Cầu Kè sẵn sàng cho cuộc bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm, nhiệm kì 2022-2025 và thành viên ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn

     Vào ngày Chủ nhật 29/5/2022, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cầu Kè sẽ đồng loạt tiến hành bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp-khóm, nhiệm kì 2022-2025 và kết hợp bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân cấp xã, thị trấn và đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành và tất cả đã sẵn sàng.

 

Ban chỉ đạo bầu cử huyện Cầu Kè

       Trong cuộc bầu cử lần này, qua các bước hiệp thương huyện Cầu Kè đã giới thiệu 223 người ra ứng cử các chức danh Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm và thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn, trong này ứng cử chức danh Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm là 134 người để cử tri bầu lấy 67 người theo hình thức bầu tranh cử và 89 người ứng cử chức danh thành viên Ban thanh tra nhân dân và được bầu theo hình thức tín nhiệm. Nhìn chung trong cuộc bầu cử lần này trình độ chuyên môn của các ứng cử viên được nâng lên một cách rỏ rệt, trong tổng số 223 người ứng cử chức danh Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm và thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn lần này thì có đến 28 người có trình độ chuyên môn từ Cao đẳng đến đại học, 107 người có trình văn hóa cấp 3 và 91 người có trình độ lý luận trình trị từ Sơ cấp đến Trung cấp, 32 nữ, chiếm gần 15%, dân tộc Khmer 66 người, chiếm gần 30% so với tổng số người ra ứng cử. Về tuổi đời thấp nhất là 23, cao nhất là 62 tuổi, tuổi đời của các ứng cử viên được trẻ hoá, đây cũng là điểm mới của cuộc bầu cử lần này. Nói về quyền và nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử lần này, ông Hồ Minh Viễn, cử tri ở ấp 2, xã Thạnh Phú cho biết: “Đối với bản thân tôi là cử tri thì tôi thấy đây là ngày hội lớn của toàn dân, bầu ra những người đủ điều kiện để mà giúp cho dân ở địa phương gần xác hơn. Như vậy đến ngày đó tôi đi bầu đúng giờ, đúng số đại biểu qui định, đồng thời bầu lựa những người có đức, có tài để bầu làm trưởng Ban nhân dân và những ông bà đủ đức đủ tài để bầu vào thanh tra nhân dân của xã. Những người này là những người trực tiếp lo cho dân ở địa phương nên tôi rất hăng hái làm sao bầu đúng số đại biểu mà ở trên đưa ra”.

         Ông Trương Văn Dễ, cử tri ở ấp Châu Hưng, ở xã Châu Điền cho biết thêm: “Ngày đó là sinh hoạt chính trị, cử tri đi bầu lựa những người có đức, có tài, đủ tiêu chuẩn bầu vào Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm và thành viên của Ban thanh tra nhân dân của xã, bầu vào để phục vụ nhân dân. Tới ngày đó mình hăng hái đi bầu làm nghĩa vụ công dân”.

 

Cử tri xã Hòa Tân tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên chức danh Trưởng Ban nhân dân ấp và thành viên Ban thanh tra nhân dân xã

       Cuộc bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm và thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2022-2025 có ý nghĩa hết sức quan trọng, do đó trong nhiều tháng qua Ban chỉ đạo Bầu cử huyện đã chỉ đạo cho các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cổ động trên các phương tiện thông tin đại chúng, lắp đặt pano, áp phích trên các trục lộ giao thông chính, khu vực đông dân cư, nhằm giúp cho người dân hiểu rỏ hơn về mục đích ý nghĩa của cuộc bầu cử. Đồng thời, tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho các thành viên trong Tổ bầu cử, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu vực bỏ phiếu và tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhằm góp phần cho cuộc bầu cử vào ngày Chủ nhật 29/5 tới đây an toàn và thành công tốt đẹp. Ông Thạch Bé, cử tri ở ấp Ô Tưng B, xã Châu Điền chia sẻ: “Ngày 29 tới thì bầu Trưởng Ban nhân dân ấp và thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, riêng gia đình và bản thân tôi thì phải chọn những người có đức, có tài bầu vào Trưởng Ban nhân dân và thanh tra xã để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất cho địa phương và góp phần chung cho xã. Ngày bầu cử tôi vận động quần chúng nhân dân đi bầu đúng giờ để hoàn thành ngày bầu cử”.

       Trao đổi với chúng tôi về ý thức tham gia cuộc bầu cử lần này, ông Nguyễn Văn Sáu, ở ấp 4, xã Thạnh Phú cho biết thêm: “Ngày bầu cử Trưởng ban nhân dân ấp và thành viên Ban thanh tra nhân dân là cử tri thì tôi cùng với bà con đến ngày đó phải tham gia đi bầu cử cho sớm và chọn những người có đức, có tài để giúp cho quê hương, địa phương của mình ngày càng tiến bộ hơn đó là sự mong muốn của cử tri chúng tôi như thế. Theo như cử tri được tiếp xúc họp thì tôi thấy Đảng, Nhà nước đưa ra chọn lọc đúng người để đưa vào lãnh đạo địa phương tốt hơn. Tôi thấy ấp 4 của tôi ông Trưởng Ban nhân dân ra ứng cử kỳ này lớp 12/12, tôi thấy tiêu chí của địa phương thuộc vùng nông thôn thấy vậy cũng khá tốt rồi, còn đại học các thứ thì người ta đi làm ăn xã hoặc làm ở vị trí cao hơn, theo tôi cử tri thấy vậy là hợp lý”.

 

Các Tổ bầu cử được bố trí tại các điểm thuận tiện cho cử tri đi bỏ phiếu

 

      Dự kiến trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện Cầu Kè có khoảng trên dưới 29.800 cử tri đại diện cho hộ gia đình đi bỏ phiếu. Để giúp cho bà con cử tri thuận tiện trong việc bầu cử, huyện đã chỉ đạo thành lập 68 tổ bầu cử ở 67 ấp, khóm trên địa bàn huyện, trong đó có 64/68 điểm bỏ phiếu được thực hiện tại trụ sở Ban nhân dân ấp, 03 điểm bỏ phiếu mượn nhà dân ở ấp Trà Ốt, xã Thông Hòa và ấp Bưng Lớn A, Bưng Lớn B, xã Tam Ngãi và 01 điểm ở Đình Thần, khóm 1, thị trấn Cầu Kè. Hầu hết các khu vực bỏ phiếu được bố trí tại các khu đông dân cư, nhà văn hóa ấp, khóm, nhằm giúp cho bà con cử tri tiện lợi trong việc đi bỏ phiếu. Ngoài ra, tại các khu vực bỏ phiếu còn niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên để cử tri đến tìm hiểu, mạn đàn để có sự cân nhắc lựa chọn những người có đức, có tài, uy tín, năng lực, kinh nghiệm và là người gần dân nhất để thực hiện nhiệm vụ quản lý xã hội, giải quyết công việc cho nhân dân ở từng địa bàn ấp, khóm cũng như thực hiện tốt việc vận động quần chúng nhân dân tham gia thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ông Huỳnh Công Há, ở ấp Trà Bôn, xã Châu Điền nói:  “Cuộc bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp và thành viên Ban thanh tra nhân dân xã coi như là quan trọng. Ngày 29/5 tới là đi bầu đầy đủ, vận động bà con đi bầu đầy đủ, lựa chọn những người có đủ điều kiện đức, tài để làm sao phục vụ cho bà con nhân dân ở địa phương. Là một cử tri thì đi bầu đầy đủ để tạo điều kiện cho cuộc bầu cử được sớm kết thúc”.

 

Thị trấn Cầu Kè hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này

 

      Để công tác bầu cử đảm bảo đúng kế hoạch, diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện và cấp xã do Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND xã, thị trấn làm trưởng ban; đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách chỉ đạo địa bàn. Ngoài ra, Ban chỉ đạo bầu cử còn phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp thực hiện tốt các qui trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử, tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử, chỉ đạo lập và niêm yết đầy đủ danh sách ứng cử viên và cử tri tại các khu vực bỏ phiếu; nhận và cấp phát đầy đủ các tài liệu, vật tư phục vụ cho cuộc bầu cử, đồng thời chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra được an toàn. Bên cạnh đó, để cho cuộc bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp-khóm, nhiệm kỳ 2022-2025 kết hợp bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn được diễn ra thành công tốt đẹp thì trong suốt thời gian chuẩn bị, Ban chỉ đạo bầu cử của huyện thường xuyên kiểm tra tiến độ, công tác chuẩn bị bầu cử của từng đơn vị để có sự uốn nắn, khắc phục những hạn chế kịp thời, nhờ đó mà đến nay mọi công tác phục vụ cho cuộc bầu cử đã được các địa phương trong huyện chuẩn bị hoàn tất và sẵn sàng cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày Chủ nhật tới đây.

        Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, tin rằng công tác bầu cử Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm, nhiệm kì 2022-2025 và kết hợp bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cầu Kè vào ngày Chủ nhật 29/5/2022 sẽ đạt mục đích yêu cầu đề ra và thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội lớn của nhân dân ở các khu dân cư trên địa bàn huyện, đặc biệt là cử tri sẽ bầu ra những Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm và Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn thật sự gương mẫu, uy tín và có năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới./.                                                               

 

                                                                          Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 875
  • Tất cả: 4229555
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.