Cử tri huyện Cầu Kè hân hoan, phấn khởi đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026
       Sáng ngày 23/5, hòa chung không khí sôi nổi cùng với cử tri cả nước, cử tri huyện Cầu Kè đã náo nức, hân hoan tham gia đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026, tự mình cầm lá phiếu để lựa chọn ra những người có đức, có tài đại diện cho tiếng nói của nhân dân vào các cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp. Tại điểm bỏ phiếu bầu cử số 5, ở ấp 3 xã Thạnh Phú, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện Cầu Kè đến dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên thể hiện quyền công dân của mình trong ngày bầu cử.

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè tham gia bỏ phiếu bầu cử thể hiện quyền công dân của mình

         Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay do tình hình thời tiết nắng tốt, đường xá khô ráo nên rất thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu, do đó tại 117 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Cầu Kè từ rất sáng sớm đã có rất đông bà con cử tri đến tham gia bỏ phiếu. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nên huyện cũng đã chủ động triển khai phương án ứng phó, đề phòng khi có dịch xảy ra sát hợp với thực tế của địa phương. Tại các điểm bỏ phiếu đã được bố trí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, kiểm tra đo thân nhiệt và sắp xếp giữ khoảng cách cho cử tri trước khi vào khu vực bỏ phiếu để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Ngoài ra, Ủy Ban bầu cử huyện Cầu Kè cũng đã bố trí 07 hòm phiếu lưu động trực tiếp đến các khu vực cách ly tập trung, hộ gia đình để các trường hợp được cách ly phòng chống dịch tham gia bỏ phiếu bầu cử thể hiện quyền công dân của mình, nhằm đảm bảo cho tất cả người dân được bầu cử theo đúng quy định. Anh Ngụy Hoàng Phong, cử tri ở ấp Thông Thảo, xã Hòa Ân nói: “Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhưng khi đến điểm bỏ phiếu thì tôi thấy chuẩn bị rất là chu đáo, có trang bị nước rửa tay, khẩu trang, đo thân nhiệt, bỏ phiếu từng lượt nên bà con cử tri rất an tâm. Bữa nay tôi cũng rất phấn khởi, hân hoan đi bầu, tôi cân nhắc, lựa chọn bầu những người có đức, có tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi cũng tin tưởng và kì vọng vào lá phiếu của mình sẽ gửi gắm đúng người để lo cho đất nước, cho nhân dân sau này”

 

Tổ chức thùng phiếu phụ đến khu cách ly tập trung để cử tri đang cách ly y tế bỏ phiếu bầu cử thể hiện quyền công dân của mình

       Trong đợt bầu cử lần này, huyện Cầu Kè có hơn 71.000 cử tri tham gia đi bỏ phiếu bầu chọn ra 03 đại biểu trong số 05 ứng cử viên ĐBQH khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh; bầu 06 đại biểu trong số 10 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X ở 2 đơn vị bầu cử số 4 và số 5; bầu 31 đại biểu trong số 51 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và bầu 289 đại biểu trong số 482 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Hầu hết bà con cử tri đều phấn khởi và tin tưởng sẽ lựa chọn ra được những người thực sự có tâm huyết, trách nhiệm để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong các cơ quan quyền lực của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, góp phần đưa đất nước cũng như bộ mặt của địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp và văn minh. Ông Huỳnh Văn Sơn, cử tri ở ấp Trà Mẹt, xã Thông Hòa nói: “Sáng nay trời nắng tốt rất thuận tiện cho cử tri đi bầu cử. Tôi cũng tranh thủ đến điểm bầu cử sớm để thể hiện quyền công dân của mình. Bầu cử 5 năm mới có một lần, các ứng cử viên thì nhiều nhưng bầu chọn có giới hạn nên tôi cũng cân nhắc lựa chọn những ngưởi có đức, có tài để bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026. Bà con cử tri mong muốn các vị đắc cử phải chăm lo cho đất nước, lo cho nhân dân nhiều hơn”.

 

Cử tri xã Thạnh Phú nghiên cứu danh sách, tiểu sử các ứng cử viên trước khi tham gia bỏ phiếu bầu

      Nhìn chung nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tuyên truyền, vận động nên bà con cử tri huyện Cầu Kè đều hân hoan, phấn khởi tham gia đi bầu cử, tại các điểm bầu cử nhiều bà con cử tri trước khi bỏ phiếu tiếp tục nghiên cứu danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên nhằm cân nhắc, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình trong Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chị Thạch Thị Thảo, cử tri ở ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân bộc bạch nói: “Sáng nay ngày 23/5, tôi cũng như bà con cử tri ở địa phương rất hân hoan, phấn khởi đi bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026. Chúng tôi cũng xác định cuộc bầu cử lần này rất quan trọng. Thông qua lá phiếu của bà con chúng tôi sẽ lựa chọn ra những người đủ tiêu chuẩn, có tâm, có tầm, có trách nhiệm để bầu vào cơ quan quyền lực từ Trung ương đến địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân dân. Trong đợt bầu cử lần này cử tri huyện Cầu Kè cũng mong muốn và kì vọng các vị đắc cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp phải thực hiện đúng theo những gì đã đưa ra trong chương trình hành động của mình trước cử tri trong những lần gặp gỡ, tiếp xúc trước đó, đồng thời cũng không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ về mọi mặt, trao dồi phẩm chất đạo đức theo phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

  

Thời tiết nắng tốt thuận tiện cho bà con cử tri trong huyện hăng hái tham gia đi bầu cử

     Với tinh thần hân hoan, phấn khởi trong đợt bầu cử lần này huyện Cầu Kè đã thu hút hơn 71.000 cử tri tham gia đi bỏ phiếu bầu thể hiện quyền công dân của mình, đạt tỷ lệ 100% cử tri toàn huyện. Nhìn chung nhờ sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, địa phương cùng với tinh thần trách nhiệm cao của cử tri nên cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026 trên địa bàn huyện đã diễn ra an toàn, đúng quy định, thành công tốt đẹp và thật sự là ngày hội của toàn dân./.        

                      

                                                                         Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 218
  • Tất cả: 4228398
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.