Hội nông dân xã Châu Điền hỗ trợ giải cứu nông sản cho nông dân trong mùa dịch Covid-19

    Cùng với chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày này tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong lúc khó khăn lại được nhân lên, lan tỏa khi mà có nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Cầu Kè đang chung tay “giải cứu” nông sản cho bà con nông dân. Điển hình như Hội nông dân xã Châu Điền đã đứng ra tập kết, tiêu thụ các mặt hàng nông sản của bà con ở địa phương, việc làm ý nghĩa này đã góp phần giúp cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã tiêu thụ được phần lớn nông sản, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện giãn cách xã, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Người dân ở địa phương đến điểm tập kết các mặt hàng nông sản của HND xã Châu Điền mua ủng hộ

    Theo Hội nông dân xã Châu Điền cho biết: Hiện nay trên địa bàn xã có khoảng 15 hécta diện tích trồng màu, trong này có gần 12 hécta của 53 hộ dân đang bước vào thụ hoạch nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhiều ngày qua không có thương lái đến mua khiến cho nhiều bà con nông dân trên địa bàn xã gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ. Trước tình hình đó, Hội nông xã Châu Điền đã thành tập điểm tập kết các mặt hàng nông sản của bà con ở địa phương sau đó đứng ra bán dùm với giá cả được bà con nông dân định mức. Với việc làm này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của người dân cũng như nhiều nông hộ trồng màu trên địa bàn xã.

 

Anh Lý Sô Phia, ở ấp Ô Tưng A, chở dưa leo đến nhờ HND xã Châu Điền bán dùm

     Anh Lý Sô Phia, ở ấp Ô Tưng A trong vụ màu lần này anh đầu tư trồng 1.000 mét vuông dưa leo, hiện đã bước vào thu hoạch, do thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên không có thương lái đến mua, trong mấy ngày qua cũng nhờ Hội nông dân xã Châu Điền hỗ trợ đứng ra bán dùm nên đã giúp anh tiêu thụ được một lượng lớn dưa leo sau thu hoạch. Anh Sô Phia phấn khởi nói: “Cũng rất khó khăn do Covid-19, dưa leo mình trồng một công tới bẽ rồi mà không có đầu ra, nhờ bên Hội nông dân giúp bán phụ. Hổm rày bên Hội nông dân phụ bán cũng hai tấn rồi, hiện tại trong ruộng còn khoảng 02 tấn nữa, tôi cũng cám ơn Hội nông dân đã giúp đở”.

   Còn chị Thạch Thị Thanh, ở ấp Rùm Sóc cho biết: Hiện gia đình chị trồng 03 công bắp đang bước vào thời điểm thu hoạch, năng suất ước đạt trên 4 tấn trái thương phẩm, nhưng trong thời gian này rất khó tiêu thụ, không có thương lái đến mua, nhờ kết nối với Hội nông dân xã trong mấy ngày qua đã giúp chị tiêu thụ được gần 01 tấn bắp thương phẩm, số lượng còn lại sẽ được được Hội nông dân xã Châu Điền giúp chị bán trong thời gian tới. Chị Thanh phấn khởi chia sẻ: “Trồng được 03 công mà không có thương lái vô mua, tại do ảnh hưởng bệnh Covid-19, chở vô Hội nông dân phụ bán cũng được mấy trăm kg mấy ngày nay cũng mừng”.

 

Chị Thạch Thị Thanh, ở ấp Rùm Sóc đem bắp đến nhờ HND xã Châu Điền bán hộ

    Với việc làm thiết thực, cùng chung tay chia sẻ giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch của Hội nông dân xã Châu Điền trong thời gian qua đã nhận được sự đồng tình ủng hộ từ nhiều phía, qua đó đã giúp Hội nông dân xã giải cứu được một lượng lớn các mặt hàng nông sản của bà con ở địa phương làm ra. Hiện nay, Hội nông dân xã Châu Điền đang hỗ trợ cho 57 hô dân trồng màu trong và ngoài xã tiêu thụ sản phẩm, bình quân mỗi ngày tiêu thu từ 450-500 kg rau, củ, quả các loại, chủ yếu bán cho người dân ở địa phương đến ủng hộ. Ông Mai Văn Định, ở ấp Ô Tưng A nói: “Nhà tôi cũng ở gần đây cho nên tôi cũng đến mua hàng nông sản của địa phương, chung tay giải cứu hàng nông sản. Việc làm của Hội nông dân cần phải khen thưởng, phát huy nhân rộng mô hình cho các đơn vị khác làm theo, cùng hỗ trợ nông dân giải cứu hết nông sản ở địa phương”.

     Theo ông Tô Hoàng Anh, Chủ tịch Hội nông dân xã Châu Điền cho biết: Hiện nay ngoài việc tập kết các mặt hàng nông sản của bà con rồi bán lại cho người dân ở địa phương thì Hội nông dân xã còn liên kết phân phối qua nhiều kênh như: phân phối qua tiểu thương bán lẻ ở các chợ truyền thống trên địa bàn huyện, bán online trên trang mạng xã hội, nếu khách hàng mua số lượng lớn phạm vi trong huyện thì có lực lượng tình nguyện chuyên chở giao hàng tận nơi, riêng đối với khách hàng ngoài huyện, ngoài tỉnh thì thông qua kết nối của Hội nông dân huyện Cầu Kè. Cũng từ hoạt động linh hoạt này mà tính đến nay Hội nông dân xã Châu Điền đã đứng ra giải cứu gần 10 tấn nông sản của bà con nông dân ở địa phương trong mùa dịch Covid-19. Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động tiếp nhận, bán hàng thì Hội nông dân xã cũng luôn đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trao đổi với chúng tôi về hoạt động giải cứu nông sản cho bà con ở địa phương trong thời gian qua, ông Tô Hoàng Anh, Chủ tịch Hội nông dân xã Châu Điền cho biết: “Do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp bà con cũng khó ra đường để tiêu thụ sản phẩm, vì thế Hội nông dân chúng tôi đứng ra tổ chức điểm tập kết hàng hóa nông sản để bán dùm cho bà con ở địa phương. Bà con nông dân có cần bán các loại rau, củ, quả gì thì đến Hội nông dân chúng tôi đứng ra nhận bán dùm hết, giá cả niêm yết rỏ ràng của bà con đưa ra. Đồng thời thì cũng liên kết, giới thiệu một số hàng hóa đi tiêu thụ thành phố HCM, qua đó thì cũng được bà con ở địa phương đồng tình ủng hộ Hội nông dân xã thực hiện mô hình này. Cũng từ khi thành lập điểm tập kết này cũng đã giúp cho bà con hạn chế ra đường trong mùa dịch Covid-19”.

 

Người dân ở địa phương ủng hộ giải cứu nông sản tại điểm tập kết của HND xã Châu Điền

     Dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến rất phức tạp nó đã làm đứt gãy nhiều chuỗi liên kết, tiêu thụ nông sản, khiến người nông dân gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên, với sự đồng cảm, sẻ chia của nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Cầu Kè nói chung, Hội nông dân xã Châu Điền nói riêng đã tô thắm thêm tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn. Mặc dù số lượng nông sản rau, củ, quả giải cứu chưa được nhiều so với hiện tại nhưng cũng đã phần nào hạn chế được hàng hóa tồn động, giúp bà con yên tâm sản xuất trong thời điểm khó khăn chung hiện nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19./.

 

                                                                 Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 1 441
  • Tất cả: 4228387
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.