UBND huyện Cầu Kè tổ chức cuộc họp khẩn triển khai công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra, ngày 02/02, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.
 

Quang cảnh đại biểu tham dự cuộc họp do Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè chủ trì

     Được biệt, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra được xác định xuất phát từ Vũ Hán của Trung Quốc và tính đến nay đã có 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có người bị nhiệm virút corona, với trên 14.500 người, trong đó đã có trên 300 ca tử vong. Tại Việt Nam đến ngày 03/02/2020 cũng đã có 8 trường hợp mắc bệnh trên địa bàn 03 tỉnh Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa. Riêng tỉnh Trà Vinh cũng như huyện Cầu Kè chưa phát hiện trường hợp nhiễm virút corona.

       Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Khải, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè yêu cầu các ngành, địa phương trong huyện cần khẩn trương tập trung cho công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra, trước mắt cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tác hại của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra để người dân biết phòng, chống; kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp thông tin sai về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra tránh gây hoang mang trong dư luận xã hội; kiểm tra xử lý đối với các trường hợp gâm hàng, tăng giá bán đối với khẩu trang y tế. Giám sát chặt chẽ những người đến địa phương từ những vùng có dịch bệnh, đặc biệt đến từ Trung Quốc. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị ngành Giáo dục huyện cần nhanh chống vệ sinh trường lớp, khuôn viên trường học để tiếp nhận học sinh trở lại học sau thời gian tạm nghỉ học theo chủ trương chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh (tức cho học sinh bậc trung học cơ sở, Trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học đến hết ngày 05 tháng 02 năm 2020 và học sinh mần non, mẫu giáo, tiểu học nghỉ học đến hết ngày 7 tháng 02 năm 2020). Đối với ngành Y tế huyện cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, cơ số thuốc, nhân lực, khu vực cách ly để ứng phó khi có trường hợp nhiễm bệnh xảy ra. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện thành lập đường dây nóng để tiếp nhận những thông tin về diễn biến của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virút corona gây ra để chủ động ứng phó kịp thời và có hiệu quả tránh bùng phát dịch bệnh trên diện rộng. 

                                                                        Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 117
  • Trong tuần: 1 439
  • Tất cả: 4228385
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.