Cầu Kè tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020
Ngày 27/11, tại huyện Cầu Kè, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh kết hợp với UBND huyện Cầu Kè tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Út, TUV, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, bà Kiên Thị Minh Nguyệt, TUV, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ của huyện, lãnh đạo phòng, ban, ngành huyện, các xã – thị trấn, cùng với trên 500 em học sinh của trường Trung học Phổ thông Cầu Kè, THCS Cầu Kè và trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học sơ sở huyện.

Quang cảnh buổi lễ

       Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm nay được diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12/2020, với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Theo đó,  tỉnh Trà Vinh nói chung và huyện Cầu Kè nói riêng sẽ tăng cường các hoạt động, chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và huy động sự tham gia vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cấp ngành, các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới đề cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân, gia đình trong việc thực hiện bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn và bình đẳng.

    Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện đề nghị các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội và cộng đồng dân cư trên địa bàn tiếp tục tham gia các hoạt động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới nhằm tạo sự thay đổi tích cực trong xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, đồng thời, bà cũng kêu gọi các ngành, các cấp và cả cộng đồng hãy đồng hành trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, hướng tới một xã hội công bằng, tiến bộ.

 

Các đại biểu và học sinh đã đi diễu hành trên các tuyến đường ở trung tâm thị trấn

    Ngay sau buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo các em học sinh đã đi diễu hành trên các tuyến đường ở trung tâm thị trấn để tuyên truyền các khẩu hiệu, thông điệp như: Chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em; Chấm dứt bạo lực vun đắp tình yêu thương; Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em; Xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em là tội ác nghiêm trọng; Hãy lên tiếng khi bị bạo lực. Mọi người sẽ giúp bạn… Qua đây, nhằm tuyên truyền, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đằng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, góp phần tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho phụ nữ và trẻ em./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 1 228
  • Tất cả: 4228408
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.