Cầu Kè mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trong dịp hè 2024

    Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Trung tâm Văn hóa Thông và Thể thao huyện Cầu Kè vừa tổ chức khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh.

 

anh tin bai

Hướng dẫn các em tập thở đúng cách khi tiếp xúc với nước

   Tham gia lớp học có gần 330 em học sinh khối tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện đăng ký dự học, trong thời gian 01 tháng các em sẽ được hướng dẫn những kỹ năng bơi lội như: Làm quen, tập nhảy xuống nước; tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng, bơi ếch, bơi ngửa; cách xử lý khi ở dưới nước khi bị đuối nước do chuột rút hoặc gặp các tình huống nguy hiểm, bất ngờ…

     Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung, huyện Cầu Kè nói riêng liên tiếp xảy ra các trường hợp học sinh bị đuối nước. Hiện nay, học sinh đang bước vào kỳ nghỉ hè nên nguy cơ đuối nước sẽ luôn hiện hữu nếu không được quan tâm trú trọng. Do đó, thông qua lớp dạy bơi lần này sẽ giúp cho các em học sinh trên địa bàn huyện Cầu Kè có cơ hội học bơi một cách bài bản, được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết bảo vệ bản thân, cách xử lý tình huống, sơ cấp cứu khi có tai nạn đuối nước xảy ra. Qua đó để các em vừa nâng cao sức khỏe, vừa có môi trường học tập, vui chơi lành mạnh và an toàn, góp phần giảm thiểu nguy cơ trẻ em trên địa bàn huyện bị tử vong do tai nạn thương tích, đặc biệt do đuối nước gây ra trong kỳ nghỉ hè năm nay.

anh tin bai

Giáo viên dạy bơi hướng dẫn các em tập làm quen dưới nước

   Được biết, sau khi kết thúc khóa dạy học bơi đợt này, Trung tâm Văn hóa Thông và Thể thao huyện Cầu Kè sẽ tiếp tục mở thêm một khóa dạy bơi miễn phí cho trẻ em trong dịp hè năm nay, dự kiến sẽ có 300 trẻ em có độ tuổi từ 06 đến 15 tuổi trên địa bàn huyện đăng ký học./.

Tấn Lập
Bản đồ



image advertisement

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 761
  • Tất cả: 4236033
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.