Thu nhập cao từ nghề trồng hoa phục vụ Tết ở huyện Cầu Kè
Trong vài năm trở lại đây trên địa bàn huyện Cầu Kè đã có một số hộ dân đã mạnh dạn đầu tư trồng hoa bán vào dịp Tết Nguyên đán, mặc dù không qui mô, không phong phú và đa dạng như những làng nghề trồng hoa tết ở các địa phương khác nhưng qua đó đã góp phần tăng thêm sắc màu cũng như nguồn thu nhập kinh tế đáng kể mỗi khi Tết đến, xuân về.

Anh Nguyễn Huy Khương đang chăm sóc vườn hoa tết của gia đình

       Anh Nguyễn Huy Khương, ở ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân là một trong những hộ đầu tư trồng hoa tết có thu nhập kinh tế khá ổn định ở huyện Cầu Kè trong vài năm trở lại đây. Qua trao đổi anh Khương cho biết: năm nay là năm thứ 5 anh đầu tư trồng hoa bán vào dịp tết Nguyên đán, trong vụ hoa tết năm ngoái anh đầu tư trồng 1.000 chậu hoa cúc Pha Lê, sau khi bán trừ chi phí anh còn lại nhuận trên 300 triệu đồng và trong vụ hoa tết năm nay anh đầu tư mở rộng trồng 2.000 chậu cúc Pha Lê có đường kính chậu từ 4 tấc đến 1m. Năm nay vườn hoa của anh phát triển tốt, ra hoa đều, đạt yêu cầu và hơn 70% lượng hoa của gia đình đã được anh bán cho thương lái ở tỉnh Bến Tre, Long An, Vĩnh Long và Đồng Tháp, với giá bán từ 700 ngàn đến 5,5 triệu đồng/cập tùy theo kích cở chậu hoa. Số hoa còn lại được anh Khương đem bán tại chợ hoa tết ở các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và thành phố Cần Thơ trong dịp tết này. Theo anh Khương ước tính, với giá bán này thì trong vụ hoa tết năm nay anh dự tính sẽ thu lợi nhuận khoảng 600 triệu đồng sau khi trừ đi các khoảng chi phí đầu tư sản xuất. Anh Khương nói: “Thấy năm nay thời tiết cũng thuận lợi, trồng cây cúc cũng phát triển bình thường cũng tốt không có gặp trở ngại khó khăn gì hết, giống cúc Pha Lê của Đà Lạt, vùng miền Tây mình cũng ít có trồng, thấy thị trường trồng bán ra kinh tế lợi nhuận cũng ổn định. Thấy năm nay giá cả nguồn thu nhập cây cúc này cũng ổn định, trong vòng mấy năm nay trồng cúc này thì kinh tế gia đình càng ngày càng tiến triển hơn, hy vọng tết năm nay bán cho suôn sẻ hết đi cho mình ăn tết suôn sẻ”.

 

Người trồng hoa khẩn trương chăm sóc vườn hoa của mình để kịp bán vào dịp tết

     Còn đối với anh Hồ Ngọc Quyết, ở ấp Trà Điêu, xã Ninh Thới cũng là một trong những người đam mê trồng hoa tết ở huyện Cầu Kè. Với diện tích hơn 2.000 mét vuông đất mỗi năm anh có lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Được biết, trong vụ hoa Tết năm nay anh Quyết tiếp tục đầu tư trồng hơn 700 chậu cúc Pha Lê, với 03 kích cở chậu khác nhau, từ đường kính 3 tấc cho đến 6 tấc. Vườn hoa của anh phát triển tốt, ra hoa và nở rộ đúng vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này. Có hơn 50% lượng hoa tết của anh đã được bán cho thương lái ở các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và Đồng Tháp, số hoa còn lại anh để bán lẻ tại các chợ hoa tết ở thành phố Trà Vinh và Vĩnh Long. Anh Quyết cho biết: năm nay mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng lượng mua không giảm và giá hoa tết năm nay cũng tăng hơn so với năm ngoái. Anh Quyết nói: “Năm nay thu nhập đạt hơn năm ngoái chút đỉnh, nói chung tết năm nay cũng phấn khởi, nguồn thu nhập cũng đở”.

     Theo các thương lái cho biết, chất lượng hoa tết ở Cầu Kè không thua kém gì so với các làng nghề trồng hoa tết khác, đặc biệt là đối với mặc hàng hoa cúc Pha lê, đây là loại hoa khó có địa phương nào trồng đạt, đẹp và chất lượng như ở Cầu Kè. Do đó, khi được đưa ra thị trường tết rất được khách hàng ưa chuộng và thường hút hàng vào dịp tết hàng năm. Ông Nguyễn Khắc Tân, một thương lái ở tỉnh Bến Tre nói: “Tôi mua ở đây cũng năm thứ 3 rồi, ở đây nói chung làm bông rất đẹp so với mấy vùng khác thì đẹp hơn thành ra gần tới tết là tôi qua đây tôi mua của anh em. Khách hàng người ta ưa chuộng bông này dữ lắm, mấy năm nay đang thịnh bông này”.

 

Nghề trồng hoa tết đem lại thu nhập khá cao cho người dân mỗi khi tết đến xuân về

      Có thể nói, trong điều kiện hiện nay khi mà mức sống của người dân không ngừng được cải thiện, nâng lên thì nhu cầu chơi hoa, cây cảnh cũng được nhiều người chú ý đến, nhất là trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. Tuy nhiên hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân, trong đó có những người trồng hoa bán vào dịp tết. Hy vọng rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ được kiểm soát chặt chẽ để mọi người, mọi nhà đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 được vui vẻ và an toàn./.

 

                                                                    Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 117
  • Trong tuần: 1 439
  • Tất cả: 4228385
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.