Ấm áp những suất ăn miễn phí nghĩa tình trong mùa dịch Covid-19

              Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của những người đang được cách ly và sự vất vả của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch. Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Cầu Kè đã có nhiều tổ chức, cá nhân đang ngày đêm đứng ra chế biến và nấu những suất ăn thắm đượm nghĩa tình, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa đảm bảo dinh dưỡng để trao tặng cho người dân trong khu cách ly và lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, qua đó tiếp thêm sức mạnh, tinh thần cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

 

Chị Đinh Thị Hồng Thiêu (người đứng phía trong) đang chuẩn bị các suất ăn để hỗ trợ người dân trong khu cách ly

      Trong những ngày này thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động thường nhật trước kia của nhiều gia đình vốn nhộn nhịp, hối hả nhưng giờ đây đã tạm dừng lại và trở nên yên lặng. Nhưng đối với gia đình chị Đinh Thị Hồng Thiêu, ở ấp 1, xã Phong Phú thì đều đặn mỗi ngày nấu và cấp miễn phí những suất ăn nghĩa tình cho người dân đang được cách ly y tế và lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế tập trung ở địa phương. Qua trao đổi, chị Thiêu cho biết: công việc nấu những suất ăn hỗ trợ miễn phí như thế này đã được các thành viên trong gia đình chị thực hiện từ khi địa phương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, mỗi ngày có từ 3-5 thành viên trong gia đình cùng nhau chế biến và nấu từ 90-100 suất ăn, mọi công đoạn chuẩn bị cho việc nấu và cấp phát thức ăn đều được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo đủ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và thường xuyên được thay đổi món để mọi người được ngon miệng. Tuy giá trị mỗi suất ăn không lớn nhưng lại là món quà đầy ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng thiện nguyện và mong muốn được chia sẻ khó khăn của người cho với người nhận, nhất là trong mùa dịch Covid-19 hiện nay. Chị Hồng Thiêu chia sẻ: “Người dân lao động mà thường ngày ăn uống bình thường nhưng mà vô khu cách ly thì hạn chế đủ thứ về thức ăn, thức uống cũng hơi khó khăn. Mình thấy vậy chia sẻ được phần nào thì mình chia sẻ, chị em thiện nguyện ở đây tự động, phụ nữ rồi bạn bè ở nước ngoài gửi chút tiền về đặng phụ, của ít lòng nhiều gom góp lại người chút, rồi chị em chúng tôi xuất phát từ những ngày công rãnh rỗi rồi nấu những suất ăn như thế này chuyển đến những khu cách ly tiếp sức tinh thần cho chị em, bà con mình ở trong đó, để có tinh thần vượt qua mùa dịch khó khăn này. Chị em tôi thường xuyên đổi món sáng, trưa thêm khẩu vị đặc trưng quê hương thường ngày chút, mai đổi món này, mai đổi món kia, thí dụ như bún bì, bánh bao, bánh cuốn, chè, xôi vậy đó”.

     Nhận xét về hoạt động thiện nguyện của chi Đinh Thị Hồng Thiêu, chị Trần Thị Anh Thư, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú nói: “Đối với hoạt động của nhóm gia đình cô Thiêu thì trong thời gian qua đã nấu những suất ăn để hỗ trợ cho người đang cách ly tập trung và những người đang làm nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã, với hoạt động này thì gia đình cô đã đem đến những bữa ăn dinh dưỡng để giúp cho những người trong khu cách ly cũng như là những người đang làm nhiệm vụ tuyến đầu có thêm những bữa ăn để mà đảm bảo dinh dưỡng mà an tâm trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian nấu thì gia đình cô cũng luôn thay đổi món liên tục, đồng thời cũng chú trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các khâu chế biến. Trong thời gian tới Hội liên hiệp phụ nữ xã sẽ tiếp tục quan tâm, động viên gia đình cô để mà tiếp tục phát huy việc làm của gia đình, đồng thời cũng sẽ kêu gọi thêm mạnh thường quân để đóng góp hỗ trợ kinh phí giúp cho nhóm của cô có thể nấu thêm những suất ăn để hỗ trợ cho những người đang cách ly tập trung và những người đang làm nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, để mọi người an tâm làm tốt nhiệm vụ của mình, góp phần sớm đẩy lùi đại dịch đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người”.

 

Chị Lâm Thanh Lệ Uyên (người bên phải), ở ấp 2, xã Phong Thạnh đang chuẩn bị suất ăn sáng cho người dân trong khu cách ly

      Với suy nghĩ “chống dịch Covid-19 không đơn lẻ của riêng ai”, chị Lâm Thanh Lệ Uyên, ở ấp 2, xã Phong Thạnh trong nhiều ngày qua cũng luôn tất bật với công việc chế biến và nấu những suất ăn sáng hỗ trợ miễn phí cho người dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế tập trung trong và ngoài xã. Chúng tôi có mặt tại nhà của chị Lệ Uyên vào thời gian 6 giờ sáng, ở thời điểm này chị cùng với chị em phụ nữ ở địa phương đang chuẩn bị 150 suất ăn sáng hỗ trợ miễn phí cho những người dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và lực lượng làm nhiệm vụ trong 02 khu cách ly y tế tập trung ở xã Phong Phú và Phong Thạnh. Sau khi hoàn tất những suất ăn, chị cùng với các thành viên hỗ trợ đã nhanh chóng chuyển đến cấp phát kịp thời cho những người dân và lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung để có được bữa ăn sáng vừa nóng, vừa ngon và bổ dưỡng. Được biết, đây là việc làm từ thiện được gia đình chị Lâm Thanh Lệ Uyên thực hiện thường xuyên trong thời gian qua tại địa phương, đặc biệt là từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra. Qua đó đã phần nào chung tay cùng với chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ, giúp người dân ổn định tinh thần, an tâm thực hiện tốt các qui định phòng chống dịch Covid-19. Chia sẻ về hoạt động của chị Lệ Uyên, chị Huỳnh Thị Diễm My, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Phong Thạnh nói: Trong thời gian qua thì Hội liên hiệp phụ nữ xã cũng nhận được sự hỗ trợ những suất ăn nghĩa tình từ chị Lệ Uyên, nói về chị Lệ Uyên thì trước đây chị cũng là thợ nấu ăn, tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh bùng phát cũng như là thực hiện giãn cách xã hội thì hoạt động nấu ăn của chị tạm ngừng, để tận dụng thời gian rãnh rỗi thì chị cũng vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm và đứng ra nấu các suất ăn nghĩa tình để mà hỗ trợ cho người dân trong khu cách ly cũng như là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Việc làm của chị thì được duy trì thường xuyên, bên cạnh đó thì bên Hội liên hiệp phụ nữ xã cũng hỗ trợ lực lượng để giúp chị có thể nấu ra những suất ăn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm chia sẻ đến người dân trong khu cách ly và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh”.

 

Người dân trong khu cách ly tập trung ở xã Phong Thạnh nhận suất ăn miễn phí từ nhà tài trợ

      Trong khó khăn, hoạn nạn, tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp. Những suất ăn không chỉ dừng lại ở việc giúp đở một phần giá trị vật chất, sự sẻ chia, giúp đở những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch bệnh mà con mang đậm giá trị truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc và củng cố thêm tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”. Dẫu con đường phía trước còn không ít khó khăn, song với tinh thần nhường cơm sẻ áo, đùm bọc lẫn nhau đã tiếp thêm nguồn năng lượng để mọi người có thêm động lực vượt qua khó khăn, chung tay sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19, trả lại cuộc sống bình thường như trước./.                                                        

                                                               

                                                                       Bài, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 107
  • Trong tuần: 1 429
  • Tất cả: 4228375
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.