Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh kiểm tra thực tế tình hình sản xuất ở khu vực có nguy cơ thiếu nước, gây ô nhiễm môi trường tại huyện Cầu Kè

     Ngày 19/02, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh do ông Trần Trường Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp ở khu vực có nguy cơ thiếu nước, ô nhiễm môi trường tại huyện Cầu Kè. Cùng tham gia làm việc với đoàn về phía huyện có ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè.

 
anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh kiểm tra thực tế tuyến kênh thủy lợi cặp Hương lộ 8, ở ấp Châu Hưng, xã Châu Điền

     Trong chuyến làm việc lần này, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã đi kiểm tra thực tế tuyến kênh thủy lợi cặp Hương lộ 8 thuộc ấp Châu Hưng, xã Châu Điền, đây là khu vực có nguy cơ thiếu nước và hiện tại chất lượng nguồn nước không đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân. Nguyên nhân, do ở thời điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nước mặn diễn biến phức tạp, có thời điểm độ mặn đo được bên ngoài các cống đầu mối lên trên 4 nên hầu hết các cống đều đóng ngăn nước mặn xâm nhập sâu vào bên trong nội đồng, nhằm bảo vệ an toàn các diện tích lúa, hoa màu, cây ăn trái của người dân. Tuy nhiên, do các cống đóng khá lâu dẫn đến một số khu vực nước bị tù động gây ô nhiễm nguồn nước, trong đó có tuyến kênh thủy lợi cặp Hương lộ 8 thuộc ấp Châu Hưng, xã Châu Điền.

     Sau khi đi kiểm tra thực tế, ông Trần Trường Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh yêu cầu UBND huyện Cầu Kè chỉ đạo ngành chuyên môn của huyện cần thường xuyên kiểm tra các tuyến kênh thủy lợi nội đồng, nhất là những tuyến kênh bị bồi lắng để có kế hoạch nạo vét kịp thời trừ nước ngọt đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp và cuộc sống dân sinh của bà con. Hiện nay tình hình độ mặn trên sông Hậu có chiều hướng giảm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đề nghị Xí nghiệp thủy nông huyện Cầu Kè tranh thủ vận hành mở các cống lấy nước ngọt vào để phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân và giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước ở các khu vực nằm sâu bên trong nội đồng. Thường xuyên theo dõi sát sao tình hình mặn để vận hành đóng, mở cống ngăn mặn, trừ nước ngọt hợp lý, tránh để xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ ở những khu vực gò cao, gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất cũng như sinh hoạt của bà con nông dân trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

Thân Ni
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 1 258
  • Tất cả: 4228438
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.