Cầu Kè triển khai một số biện pháp cấp bách ngăn ngừa không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng
Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 01/6, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp khẩn với lãnh đạo các Phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện để triển khai một số giải pháp cấp bách ngăn ngừa khống chế không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát lan rộng trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè đến dự.

Quang cảnh cuộc họp

     Tính đến ngày 01/6, trên địa bàn huyện Cầu Kè đã phát hiện 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó ngày 31/5, Bộ Y tế công bố Trà Vinh có 01 người mắc Covid-19 và được xác định là BN7302 là nam, 21 tuổi, cư ngụ khóm 6, thị trấn Cầu Kè, sau khi xét nghiệm 20 trường hợp F1 của BN7302 thì phát hiện 1 người dương tính với SARS-CoV-2, người này sinh năm 2009, là em trai của BN7302. Nhằm để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 do vi rút SARS-CoV-2 gây ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội tại khu vực phát hiện trường hợp nhiễm bệnh, đồng thời chỉ đạo truy vết quyết liệt các trường hợp tiếp xúc, có liên quan để theo dõi sức khỏe và tiến hành cách ly theo quy định.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cầu Kè phát biểu tại cuộc họp

        Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cầu Kè yêu cầu các ngành, địa phương trong thời gian này cần hết sức bình tỉnh, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Trà Vinh; tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khuyến cáo. Tăng cường truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến những ca nhiễm bệnh để theo dõi sức khỏe và tiến hành cách ly theo quy định; duy trì trực chốt chặn tại khu vực thiết lập vùng cách ly; Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh để có hướng xử lý kịp thời. Khẩn trương chuẩn bị các khu cách ly tập trung mới và cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch để sẵn sàng tiếp nhận kịp thời những người được cách ly theo qui định; đồng thời phải đảm bảo tốt công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị các ngành, địa phương cần theo dõi, nắm bắt dư luận xã hội, xử lý nghiên các trường hợp đưa thông tin sai về tình hình dịch trên các trang mạng xã hội cá nhân gây hoang mang cho người dân, đồng thời tiếp tục kích hoạt các Tổ Covid cộng đồng, nhằm chung tay, hỗ trợ giúp chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác ngăn ngừa không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát lan rộng ngoài cộng đồng, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân và sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

 

                                                                        Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 983
  • Tất cả: 4229663
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.