sản xuất kinh doanh đối với những mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ và tiểu thương buôn bán tại các điểm chợ phải trang bị đầy đủ các trang thiết bị về phòng cháy chữa cháy, không thờ cúng, đốt nhan đèn, vàng mã tại quầy buôn bán, đối với các hộ dân sống vùng nông thôn trong sử dụng củi lửa đun nấu thức ăn, đốt rơm rác phải cận thận và cảnh giác, sử dụng điện phải đảm bảo an toàn, tránh câu mốc điện chằng chịt dẫn đến chập điện phát sinh cháy nổ. Trong thời gian tới thì Công an huyện cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm về các qui định phòng, chống cháy nổ”.

  

Ban quản lý chợ Cầu Kè kiểm tra trang thiết bị PCCC tại chỗ trong khu vực chợ Cầu Kè

       Có thể nói cháy nổ nếu xảy ra nó sẽ gây nên một thảm họa khó lường, không những gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người, đồng thời còn gây mất trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Vì vậy, nhân ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 4/10 là dịp để các ngành chức năng, các cấp Chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương  trên huyện Cầu Kè cần quan tâm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động mọi người dân tích cực nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các qui định về phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn các biện pháp an toàn về phòng cháy chữa cháy trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, sử dụng điện, lửa, các mặt hàng, chất dễ cháy để các cơ quan, đơn vị và mọi người dân có ý thức tự phòng, tự bảo vệ tài sản, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng cho bản thân và cộng đồng xã hội./.                                                                                                     

                                                                           

                                                                   Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 128
  • Trong tuần: 1 450
  • Tất cả: 4228396
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.