Cầu Kè tham dự hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 33 của Thủ tướng Chính phủ

         Ngày 25/01, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị bằng hình thức trực tuyến sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Đại tá Trần Hồng Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Công an huyện Cầu Kè có đại diện lãnh đạo các Phòng, ban, ngành huyện, lãnh đạo Công an huyện cùng chỉ huy các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn.

 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an huyện Cầu Kè

         Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 33 của Thủ tướng Chính phủ, công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đa số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương đều chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực tìm việc làm cải thiện cuộc sống, vượt qua mặc cảm, khó khăn, quyết tâm làm lại cuộc đời. Bên cạnh đó, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp như: đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức, nhất là những mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tiến bộ, chí thú làm ăn vươn lên trong cuộc sống. Trong 05 năm qua, toàn tỉnh có trên 2.500 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương được hỗ trợ giúp đỡ; có trên 500 người được tập huấn kiến thức, đào tạo, hướng dẫn kỹ năng sản xuất nông nghiệp, ngành, nghề thủ công. Các Câu lạc bộ “Hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng”, đã huy động tổ chức, cá nhân gây quỹ hỗ trợ cho 197 người chấp hành xong án phạt tù, với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng; phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội thẩm định, xét duyệt cho 133 người chấp hành xong án phạt tù vay, với tổng số tiền 3,3 tỷ đồng; qua khảo sát, các trường hợp được hỗ trợ vốn đều sử dụng đúng mục đích, làm ăn hiệu quả, cải thiện cuộc sống… Riêng tại huyện Cầu Kè, trong 05 năm qua có 205 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương, trong đó có việc làm ổn định là 126 người, việc làm chưa ổn định 49 người, chưa có việc làm 30 người, kinh tế khó khăn cần hỗ trợ là 79 người. Qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 33 của Thủ tướng Chính phủ, có 23 người được hỗ trợ vay vốn, số tiền 550 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội. Đồng thời, còn xây dựng được mô hình “Câu lạc bộ Gây quỹ hòa nhập cộng đồng” ở xã Phong Phú hỗ trợ cho 03 người với số tiền 60 triệu đồng và mô hình “Hỗ trợ bước chân người lầm lỡ” của xã Tam Ngãi, đã giới thiệu cho 04 người chấp hành xong án phạt tù có việc làm ổn định.

         Dịp này, có 27 tập thể và 80 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 33 của Thủ tướng Chính phủ được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen./.

Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 190
  • Tất cả: 4228475
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.