Ủy ban nhân dân huyện Cầu Kè tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2024

 Ngày 29/3, UBND huyện Cầu Kè tổ chức họp mặt đầu năm 2024 với hơn 60 đại biểu đại diện các công ty, doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đến dự.

 

 anh tin bai

Quang cảnh buổi họp mặt

      Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo UBND huyện Cầu Kè thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong năm 2023. Năm qua, mặc dù vẫn còn những khó khăn, thách thức nhất định như: tình hình dịch bệnh trên vật nuôi, thời tiết diễn biến phức tạp, đặc biệt là biến động giá cả của thị trường, một số mặt hàng nông sản tuột giá rất thấp trong khi đó giá các mặt vật tư nông nghiệp, thức ăn trong chăn nuôi luôn tăng ở mức khá cao đã tác động rất lớn đến quá trình sản xuất của người. Nhưng với sự tập trung lãnh chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Huyện ủy, giám sát của Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện quyết tâm, nỗ lực cùng các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân đã chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn tập trung thực hiện, qua đó kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong năm có nhiều chuyển biến tích cực. Trong tổng số 23 chỉ tiêu kinh tế-xã hội của năm đề ra, đã có 17 chỉ tiêu thực hiện vượt kế hoạch, 06 chỉ tiêu thực hiện đạt kế hoạch đề ra. Cụ thể: Về giá trị sản xuất, trong năm thực hiện ước đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tăng 14,56% so với năm 2022; huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội 3.436 tỷ đồng, tăng 15,77% so cùng kỳ; thu ngân sách trên 54 tỷ đồng, đạt gần 110% so dự toán tỉnh giao. Trong năm huyện đã vận động thành lập mới 45 doanh nghiệp, nâng toàn huyện có gần 200 công ty, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có những đóng góp tích cực không chỉ vào nguồn thu ngân sách của huyện, mà còn tạo việc làm cho hàng nghìn lao động ở địa phương, đồng thời còn tích cực tham gia cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

 

anh tin bai

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu tại buổi họp mặt

      Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã trân trọng ghi nhận và tri ân những đóng góp tích cực của doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trong thời gian qua cho sự phát triển chung của huyện nhà. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cầu Kè Trần Phong Ba đề nghị các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ, kiến thức quản trị kinh doanh; tạo dựng và giữ gìn chữ tín, thương hiệu của doanh nghiệp, Hợp tác xã. Chấp hành pháp luật, nhất là pháp luật về thuế và bảo vệ quyền lợi người lao động, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Đoàn kết, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển; tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp, Hợp tác xã tạo thành các cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong sản xuất, chế biến. Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị các ngành, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn làm tốt chức năng, nhiệm vụ là tổ chức đại diện, cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước; hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp cận các nguồn lực, liên kết sản xuất, tham gia chuỗi giá trị, xúc tiến thương mại và đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Kịp thời đối thoại với các doanh nghiệp, Hợp tác xã để nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đơn giản các thủ tục hành chính, tạo cơ chế thông thoáng cho các doanh nghiệp hoạt động... Bước sang năm mới 2024, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè Trần Phong Ba đã gửi lời chúc đến các công ty, doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh làm ăn phát triển, thịnh vượng, tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng huyện vượt khó khăn, thách thức; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh hiệu quả để tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng, giá trị cạnh tranh, góp phần đưa kinh tế huyện Cầu Kè phát triển nhanh và bền vững./.

Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 944
  • Tất cả: 4228591
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.