Trường THPT Cầu Kè thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp.
Thưa quí vị và các bạn!

    Qua hơn hai tuần đi học trở lại, các em học sinh các trường THPT và Giáo dục thường xuyên ở các trường trên địa bàn huyện Cầu Kè đã bắt nhịp và ổn định học tập, nhờ trước đó các trường đã tập trung thực hiện tốt vệ sinh trường học để phòng, chống dịch Covid-19.

 

Trường trang bị nơi rửa tay cho các em học sinh

    Tại trường THPT Cầu Kè, là trường có số lượng học sinh đông nhất so với các trường còn lại trong huyện, với trên 900 em học sinh, qua hơn tuần đầu tiên học sinh quay trở lại, trường đã chỉ đạo giáo viên quan tâm ôn tập, cập nhật kiến thức cho các em để đảm bảo các em luôn theo kịp chương trình học. Đồng thời, trường luôn kiểm soát chặt tình hình sức khỏe của các em học sinh, ngay khi các em vào lớp học, giáo viên chủ nhiệm của từng lớp đã chuẩn bị các nội dung để hướng dẫn cho học sinh kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch, nhà trường cũng sắp xếp giáo viên, cùng nhân viên y tế túc trực tại chỗ để kiểm tra sức khỏe các em khi cần thiết, bố trí phòng riêng cho các em nghỉ nếu có biểu hiện sốt, ho, đau đầu... có thể xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. Nói về thêm công tác này, thầy Hứa Thanh Dân, Hiệu trưởng trường THPT Cầu Kè cho biết: Nhà trường đã thực hiện các khâu tổ chức tổng vệ sinh, lao chùi bàn ghế, phòng học bằng xà phòng, bố trí 02 nơi để cho các em rửa tay, các cầu thang trên dưới có bố trí thêm nước rửa tay khô để các em thực hiện vệ sinh trong giờ giải lao. Nhà trường cũng yêu cầu các em khi đến trường nên mang khẩu trang, khi vào lớp học nhớ rửa tay, trang bị khăn tay, chai nước để uống. khi các em vào đây, trường cũng hướng dẫn các em các bước theo quy trình của Bộ Y tế hướng dẫn, trường sử dụng hình thức phát loa để thông báo hướng dẫn chung, sau đó giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn lại cho các em ở từng lớp. Về tình hình học tập, các em vào ngay từ đầu các em cũng chuẩn bị tâm thế để học và tỷ lệ này chiếm trên 80%, các em cũng có ý thức troàn vấn đề kiểm tra sức khỏe hàng ngày.

 

Các em học sinh trong giờ học

    Thông qua công tác tuyên truyền và hướng dẫn của nhà trường về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã giúp các em tự tin, an tâm trở lại lớp học, em Tăng Nguyễn Phương Anh, học sinh lớp 11D1, trường THPT Cầu Kè nói: Quay trở lại trường để tiếp tục học thì qua tuyên truyền của thầy cô hướng dẫn thì em cũng có ý thức tự bảo vệ mình trước dịch bệnh Covid-19 như là: đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ thường xuyên, không tập trung đông người… em thấy ở trường có bố trí nhiều lavabo rửa tay rồi có xà phòng duyệt khuẩn cho chúng em sử dụng, em thấy an tâm khi ở trường học tập, và nếu em hoặc ai trong lớp có biểu hiện của bệnh em sẽ báo cáo với thầy cô liền để đảm bảo an toàn.

    Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, cùng với các ngành, các cấp, trường THPT Cầu Kè đã và đang triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bênh, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho học sinh khi đến trường, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, thầy Hứa Thanh Dân, Hiệu trường nhà trường cho biết thêm: Để tiếp tục thực hiện, nhà trường cũng tăng cường thêm công tác tuyên truyền về các cách thức phòng bệnh, cũng như các bước thực hiện trước khi đến trường, khi ở trường và sau khi về, đồng thời, tổ chức cho các em tự vệ sinh lao bàn ghế sau mỗi buổi học, định kì một tuần có 02 ngày trường tổ chức tổng vệ sinh, hiện nay trường cũng đang trang bị thêm máy đo thân nhiệt và bố trí thêm 01 nơi rửa tay để các em đủ rửa tay, cung cấp đủ xà phòng cho các em, còn đối với nhà vệ sinh tổ chức cho người phục vụ hàng ngày phải tẩy rửa, yêu cầu đầu buổi giáo viên phải có trách nhiệm nhắc nhở, thăm dò sức khỏe các em thường xuyên.

    Tin rằng, với tin thần chủ động, quyết tâm trong phòng, chống dịch bệnh của nhà trường, cộng với ý thức của từng học sinh trường THPT Cầu Kè sẽ góp phần ngăn ngừa có hiệu quả dịch bệnh xâm nhiễm vào trường học, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và cộng đồng./.

Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 236
  • Tất cả: 4228416
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.