Cầu Kè hội nghị tuyên truyền, vận động, hướng dẫn việc thực hiện các quy định về hụi

        Ngày 05/6, UBND huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về hụi trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

Quang cảnh đại biểu tham dự hội nghị

    Tham gia hội nghị có ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện, các Đội nghiệp vụ Công an huyện, lãnh đạo UBND, công chức Tư pháp, lãnh đạo Công an các xã, thị trấn và 220 chủ hụi, hụi viên trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

Thượng tá Đỗ Minh Tới, Phó trưởng Công an huyện Cầu Kè thông tin tình hình hụi trên địa bàn huyện tại hội nghị

      Báo cáo tại hội nghị, Thượng tá Đỗ Minh Tới, Phó trưởng Công an huyện Cầu Kè cho biết: Hiện nay Công an huyện đang thủ lý 05 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức góp hụi, với 49 dây hụi, tổng số hụi viên tham gia là 144 hụi viên, tổng số tiền trên 05 tỷ đồng; riêng Tòa án nhân dân huyện Cầu Kè đang thụ lý và giải quyết 01 vụ tranh chấp dân sự liên quan đến vỡ hụi, với số tiền khoảng 07 tỷ đồng. Tại hội nghị, các chủ hụi, hụi viên được nghe Đội nghiệp vụ Công an huyện Cầu Kè thông tin về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức góp hụi; các quy định của pháp luật có liên quan đến hụi như: Nghị định 19/2019/NĐ-CP, ngày 19/02/2019 của Chính phủ quy định về hụi, họ, biêu, phường. Cũng tại hội nghị, các chủ hụi và hụi viên còn được giới thiệu, hướng dẫn thực hiện các biểu mẫu quy định liên quan đến hụi và các bước tiến hành đăng ký mở hụi đối với đầu thảo hụi.

 

anh tin bai

Ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

         Phát biểu tại hội nghị, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị Công an huyện tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn huyện và các xã- thị trấn tổ chức triển khai tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hụi sâu rộng đến các đoàn viên, hội viên các đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn nắm vững các quy định về hụi để nghiêm chỉnh thực hiện; Hướng dẫn các chủ hụi thực hiện đúng quy trình các bước đăng ký hụi, đồng thời thường xuyên kiểm tra, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp thực hiện hụi không đúng quy định của pháp luật. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị UBND các xã, thị trấn tổ chức tiếp nhận đăng ký mở hụi theo đúng quy trình, biểu mẫu quy định, phấn đấu vận động 100% chủ hụi trên địa bàn phải đăng ký mở hụi theo quy định, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi lợi dụng hình thức góp hụi để phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

Tấn Lập
Bản đồ



image advertisement

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 761
  • Tất cả: 4236033
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.