Người dân thị trấn Cầu Kè vui mừng khi được xét nghiệm tầm soát dịch bệnh Covid-19
         Trong mấy ngày qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cầu Kè tổ chức xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên cho tất cả những hộ tiểu thương ở trung tâm chợ huyện và người dân trên địa bàn thị trấn Cầu Kè. Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp và đa nguồn lây, do đó việc được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 là rất cần thiết và phù hợp trong thời gian này, không những giúp người dân an tâm về sức khỏe mà còn kịp thời loại F0 ra khỏi cộng đồng.

Người dân khóm 4, thị trấn Cầu Kè đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

        Hiện trên địa bàn thị trấn Cầu Kè có 1.836 hộ dân sinh sống, với 7.724 nhân khẩu, là trung tâm kinh tế của huyện nên hàng ngày lượng người dân đến trao đổi, mua bán hàng hóa tương đối đông, do đó nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất cao. Trước tình hình đó, để chủ động loại F0 ra khỏi cộng đồng và khống chế không để mầm bệnh bùng phát lây lan trên diện rộng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện Cầu Kè đã tiến hành cho lấy mẫu test nhanh đối với tất cả các hộ tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán ở trung tâm chợ huyện và các hộ dân sinh sống trên địa bàn thị trấn Cầu Kè. Để cho công tác lấy mẫu được đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã bố trí việc lấy mẫu xét nghiệm theo khung giờ, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người. Qua công tác test nhanh sàng lọc tất cả các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán ở chợ huyện và người dân ở thị trấn Cầu Kè đều cho kết quả âm tính với SASR-CoV-2. Chị Ngô Thị Hồng Thu, một tiểu thương bán thịt heo ở chợ Cầu Kè phấn khởi nói: “Bán thịt heo hàng ngày tiếp xúc nói chung cũng nhiều nhưng mà hạn chế hơn lúc trước, cũng đứng cách xa 2m, hổm rày dịch bệnh ở đây lây lan nhiều, cũng lo lắng, hồi hộp lắm tại vì chưa biết ai bệnh, ai không bệnh nhưng mà bữa nay được test như vậy mình biết mình âm tính rồi cũng mừng lắm”.

 

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các hộ tiểu thương ở trung tâm chợ huyện

     Chị Nguyễn Thị Tứ, ở khóm 4, thị trấn Cầu Kè cũng là một tiểu thương buôn bán tại chợ Cầu Kè vui mừng không kém khi biết mình xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Chị Tứ ngành nghề buôn bán các mặt hàng khô cá, tôm các loại nên hàng ngày tiếp xúc khá nhiều khách hàng đến mua chưa kể số người dân đi chợ ngang qua lại gian hàng của chị, mặc dù rất kỹ lưỡng trong việc phòng, ngừa dịch bệnh nhưng chị cũng không khỏi lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là đến nay tại trung tâm chợ huyện đã ghi nhận 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Chị Tứ nói: “Test rồi bữa nay là thấy yên tâm, hổm nay là hồi hộp cũng ít giám tiếp xúc với người ngoài, bây giờ mình test rồi thấy yên tâm, mình không có gì mình mừng nhưng mà mình cũng phải kỹ vấn đề tiếp xúc với người ngoài, kỹ như là mình sát khuẩn, đứng xa 2m, tiếp xúc với người buôn bán mình không có đứng gần, nhất là những người lạ thì mình ít tiếp xúc, nói chung bán cũng sợ lắm, thấy mấy người lạ không dám mời mua nữa, bán thì bán vậy chứ cũng sợ lắm, tại vì bệnh này chết người lại nó lây lan, được test vậy là mừng lắm, mừng là tại vì mình biết không bị dương tính”.

        Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Nghĩa, một hộ tiểu thương buôn bán ở chợ Cầu Kè cho biết thêm: “Bữa nay ở đây có test nhanh tôi là người đầu tiên test mà tôi âm tính không có gì rất mừng, dịch Covid lần này phức tạp lắm, nhưng mà sau này mình phòng chống thì giữ khoảng cách người, bịt khẩu trang, mình phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ”.

 

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

       Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp với nhiều chủng virut và đa nguồn lây, do đó thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SASR-CoV-2 không những giúp cho người dân ở thị trấn Cầu Kè cũng như các hộ tiểu thương ở chợ Cầu Kè kiểm tra được tình hình sức khỏe, chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch, mà qua đây còn giúp cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện chủ động loại F0 ra khỏi cộng đồng và khống chế không để mầm bệnh bùng phát lây lan trên diện rộng, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì người dân không được chủ quan lơ là mà cần phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là hạn chế ra đường, không đến những địa phương có dịch khi không cần thiết, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, qua đó giúp cho địa phương sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình thương mới cho xã hội./.

 

                                                                       Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 124
  • Trong tuần: 1 446
  • Tất cả: 4228392
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.