Xã Thạnh Phú đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

         Ngày 20/3, xã Thạnh Phú tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về sản xuất năm 2023.

 

anh tin bai

Quang cảnh đại biểu tham dự lễ

      Các đồng chí: Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh; Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy; Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đến dự.

 

anh tin bai

Lãnh đạo xã Thạnh Phú nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu tại buổi lễ

      Sau khi đạt chuẩn xã nông thôn mới vào năm 2017 và nông thôn mới nâng cao vào năm 2020, cấp ủy Đảng, Chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị xã Thạnh Phú đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của Nhân dân để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Trong 3 năm, tổng nguồn lực huy động của xã là gần 28 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp hơn 5,1 tỷ đồng, chiếm 18,5%. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư xây dựng đồng bộ, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người của xã đến cuối năm 2023 đạt 76,5 triệu đồng/người/năm. Xã có 4/4 ấp đạt chuẩn ấp nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó Ấp 2 đạt tiêu chí Mô hình ấp thông minh. Tiêu chí xã lựa chọn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là lĩnh vực sản xuất, trong đó chú trọng liên kết chuỗi cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực gắn với kinh tế tuần hoàn và sử dụng công nghệ cao. Hiện xã có mô hình liên kết chuỗi cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực sử dụng công nghệ cao trên sản phẩm kẹo dừa sáp của Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè (Vicosap); có 02 Hợp tác xã nông nghiệp sử dụng nền tảng số trong quản lý và điều hành như: Phần mềm kế toán WACA, phần mềm quản lý sản xuất Facefarm, chữ ký số TOKEN; xuất hóa đơn điện tử trong quá trình hoạt động kinh doanh; xã có 11 sản phẩm OCOP, trong đó có 01 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao, 03 sản phẩm tiềm năng 5 sao và 07 sản phẩm 4 sao. Hiện tại, 100% sản phẩm chủ lực của xã đã được bán qua kênh thương mại điện tử như: Sendo, Lazada, Shopee. Với sự quan tâm lãnh chỉ đạo sát sao các ngành chức năng của tỉnh, huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân nỗ lực phấn đấu thực hiện, xã Thạnh Phú được UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về sản xuất năm 2023, đây là địa phương thứ 2 của huyện Cầu Kè, là địa phương thứ 4 của tỉnh Trà Vinh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, trở thành điểm sáng của Trà Vinh về thực hiện tiêu chí sản xuất.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè phát biểu tại buổi lễ

        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè chúc mừng và biểu dương những thành quả mà tập thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Thạnh Phú đạt được trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu thời gian quan, đồng thời nhấn mạnh thành tựu hôm nay là tiền đề, sức mạnh, là bài học quý để xã tiếp tục phấn đấu trong chặng đường mới. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè đề nghị cấp Ủy, Chính quyền và Nhân dân xã Thạnh Phú tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với chuyển đổi số; chú trọng chuyển dịch tái cơ cấu ngành nông nghiệp với hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ hiệu quả, bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; xây dựng hệ thống hạ tầng nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, tăng cường đảm bảo môi trường, cảnh quan nông thôn sáng-xanh-sạch-đẹp, để nông thôn Thạnh Phú thực sự trở thành một miền quê đáng sống.

 

anh tin bai

anh tin bai

Đc Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tại buổi lễ

       Với những kết quả đạt được, dịp này có 03 tập thể và 15 cá nhân được UBND tỉnh Trà Vinh, UBND huyện Cầu Kè và UBND xã Thạnh Phú tặng Bằng khen và giấy khen có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ

     Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương./.

Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 736
  • Tất cả: 4229203
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.