Thường trực Huyện ủy Cầu Kè làm việc với công ty, doanh nghiệp bàn giải pháp liên kết trong sản xuất nông sản sạch
Được sự hỗ trợ của Liên minh Hợp tác xã Trà Vinh, ngày 12/9, Thường trực Huyện ủy Cầu Kè có buổi làm việc với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để bàn giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản xuất sản phẩm sạch, chất lượng, hữu cơ, vi sinh và thu mua đầu ra cho nông sản. Ông Thái Phước Lộc, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Trà Vinh, ông Nguyễn Thế Ngoan, Bí thư HU Cầu Kè cùng lãnh đạo một số ngành, đoàn thể có liên quan, lãnh đạo UBND các xã Hòa Tân, Ninh Thới, Phong Thạnh, Phong Phú, Châu Điền và thành viên Hội đồng quản trị một một số Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện đến dự.

Quang cảnh buổi làm việc

Tính đến nay toàn huyện Cầu Kè đã vận động thành lập được 15 Hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp, với hơn 1.590 thành viên tham gia, tổng số vốn điều lệ hoạt động gần 04 tỷ đồng. Mặc dù trong thời gian qua, các Hợp tác xã trên địa bàn huyện đã được hỗ trợ nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước về vốn, cơ sở vật chất, nhân sự cũng như hỗ trợ liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nhưng nhìn chung về chất lượng hoạt động hầu hết các Hợp tác xã nằm ở dạng trung bình, thậm chí có một số Hợp tác xã hoạt động kém hiệu quả. Do đó, để cải thiện và nâng cao chất lượng hoạt động của các Hợp tác xã, đặc biệt là khâu liên kết sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi sản xuất sản phẩm sạch, chất lượng, hữu cơ, vi sinh, tại buổi làm việc lần này đại diện Công ty Lục Bảo Sài Gòn, Công ty Lục Bảo MêKông và Tập đoàn TATA International Việt Nam cũng bày tỏ muốn được liên kết với các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện. Cụ thể, nếu liên kết các công ty, tập đoàn trên sẽ hỗ trợ đầu vào như cây giống, phân hữu cơ, chế phẩm vi sinh, hướng dẫn kỹ thuật, đặc biệt là bao tiêu sản phẩm đầu ra đảm bảo cho bà con nông dân cũng như Hợp tác xã có lợi nhuận. Tuy nhiên nếu liên kết thì người nông dân và Hợp tác xã phải đảm bảo canh tác đúng theo qui trình nghiêm ngặt của công ty đưa ra, đặc biệt là không sử dụng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật trong suốt mùa vụ và sản xuất phải tập trung với qui mô lớn tránh bị lây nhiễm từ các diện tích sản xuất ngoài liên kết làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Tại buổi làm việc sau khi trao đổi, tìm hiểu, trước mắt Công ty Lục Bảo Sài Gòn, Công ty Lục Bảo MêKông và Tập đoàn TATA International Việt Nam thống nhất liên kết với Hợp tác xã nông nghiệp xã Phong Thạnh, Hợp tác xã Dân Tiến, xã Phong Phú và Hợp tác xã Đạt Thịnh, ở xã Châu Điền, với diện tích 80 hécta sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, sạch trong vụ Đông Xuân 2019-2020 sắp tới. Riêng về cây ăn trái với 02 chủng loại là Bưởi Da xanh và Xoài Cát chu sau khi công ty lấy mẫu đất xét nghiệm tỷ lệ nhiễm hóa học, tuổi thọ của từng loại cây mới có quyết định liên kết hay không trong thời gian tới đối với Hợp tác xã Bưởi Da xanh, xã Ninh Thới và Hợp tác xã Xoài Cát chu, ở xã Hòa Tân./.

Tin, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 335
  • Tất cả: 4228281
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.