Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè thăm viếng một số chùa nhân dịp lễ Sêne Đotal năm 2020
Nhân dịp lễ Sêne Đotal cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer năm 2020. Ngày 14/9, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè đã đến thăm, tặng quà tại các chùa Cành Đa, xã Hòa Ân, chùa Chông Nô 3, xã Hòa Tân, chùa Ô Tưng, chùa Ô Rồm và chùa Xóm Lớn ở xã Châu Điền.

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè thăm tặng quà tại chùa Cành Đa, xã Hòa Ân

     Tại các nơi đến thăm, ông Nguyễn Hoàng Khải đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng đến các vị Thượng tọa, chư tăng, Ban quản trị cùng bà con phật tử ở địa phương đón lễ Sêne Đotal cổ truyền của dân tộc vui tươi, hạnh phúc, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời, ông cũng cho biết thêm trong thời gian qua mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, thời tiết khô hạn mặn, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và trên người, nhưng Đảng, Nhà nước, cũng như huyện cũng đã triển khai thực hiện nhiều chính sách ưu đãi dành cho đồng bào dân tộc Khmer như; Hỗ trợ thiệt hại do dịch tả heo Châu Phi, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19; hỗ trợ kéo nước sạch, giới thiệu việc làm, trợ giá, trợ cước… nhờ đó đời sống của đại bộ phận bà con đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện đảm bảo ổn định và có nhiều chuyển biến khởi sắc, đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer ở huyện giảm còn 2,16%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 52 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, thì huyện cũng tạo điều kiện thuận lợi để phật giáo Nam Tông Khmer trên địa bàn huyện tự do tín ngưỡng, hoạt động phật sự đúng theo qui định pháp luật.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè thăm tặng quà tại chùa Ô Rồm, xã Châu Điền

      Dịp này, ông Nguyễn Hoàng Khải cũng ngoan nghênh tinh thần chủ động phòng, chống dịch Covid-19 của các vị sư ở các chùa cũng như bà con phật tử đồng bào Khmer ở địa phương trong thời gian qua, đã góp phần ngăn ngừa không để dịch bệnh lây nhiễm vào huyện. Tuy nhiên, tình hình dịch Bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè cũng mong muốn các vị Sư cả trụ trì cùng với Ban quản trị chùa hãy tích cực tuyên truyền cho bà con phật tử nhà chùa tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không tụ tập đông người, cắt giảm các hoạt động nghi lễ theo tín ngưỡng tôn giáo tại chùa để hạn chế bà con phật tử đến chùa, nhằm phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho toàn dân./.

                                                        

                                                                     Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 634
  • Tất cả: 4228761
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.