Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
Ngày 22/01, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Bà Đinh Ngọc Huệ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực HU Cầu Kè đến dự.

Quang cảnh hội nghị

       Trong năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện Cầu Kè đã huy động các nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội và Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Trà Vinh, với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 1.500 lượt hội viên vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình; đồng thời thông qua các mô hình, câu lạc bộ, tổ, nhóm hỗ trợ giúp đở hội viên phụ nữ phát triển kinh tế còn tạo điều kiện cho trên 3.100 lượt hội viên mượn hoặc vay với lãi suất thấp với số tiền gần 03 tỷ đồng để đầu tư mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh mua bán nhỏ. Đồng thời kết hợp với các ngành có liên quan tổ chức dạy nghề đan đát, nấu ăn cho trên 300 hội viên phụ nữ theo học; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm ổn định cho trên 170 chị em hội viên phụ nữ. Vận động thành lập đưa vào hoạt động 04 tổ hợp tác, có 76 thành viên tham gia, nâng tổng số đến nay các cấp Hội đã vận động thành lập đưa vào hoạt động được 23 tổ hợp tác và 01 hợp tác xã do phụ nữ làm nồng cốt, thu hút gần 300 thành viên tham gia hoạt động Ngoài ra, trong năm còn vận động xây dựng và trao tặng 07 căn nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo; thăm tặng quà cho hơn 250 lượt hội viên nghèo; vận động trao gần 100 suất học bổng và nhận nuôi đở đầu 83 con em hội viên phụ nữ nghèo, với tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên gần 320 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong năm còn vận động trên 2.670 hội viên mua bảo hiểm y tế và gần 270 hội viên tham gia mua bảo hiểm xã hội, nâng tổng số đến nay có gần 92% hội viên tham gia mua bảo hiển y tế so với tổng số hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện và có hơn 310 hội viên tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đặc biệt, trong năm các cấp Hội phụ nữ trong huyện còn tổ chức vận động và may trên 20.000 khẩu trang cấp phát cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bên cạnh đó còn tuyên truyền hướng dẫn gần 570 chị em hội viên phụ nữ có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone để tăng cường cảnh báo, tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Song song đó, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 01 của của UBND tỉnh Trà Vinh về hành động cải thiện cảnh quan môi trường, chỉnh trang đô thị, các cấp Hội trong huyện còn vận động lực lượng hội viên tham gia quét dọt vệ sinh cảnh quang môi trường được gần 20 km trên các tuyến đường giao thông ở nông thôn, duy trì 11 tuyến đường hoa kiểng, có tổng chiều dài trên 14km. Vận động đưa vào hoạt động 10 mô hình phụ nữ nói không với túi nilon, có gần 230 thành viên tham gia. Vận động trên 1.770 hội viên phụ nữ cam kết thực hiện sản xuất, chế biến, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực HU Cầu Kè phát biểu tại hội nghị

       Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực HU Cầu Kè đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện đạt được trong năm qua, với những kết quả đó đã góp phần không nhỏ chung sức cùng với các ngành, các cấp trong huyện không ngừng nâng chất các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2021 Phó Bí thư Thường trực HU yêu cầu Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện Cầu Kè cần tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; duy trì và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, vận động chị em hội viên tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội ở cơ sở đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Các cá nhân nhận bằng khen của HLHPN tỉnh Trà Vinh tại hội nghị

        Dịp này, có 08 tập thể và 02 cá nhân tham gia thực hiện tốt phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2020 được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh tặng bằng khen./.

                                                                                                                                                                                         

                                                                Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 127
  • Trong tuần: 1 449
  • Tất cả: 4228395
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.