Nhà vườn trồng hoa Cầu Kè tất bật chăm sóc, chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

        Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang cận kề, ở thì thời điểm này các nhà vườn trồng hoa Tết ở huyện Cầu Kè đang tất bật chăm chút vườn hoa của gia đình, với mong muốn tạo ra những sản phẩm hoa đẹp, bắt mắt để cung ứng ra thị trường đúng vào dịp Tết nhằm tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình và đón Tết cổ truyền của dân tộc được sung túc hơn.

 

anh tin bai
anh tin bai

Anh Tống Ngọc Sơn, ở ấp 4, xã Phong Phú đang chăm sóc vườn hoa của gia đình

       Anh Tống Ngọc Sơn, ở ấp 4, xã Phong Phú là một trong những nhà vườn ở huyện Cầu Kè chuyên trồng các loại hoa bán vào mỗi dịp Tết. Anh Sơn cho biết; anh gắn bó trên 20 năm với nghề trồng hoa Tết và đã am hiểu được đặc tính riêng của từng loại hoa anh chọn trồng nên hàng năm anh cung ứng ra thị trường những chậu hoa đẹp, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Trong vụ hoa Tết năm nay, anh Sơn bố trí trồng 6.000 chậu hoa lớn, nhỏ đủ kích cỡ, trong đó có gần 3.000 chậu hoa loại lớn được anh trồng chủ yếu các loại hoa như cúc Tiger, cúc Đài Loan, cúc Pha lê, bông vạn thọ, còn lại chậu mini loại nhỏ anh trồng hoa hướng dương lùn, vạn thọ, cúc bi Hà Lan… Hiện các loại hoa của gia đình phát triển tốt và đang trong giai đoạn nở hoa. Trong những ngày cận Tết công việc chăm sóc vườn hoa của gia đình anh Sơn cũng trở nên gấp rút, tất bật hơn bao giờ hết và anh đã mướn thêm từ 3 đến 7 lao động để thực hiện các công đoạn cuối là lặt những chèo non, tưới nước để đảm bảo độ ẩm cho cây ra hoa, nở đồng đều kịp cung ứng ra thị trường đúng dịp Tết. Anh Sơn cho biết, ở thời điểm này đã có thương lái đến hỏi mua hoa của gia đình với số lượng lớn, giá dao động từ 15-100 ngàn đồng/chậu tùy theo loại hoa và kích cỡ chậu nhưng anh chưa chịu bán. Cũng theo anh Sơn, hàng năm có 50% lượng hoa của gia đình được anh bán cho thương lái, phần còn lại anh đem ra bán lẻ tại chợ hoa Tết của huyện Cầu Kè. Anh Sơn nói: Trồng hoa bán vào dịp Tết thấy cũng hiệu quả kinh tế nên gia đình luôn trì trồng hàng năm, trồng hoa thấy cũng đơn giản, qua nhiều năm trồng nên có kinh nghiệm, không phải lo sợ hoa phát triển cũng như nở hoa không đạt như ý muốn. Năm nay thu nhập từ trồng hoa cũng khá nên ăn Tết sung túc hơn”.

 

anh tin bai
anh tin bai

Vườn hoa vạn thọ của gia đình bà Nguyễn Thị Lành ở ấp 4, xã Phong Phú đang dần nở rộ

     Bà Nguyễn Thị Lành cũng ở ấp 4, xã Phong Phú đã găn bó trồng hoa Tết được 09 năm. Hàng năm gia đình cung ứng ra thị trường trên dưới 500 chậu hoa vạn thọ lớn, nhỏ. Theo bà Lành cho biết; do gia đình bà ít đất sản xuất, tận dụng hơn nữa công đất gần nhà của gia đình để trồng hoa bán Tết, công việc trồng, chăm sóc hoa phù hợp với sức lao động của 02 vợ chồng đã lớn tuổi. Trong vụ hoa Tết năm nay gia đình tiếp tục duy trì trồng 500 chậu hoa vạn thọ, với nhiều kích cỡ chậu khác nhau, từ đường kính 1,2 tấc cho đến 4,8 tấc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề trồng hoa nên hiện các chậu hoa của bà Lành phát triển tốt, ra hoa và nở rộ đúng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Bà Lành cho biết, vụ hoa Tết năm ngoái gia đình có lợi nhuận hơn 10 triệu đồng, năm nay giá bán dự kiến dao động từ 15-120 ngàn đồng/chậu tùy theo kích cỡ, với giá bán này sau khi trừ đi các khoảng chi phí sản xuất gia đình còn lợi nhuận kha khá, qua đó sẽ ăn Tết được sung túc hơn. Bà Lành bộc bạch: “Hàng năm cứ Tết đến Xuân về gia đình trồng vài trăm chậu vạn thọ để cung ứng ra thị trường, trồng hoa khâu chăm sóc tương đối dễ, từ khi trồng đến bán khoảng hơn 60 ngày, tùy theo thời tiết nếu chênh lệch vài ngày thì mình có thể xử lý được. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn bán ra thị trường khoảng 500 chậu, nguồn thu cũng đủ trong dịp Tết”.

     Hiện các nhà vườn trồng hoa Tết trên địa bàn huyện Cầu Kè đang tất bật chăm sóc và thực hiện những công đoạn cuối cùng để cho hoa ra nụ to, nở đẹp kịp thời cung ứng ra thị trường vào dịp Tết để phục vu nhu cầu trang trí nhà cửa của người dân. Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã gần kề, chúc cho anh Sơn, bà Lành và những nhà vườn trồng hoa Tết trên địa bàn huyện Cầu Kè được thắng lợi trong vụ hoa Tết năm nay, bù lại sau một thời gian chăm sóc vất vả, để niềm vui được trọn vẹn hơn, ấm áp hơn, cho mùa xuân mới thêm rộn ràng, sung túc./.

Thân Ni
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 1 246
  • Tất cả: 4228426
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.