Cầu Kè hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020
       Ngày 07/8, UBND huyện Cầu Kè kết hợp với Ban dân tộc tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020. Tham dự hội nghị có trên 120 đại biểu là cán bộ các ban ngành, đoàn thể ở ấp, khóm và các xã, thị trấn trong huyện.

Quang cảnh đại biểu tham dự hội nghị

      Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Ban dân tộc tỉnh Trà Vinh báo cáo sơ lượt về kết quả thực hiện công tác dân tộc, đặc biệt là thực hiện các chính sách giành cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong năm 2019 bằng nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và các tổ chức nước ngoài, với tổng kinh phí gần 65 tỷ đồng, tỉnh đã triển khai thực hiện đầu tư xây dựng mới và duy tu sửa chữa trên 140 công trình cơ sở hạ tầng; 55 mô hình phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo cho gần 690 hộ dân tộc thiểu số hưởng lợi. Bên cạnh đó, Trung ương và UBND tỉnh còn phân bổ hơn 25 tỷ đồng thực hiện chính sách hỗ trợ đất ở, vốn vay sản xuất cho 780 hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Cùng nhiều chính sách khác như: hỗ trợ nhà ở, nước sinh hoạt, chuyển đồi nghề, trợ giá, trợ cước. Ngoài ra, tại hội nghị các đại biểu còn được nghe Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tuyên truyền về lịch sử vùng đất Nam Bộ Việt Nam và những thủ đoạn, âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua, đồng thời cũng nêu lên những giải pháp đấu tranh phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trái với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ta.

        Thông qua đây, nhằm giúp cho cán bộ các ban ngành, đoàn thể ở ấp, khóm và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cầu Kè nắm và hiểu rỏ về vùng đất Nam Bộ của Việt Nam cũng như những chủ trương, đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, để từ đó làm nồng cốt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức cho hội viên và quần chúng nhân dân, đặc biệt là trong đồng bào dân tộc, tôn giáo ở địa phương, tạo sự thống nhất, đoàn kết và đấu tranh có hiệu quả âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta./.

 

                                                                 Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 916
  • Tất cả: 4229675
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.