Cầu Kè tổ chức Tọa đàm Xây dựng và nâng cấp chuỗi giá trị du lịch

        Nằm trong khuôn khổ Tuần Lễ hội Vu Lan Thắng Hội gắn với Hội chợ Thương mại, Ẩm thực, Trái cây ngon và Kết nối du lịch năm 2022, ngày 25/8, UBND huyện Cầu Kè kết hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh và Viện nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch tổ chức Tọa đàm Xây dựng và nâng cấp chuỗi giá trị du lịch huyện Cầu Kè năm 2022.

 

Quang cảnh đại biểu tham dự buổi Tọa đàm

     Tham dự buổi Tọa đàm có ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, ông Dương Đức Minh, phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBNND Cầu Kè cùng trên 15 nhà nghiên cứu khoa học về du lịch và các công ty, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch trong và ngoài tỉnh tham dự.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu thông tin về định hướng phát triển du lịch của huyện

       Phát biểu bại buổi tọa đàm, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND Cầu Kè cho biết: Cầu Kè là huyện có vị trí địa lý cũng như truyền thống lịch sử cách mạng rất thuận lợi cho phát triển du lịch và đến nay huyện cũng đã hình thành được nhiều điểm du lịch như: du lịch sinh thái cù lao Tân Qui, ở xã An Phú Tân, cồn An Lộc, xã Hòa Tân; Khu tưởng niệm Nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (tức Út Tịch), ở xã Tam Ngãi, di tích lịch sử nhà cổ Cầu Kè, ở thị trấn, điểm du lịch Homestay, ở xã Hòa Ân. Ngoài ra, toàn huyện còn có 22 ngôi chùa  Khmer, với lối kiến trúc cổ xưa mang đậm nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Khmer, đồng thời ngày nay huyện vẫn còn bảo tồn được những giá trị về văn hóa phi vật thể, với những lễ hội mang đậm nét bản sắc văn hóa của cộng đồng Kinh-Khmer-Hoa, đặc biệt là lễ hội “Vu Lan Thắng Hội” của đồng bào Hoa. Bên cạnh đó, Cầu Kè là địa phương có nhiều loại trái cây đặc sản mà hiếm địa phương nào có được như: Dừa sáp, sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, chuối tá quạ, cam xoàn, bưởi da xanh,…. Với những yếu tố nêu trên mà hàng năm (trước khi xảy ra đại dịch Covid-19) huyện Cầu Kè thu hút trên dưới 30.000 lượt khách thập phương đến tham quan, du lịch, trong đó có khoảng 25% là khách nước ngoài, với doanh thu khoảng 08 tỷ đồng mỗi năm từ du lịch.

 

Chuyên gia về du lịch phát biểu trao đổi định hướng xây dựng và nâng cấp chuỗi giá trị du lịch tại buổi Tọa đàm

Mặc dù hiện nay du lịch ở huyện Cầu Kè có bước phát triển so với trước đây, nhưng vẫn được đánh giá còn ở dạng tiềm năng cần được khai thác. Do đó, tại buỗi tọa đàm lần này đã cho hơn 10 ý kiến của các nhà khoa học, nghiên cứu, các chuyên gia cũng như các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh đã đánh giá rất cao tài nguyên du lịch của huyện Cầu Kè mà khó có địa phương nào trong tỉnh Trà Vinh nói riêng, đồng bằng Sông Cửu Long nói chung có được, là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước nếu như được quan tâm, đầu tư đúng mức. Cụ thể, trong thời gian tới huyện cần tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của huyện trên các trang mạng xã hội, xây dựng điểm du lịch đặc trưng riêng của huyện trong đó chú trọng đến du lịch xanh, du lịch cộng đồng và du lịch lễ hội tâm linh kết hợp đầu tư về cơ sở vật chất phục vụ cho du lịch, nâng cấp mở rộng hạ tầng giao thông, đồng thời cũng cần xây dựng đội ngũ cán bộ cũng như người dân làm du lịch mang tính chuyên nghiệp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đặc biệt, các đại biểu cũng đề xuất các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cần hỗ trợ cho huyện Cầu Kè xây dựng phát triển du lịch cụ thể, rỏ ràng, khả thi và tạo sự kết nối giữa các tuor du lịch ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh với huyện Cầu Kè. Nếu các vấn đề trên được triển khai thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả thì trong thời gian tới huyện Cầu Kè sẽ là một điểm đến được các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh giới thiệu cho du khách đến tham quan du lịch.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè phát biểu kết luận tại buổi Tọa đàm

        Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU Cầu Kè đã cám ơn các nhà khoa học, nghiên cứu, các chuyên gia cũng như các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh đã trãi nghiệm và có nhiều ý kiến đóng góp quí báu cho huyện trong định hướng cũng như chiến lược nâng cấp chuỗi giá trị du lịch trong tương lai. Qua đây, ông cũng mong muốn trong thời gian tới Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh cũng như Viện nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch và các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong, ngoài tỉnh cần có sự hỗ trợ cho huyện Cầu Kè nhiều hơn nữa về công tác định hướng phát triển toàn diện về du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch của huyện rộng rãi đến các du khách, đồng thời kết nối du lịch với các công ty, doanh nghiệp lữ hành với nhau, có sự hỗ trợ tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ và người dân, đặc biệt là cách làm du lịch, góp phần từng bước đưa du lịch huyện Cầu Kè nói riêng, tỉnh Trà Vinh nói chung ngày càng phát triển bền vững./.

                                              

                                                                         Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 1 360
  • Tất cả: 4228306
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.