Gia đình chị Thạch Thị Sinh, ở ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân, một gương gia đình hạnh phúc tiêu biểu

    Thưa quí vị và các bạn!

    Được sự giới thiệu của Hội Phụ nữ xã Hòa Tân, chúng tôi có dịp gặp gỡ và tiếp xúc với gia đình chị Thạch Thị Sinh, ở ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân. Đây là một trong những gia đình tiêu biểu mẫu mực, hạnh phúc ở xã Hòa Tân trong những năm qua.

 

Vợ chồng chị Sinh và anh Thành

    Qua trao đổi thì được biết chị Thạch Thị Sinh, sinh năm 1967 và chồng chị là anh Thạch Ngọc Thành, sinh năm 1966 cưới nhau nhờ người mai mối và đến nay họ đã có trên 30 năm hạnh phúc bên nhau và có 05 người con gái. Để có được hạnh phúc đó, chị Sinh và anh Thành đã trải qua không ít khó khăn, vất vả. Cưới nhau năm 1987, sau đó anh chị ra riêng được gia đình bên vợ cho 01 nền nhà và 02 công đất ruộng làm lúa, hằng ngày, ngoài công việc đồng áng, anh Thành còn tham gia công tác ở xã và thời gian rảnh anh đi làm thuê cho bà con trong xã, ai thuê gì làm đó để kiếm thêm thu nhập, còn chị Sinh ngoài công việc nội trợ gia đình, chị còn đi làm thuê với chồng khi có ai cần, đồng thời, chị còn chăn nuôi tại gia đình để có thêm tiền cùng chồng lo cho cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học. Nhưng do nguồn thu nhập bấp bênh nên năm 2004, vợ chồng chị Sinh và các con quyết định lên thành phố Hồ Chí Minh để tìm kế sinh sống và tìm được việc làm trong một Công ty may mặc, đến năm 2015 có thu nhập kha khá cả gia đình trở về quê. Nhờ tính chịu khó, siêng năng đến nay gia đình chị Sinh và anh Thành đã vươn lên thoát nghèo và cuộc sống sung túc hơn, căn nhà lá tạm bợ ngày nào khi anh chị ra riêng, giờ đây đã được thay bằng căn nhà tường kiên cố khang trang được xây dựng trị giá hơn 600 triệu đồng, cùng đầy đủ vật dụng sinh hoạt trong gia đình. Có được thành quả như ngày hôm nay tất cả là nhờ vào sự chịu thương, chịu khó và đồng lòng của hai vợ chồng cùng nhau vun đấp và xây dựng nên. Được biết, vợ chồng chị Sinh và anh Thành có 05 người con gái và hiện nay tất cả đều trưởng thành đang có việc làm ổn định và sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Anh chị cho biết: Dù cuộc sống khi khó khăn hay lúc kinh tế đã ổn định, anh chị cũng luôn dốc sức dành sự yêu thương, chăm lo tương lai cho các con. Theo anh chị, cách nuôi dạy con cái không phải là bằng roi vọt mà là lý lẽ, trước hết cha mẹ phải gương mẫu đi đầu, thường xuyên kể những gương người tốt, việc tốt cho con cái học theo, nhờ đó, 05 đứa con của anh chị luôn ngoan hiền, hiếu thảo và được mọi người xung quanh yêu mến. Chị Thạch Thị Sinh cho biết: “Vợ chồng gặp nhau cũng 34, 35 năm rồi, vợ chồng cũng có xích mích chút đỉnh, rồi mình cũng nói chuyện bỏ qua để cho vợ chồng bắt tay nhau ráng làm ăn để cho gia đình hạnh phúc. Con cái thì rất hiếu thảo với cha mẹ, biết nghe lời cha mẹ”. Còn anh Thạch Ngọc Thành chia sẽ thêm: “Vợ giận thì chồng nhịn, chồng giận thì vợ nhịn là hạnh phúc hà, rồi hai người muốn làm ăn gì thì vợ chồng bàn tính với nhau, muốn sắm gì thì vợ bàn đưa ra bàn tính với nhau, hợp lệ thì sắm không hợp lệ thì ý kiến hai người thống nhất nhau mua hoặc không. Về con cái thì mình dạy con không nên bạo lực, mình nói hướng dẫn nó, cho nó đúng”.

 

Căn nhà khang trang của vợ chồng chị Sinh

    Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, nuôi dạy con tốt, gia đình chị Sinh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, sẵn sàng giúp đỡ những trường hợp khó khăn và chị là một trong những hội viên phụ nữ tiêu biểu của ấp, luôn thực hiện tốt các phong trào hoạt động Hội và anh Thành cũng là cán bộ ấp năng nổ, nhiệt tình. Anh Thành chia sẽ: “Tôi công tác ở ấp, đi ra làm thì vợ cũng ủng hộ, cần làm thì ra làm, làm xong về phụ giúp gia đình, còn vợ cũng vậy bên phụ nữ cần họp hay công tác phụ nữ gì đó thì mình chồng mình động viên vợ phụ. Công việc gia đình cái gì nên phụ nhau, thí dụ như giặc đồ, nấu cơm, nước thì vợ rảnh thì vợ làm, còn chồng rảnh thì chồng làm mình không nên trách móc nhau chỗ đó, vợ chồng phải đoàn kết vậy mới hạnh phúc”.

    Nhận xét về gia đình chị Thạch Thị Sinh, chị Kiên Thị Hồng Anh, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hòa Tân cho biết: “Nhìn chung ở địa phương thì gia đình chị Sinh cũng là gia đình tiêu biểu ở địa phương, nói về tham gia công việc ở địa phương phát động thì gia đình chị Sinh tham gia rất là tích cực, nhất là chỗ chị Sinh, mỗi khi phụ nữ phát động các phong trào thì gia đình chị là gia đình tiêu biểu cũng được biểu dương mấy lần. Về trong xây dựng gia đình hạnh phúc thì gia đình chị là gia đình tiêu biểu, gia đình chị có 5 người con nhưng các người con đều có hiếu với gia đình và có công ăn việc làm ổn định. Gia đình của chị Sinh đạt tiêu chuẩn để các gia đình khác noi theo”.

    Với thành quả chăm lo phát triển kinh tế gia đình, cộng với tinh thần nhiệt tình trong các phong trào hoạt động xã hội ở địa phương, nhiều năm liền gia đình chị Thạch Thị Sinh ở ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân đều được các cấp khen thưởng là gia đình hạnh phúc, văn hóa, nông thôn mới tiêu biểu. Đây có thể xem là niềm động viên, khích lệ cho chị Sinh và anh Thành tiếp tục xây dựng mái ấm gia đình mình ngày càng ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh, giàu đẹp và xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Bài, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 218
  • Tất cả: 4228398
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.