Huyện Đoàn Cầu Kè họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh gắn với Đối thoại giữa lãnh đạo huyện với đoàn viên thanh niên

         Ngày 21/3, Huyện Đoàn Cầu Kè tổ chức họp mặt k niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đến dự.

 

anh tin bai

Đại biểu tham dự họp mặt

          Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình ra đời và trưởng thành của tổ chức Đoàn qua 93 năm. Phát huy truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tinh thần cách mạng của quê hương anh hùng, những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Cầu Kè đạt nhiều kết quả tích cực. Triển khai thực hiện tốt 03 phong trào hành động cách mạng và 03 chương trình đồng hành của Đoàn. Nổi bật là các phong trào “Tuổi trẻ Cầu Kè chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, trong thời gian qua Đoàn thanh niên huyện nhà đã có nhiều hoạt động, công trình, phần việc phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia chuyển đổi số như: tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, phối hợp cài đặt các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ cài đặt định danh điện tử VNeID... đã góp phần tích cực vào công cuộc chuyển đổi số của huyện nhà.

 

anh tin bai

Chủ tọa buổi đối thoại

 

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên xã Tam Ngãi nêu ý kiến đến lãnh đạo huyện tại buổi đối thoại

          Cũng tại buổi họp mặt, Huyện Đoàn Cầu Kè còn lng ghép tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các phòng, ban ngành huyện với đoàn viên thanh niên trong huyện. Qua đó, đã có gần 10 ý kiến của đoàn viên thanh niên đề xuất cần có chính sách hỗ trợ đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, hỗ trợ kinh tế tập thể, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP; hỗ trợ vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội cho thanh niên nông thôn và các thanh niên chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương để phát triển kinh tế; Đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên ở địa phương; Giải pháp hỗ trợ tìm việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ Quân sự trở về địa phương

 

anh tin bai

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu tại buổi đối thoại

    Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã ghi nhận và làm rõ từng vấn đề do các đoàn viên thanh niên đặt ra. Những ý kiến của đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại là nguồn thông tin quan trọng để UBND huyện định hướng ban hành chính sách, cũng như đề xuất, kiến nghị cấp thẩm quyền ban hành chính sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè Trần Phong Ba yêu cầu các phòng, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh niên năm 2020 và các văn bản hướng dẫn, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các ngành, lĩnh vực. Huy động đoàn viên, thanh niên cùng chung tay với địa phương xây dựng nông thôn mới. Đề nghị Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện tăng cường giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng, đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật và ý chí vươn lên trong cuộc sống cho đoàn viên, thanh niên. Gắn kết hơn nữa các hoạt động của Đoàn, Hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên tiếp cận các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, có việc làm, có thu nhập, đóng góp tài năng, trí tuệ và sức trẻ, cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xây dựng quê hương Cầu Kè ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

anh tin bai

Huyện Đoàn Cầu Kè cho ra mắt công trình thanh niên số hóa Di tích lịch sử huyện Cầu Kè

 

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào, hoạt động Đoàn

    Dịp này, Huyện Đoàn Cầu Kè còn cho ra mắt công trình thanh niên số hóa Di tích lịch sử huyện Cầu Kè. Và tặng giấy khen cho 17 cá nhân thanh niên tiêu biểu tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn thời gian qua./.                                                                                                    

Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 945
  • Tất cả: 4228592
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.