Cầu Kè sẵn sàng cho ngày bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kì 2019-2022 và thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn
Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh Trà Vinh, huyện Cầu Kè đang chỉ đạo hoàn tất các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm, nhiệm kì 2019-2022 và bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn diễn ra vào ngày Chủ nhật, 27/10/2019.

BCĐ bầu cử huyện Cầu Kè cấp phát vật tư
phục vụ bầu cử cho các xã, thị trấn trong huyện

Được biết, thực hiện chủ trương chỉ đạo của trên sau khi sát nhập thì hiện tại huyện Cầu Kè còn 67 ấp, khóm, giảm 03 ấp, khó so với trước đây. Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kì 2019-2022, sau khi hiệp thương các xã, thị trấn trong huyện đã giới thiệu 134 người ra ứng cử để cử tri bầu lấy 67 người vào chức danh Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm và giới thiệu 91 người bầu tín nhiệm vào thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn. Trong tổng số các ứng cử viên ra ứng cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm lần này trên địa bàn huyện có 26 ứng cử viên có trình độ Đại học, 17 trung cấp và sơ cấp, còn lại có trình độ lớp 9 trở lên, có gần 15% là ứng cử viên nữ, dân tộc chiếm trên 26% và các ứng cử viên có tuổi đời từ 23 đến 59 tuổi, đây là những người có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức được lựa chọn từ cơ sở, đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong nhiệm kì mới 2019-2022. Ông Cao Văn Tranh, cử tri ở ấp An Hòa, xã An Phú Tân nói: “Bầu cử lãnh đạo của ấp, Trưởng Ban nhân dân ấp là hết sức quan trọng, tại vì mình chọn những người có tài, có đức, biết lo cho nhân dân, để phục vụ cho nhân dân nên đến ngày 27/10 tôi trực tiếp đến điểm bầu cử để chọn lựa những người xứng đáng để mình bầu làm trưởng Ban nhân dân ấp để phục vụ cho nhân dân”.

Xã An Phú Tân niêm yết danh sách cử tri

Dự kiến trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện Cầu Kè có khoảng trên dưới 31.100 cử tri đại diện cho hộ gia đình đi bỏ phiếu. Để giúp cho bà con cử tri thuận tiện trong việc bầu cử, huyện đã chỉ đạo thành lập 69 tổ bầu cử ở 67 ấp, khóm. Hầu hết các khu vực bỏ phiếu được bố trí tại các khu đông dân cư, nhà văn hóa ấp, khóm, nhằm giúp cho bà con cử tri tiện lợi trong việc đi bỏ phiếu. Ngoài ra, tại các khu vực bỏ phiếu còn niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên để cử tri đến tìm hiểu, mạn đàn để có sự cân nhắc lựa chọn những người có đức, có tài, uy tín, năng lực, kinh nghiệm và là người gần dân nhất để thực hiện nhiệm vụ quản lý xã hội, giải quyết công việc cho nhân dân ở từng đị a bàn ấp, khóm cũng như thực hiện tốt việc vận động quần chúng nhân dân tham gia thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước. Ông Thạch Em, cử tri ở xã Hòa Tân nói: “Bầu cử Trưởng Ban nhân dân, Ban thanh tra nhân dân thì tôi thấy công việc này hết sức quan trọng. Tới ngày bầu cử thì chúng tôi ở đây là cử tri thì bản thân cũng như những hộ dân lân cận sẽ cố gắng vận động bà con mình đi bầu cử cho sớm, cho suôn sẻ, để chọn được những đại biểu sau này lo cho cộng đồng dân cư, phát triển kinh tế bền vững hơn”.

Để công tác bầu cử đảm bảo đúng kế hoạch, diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện và cấp xã do Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND xã, thị trấn làm trưởng ban; đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách chỉ đạo địa bàn. Ngoài ra, Ban chỉ đạo bầu cử còn phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp thực hiện tốt các qui trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử, tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử, chỉ đạo lập và niêm yết đầy đủ danh sách ứng cử viên và cử tri tại các khu vực bỏ phiếu; nhận và cấp phát đầy đủ các tài liệu, vật tư phục vụ cho cuộc bầu cử, đồng thời chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra được an toàn.
Thị trấn Cầu Kè cấp thẻ cử tri cho người dân

Nói về công tác chuẩn bị bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm, nhiệm kì 2019-2022 và bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn trên địa bàn huyện, ông Trần Xuân Sơn, Trưởng Cơ quan Tổ chức-Nội vụ huyện Cầu Kè cho biết: “Xác định việc bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm kết hợp bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn là một nhiệm vụ trọng tâm, do đó Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt từ khâu ban hành văn bản, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho đến hiệp thương nhân sự, tập huấn nghiệp vụ và chuẩn bị cơ sở, vật chất phục vụ bầu cử. Ngoài ra, chúng tôi còn tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến tận người dân làm sao cho người dân thấy được tầm quan trọng của công tác bầu cử lần này để họ tích cực đi bầu lựa chọn những ngày có đức, có tài, đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đánh giá chung thì tới thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành sẵn sàng cho việc bầu cử diễn ra vào ngày 27/10 tới”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, tin rằng công tác bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm, nhiệm kì 2019-2022 và bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cầu Kè vào ngày Chủ nhật 27/10/2019 sẽ đạt mục đích yêu cầu đề ra và thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội lớn của nhân dân ở các khu dân cư trên địa bàn huyện, đặc biệt là cử tri sẽ bầu ra những Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm và Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn thật sự gương mẫu, uy tín và có năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới./.

Bài, ảnh: Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 1 230
  • Tất cả: 4228410
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.