Cầu Kè sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 01/12, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Phòng, ban ngành huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện để sơ kết tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Quang cảnh ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu tại cuộc họp sơ kết

     Tính từ đợt dịch bùng phát lần thứ 4 đến nay, huyện Cầu Kè đã ghi nhận 727 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 282 trường hợp điều trị khỏi, 443 trường hợp đang điều trị, 02 ca tử vong. Hiện tại huyện đang áp dụng biện pháp cách ly tập trung 198 trường hợp, cách ly, điều trị tại nhà đối với 95 F0 và 102 trường hợp người ngoài tỉnh trở về địa phương theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời huyện cũng đã thành lập 04 cơ sở thu dung và điều trị đối với 151 trường hợp F0 tại huyện. Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho trên 76.000 người, chiếm tỷ lệ 98% so với số người trong độ tuổi, tiêm mũi 2 là gần 40.000 người, chiếm tỷ lệ trên 50% so với số người trong độ tuổi được tiêm. Ngoài ra, còn tổ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trên 8.220 trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, trong đó học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 là hơn 7.000 em, còn lại là trẻ em ngoài cộng đồng. Mặc khác, huyện còn chi hỗ trợ chính sách kịp thời theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng chính phủ cho gần 31.340 tổ chức, cá nhân người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền hỗ trợ trên 47 tỷ 700 triệu đồng, đạt 100% số trường hợp được phê duyệt. Song song đó, huyện còn tổ chức vận động xã hội hóa hỗ trợ cho huyện tiền và hiện vật với tổng trị giá trên 9,5 tỷ đồng, qua đó đã giúp cho huyện có thêm nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

       Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã ghi nhận và biểu dương tinh thần nổ lực của các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua, tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang còn diễn biến rất phức tạp như hiện nay, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị các ngành, địa phương thời gian tới cần tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với tinh thần chống dịch như chống giặc, xem sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết. Từng ngành, địa phương chủ động xây dựng phương án, kịch bản linh hoạt, hiệu quả để kịp thời ứng phó với mọi tình huống, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân không vì đã tiêm vắc xin mà không quan tâm đến các biện pháp phòng, chống dịch. Trước mắt, ông Trần Phong Ba, đề nghị các ngành, địa phương phối hợp thường xuyên tổ chức test tầm soát Covid-19 trên diện rộng, nhanh chống bốc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đồng thời truy vết thần tốc các trường hợp ca nhiễm có liên quan, tuyệt đối không bỏ sót F0 trong cộng đồng; quan tâm giải quyết tốt các chính sách cho các đối tượng tuyến đầu phòng, chống dịch; rà soát lại số lượng người dân chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 để lập danh sách tổ chức tiêm phòng cho các đối tượng này, trong công tác tiêm phòng phải đảm bảo đúng tiến độ, an toàn; thường xuyên tổ chức thăm, khám điều trị các trường hợp F0, F1 đang cách ly, điều trị tại nhà và cần xử lý tốt vấn đề rác thải sinh hoạt tại các hộ này. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè ông Trần Phong Ba, cũng đề nghị các ngành, địa phương cần quan tâm thực hiện tốt công tác hậu cận, đặc biệt là tiếp tục vận động nguồn lực xã hội hóa cùng với huyện phục vụ cho cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhanh chống kiểm soát tình hình dịch bệnh và sớm trả lại cuộc sống bình thường như trước cho người dân.

       Dịp này, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã trao tặng cho mỗi xã, thị trấn số tiền 10 triệu đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa để giúp các địa phương có thêm nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covi-19./.

 

                                                                            Tin, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 224
  • Tất cả: 4228404
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.