Ninh Thới quan tâm chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 F0 tại nhà
        Trước tình hình số ca mắc Covid-19 tăng cao, cùng với một số địa phương khác trong huyện Cầu Kè, xã Ninh Thới đã triển khai phương án quản lý, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà đối với những bệnh nhân triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, nhằm giảm quá tải cho các cơ sở y tế thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tuyến trên.

Lãnh đạo UBND và Trạm Y tế xã Ninh Thới đến nhà bệnh nhân F0 thăm hỏi, động viên

          Để đảm bảo công tác quản lý, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà xã Ninh Thới đã khẩn trương thành lập Tổ y tế lưu động phối hợp với Trạm Y tế xã tiến hành phân loại F0 đủ điều kiện thực hiện chăm sóc điều trị tại nhà. Bác sĩ Huỳnh Thanh Hồ, Trưởng Trạm Y tế xã Ninh Thới nói: “Trước khi xác định một trường hợp F0 điều trị tại nhà nhiệm vụ của Trạm Y tế cùng với Ban chỉ đạo xã thứ nhất là mình xuống khảo sát về điều kiện để cho một F0 điều trị tại nhà có đảm bảo hay không, thứ 2 nữa là Trạm Y tế có thành lập một đội y tế lưu động, nhiệm vụ của đội y tế lưu động là xuống lấy những thông tin, số điện thoại hoặc là những thông tin cần thiết để hỗ trợ trong việc thăm khám, điều trị F0 tại nhà. Kế đến là vấn đề thăm khám, ví dụ một bệnh nhân khi có dấu hiệu trở nặng bất cứ lúc nào nhiệm vụ của đội y tế lưu động sẽ đến thăm khám và cấp phát thuốc cho bệnh nhân, vấn đề những dấu hiệu trở năng vượt quá khả năng của đội y tế lưu động thì Trạm sẽ đề nghị vận chuyển bệnh nhân về điều trị tuyến trên. Ngoài ra thì nhiệm vụ cũa đội y tế lưu động thì cũng tuyên truyền về cách phòng, chống, đảm bảo vệ sinh cá nhân, khử khuẩn trong vấn đề điều trị bệnh”.

      Bên cạnh việc tư vấn, phát thuốc trực tiếp kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm SARS CoV2 theo định kì để đánh giả kết quả điều trị, các thành viên Tổ y tế lưu động còn thường xuyên xuống các gia đình có F0 để thăm hỏi, động viên người bệnh, qua đó người bệnh và nhân viên y tế được gắn kết gần hơn, đảm bảo công tác điều trị bệnh hiệu quả, giúp người bệnh an tâm sớm khỏi bệnh và phòng chống lây nhiễm chéo cho người thân và cộng đồng. Ông Nguyễn Thành Lới, thành viên Tổ y tế lưu động xã Ninh Thới chia sẻ: “Tôi thì thường xuyên lui tới với gia đình của F0 để thăm hỏi sức khỏe, rồi động viên anh em vượt qua mọi khó khăn lúc đang bị bệnh, đồng thời cũng nhắc nhở anh em mình phải giữ gìn khoảng cách, cách ly đừng có tiếp xúc với ai, thứ 2 nữa phải ăn uống đâu đó đủ chất để cho nhanh chóng phục hồi với tập thể dục thường xuyên. Phát thuốc cho F0, rồi những vấn đề cần thiết yêu cầu gì đó thì ở đây tôi sẽ hỗ trợ và có những trường hợp phát nặng thì ở đây tôi kịp thời báo cáo về trên để trên kịp thời xuống xử lý”.

 

Thành viên Tổ y tế lưu động xã Ninh Thới đến thăm khám, phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà

          Được biết, từ khi triển khai áp dụng biện pháp thực hiện cách ly F1, điều trị F0 tại nhà, xã Ninh Thới đã tiến hành áp dụng đối với 57 trường họp F1 và 46 trường hợp F0 có triệu chứng nhẹ, hoặc không có triệu chứng được điều trị tại nhà, qua một thời gian áp dụng biện pháp này thì hầu hết các trường hợp nhiễm Covid-19 F0 được quản lý tại nhà trên địa bàn xã đều có sức khỏe ổn định và đang dần hồi phục. Ông Nguyễn Văn Sanh, ở ấp Đồng Điền không mai bị nhiễm Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại nhà chia sẻ: “Mình bị F0 nhưng mà anh em bên Trạm y tế người ta nhiệt tình giúp đở, tận tình chăm sóc sức khỏe cho mình, hiện tại sức khỏe cũng bình thường chưa có triệu chứng gì báo động. Các cấp chỉ đạo từ ấp đến xã thì thấy anh em cũng quan tâm, lo thuốc men, hỗ trợ gạo thóc, rất cám ơn Ban chỉ đạo của xã của ấp. Mình một lần đã bị rồi sau này mình phải cố gắng giữ gìn để cho cộng đồng sạch sẽ dịch bệnh, mình không nên chủ quan với dịch bệnh này, dịch bệnh này nó quá nguy hiểm, mong cô bác nào chưa có thì mình cố gắng cẩn thận”.

       Hiện nay xã Ninh Thới là một trong 2 xã của huyện Cầu Kè đang ở cấp độ dịch là cấp độ 4 thuộc nhóm nguy cơ rất cao và theo nhận định thì tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Đề cập đến việc quản lý, điều trị F0 tại nhà, ông Chung Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Ninh Thới nói: “Trong quá trình quản lý, điều trị F0 tại nhà thì Ban chỉ đạo có phân công trong Thường vụ là chỉ đạo từng ấp có F0 trên địa bàn ấp của xã, bên cạnh đó thì cũng có Tổ y tế lưu động, rồi Mặt trận, Công an, Bí thư, Ban nhân dân ấp, trong đó cũng có một số ban ngành đoàn thể làm thành viên để trong quá trình theo dõi hỗ trợ bà con cách ly điều trị tại nhà để an tâm. Thường xuyên chỉ đạo cho chỗ y tế xã cử cán bộ xuống chăm sóc sức khỏe cho bà con, xã cũng tạo một đường dây nóng, có số điện thoại của từng đồng chí hết để cho bà con khi sức khỏe có vấn đề gì thì người ta liên hệ, liên hệ bất kể dù tối, mưa, nắng gì thì chúng tôi phải đảm xuống có mặt cho bà con an tâm để điều trị qua đại dịch Covid này”.

 

Ông Chung Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Ninh Thới (người đứng bên trái) đến hỗ trợ gạo và thăm hỏi, động viên F0 điều trị tại nhà ở ấp Đồng Điền

     Ông Chung Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Ninh Thới cho biết thêm: Ngoài công tác quản lý, điều trị bệnh, xã còn quan tâm đến công tác an sinh xã hội chăm lo cho các trường hợp F1 và F0 đang cách ly, điều trị tại nhà, đặc biệt là hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩm trong thời gian này để giúp họ an tâm cách ly, điều trị bệnh, sớm phục hồi sức khỏe. Ông Chung Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Ninh Thới nói: “Để đảm bảo an sinh xã hội thì xã luôn luôn lúc nào cũng vận động các mạnh thường quân, đặc biệt là bà con ở trong xã, những người con của quê hương thấy điều kiện khó khăn trong lúc dịch này thì người ta cũng hỗ trợ gạo. Hiện giờ kho gạo của xã luôn luôn lúc nào cũng dự trữ khoảng 02 tấn cùng với nhu yếu phẩm, mình đến từng nhà thăm gia đình có F1, F0 để đảm bảo cho bà con mình yên tâm, không phải lo vấn đề thiếu gạo hay thiếu lương thực trong quá trình cách ly người ta ở nhà. Rồi mình phải tuyên truyền, vận động để người ta thực hiện đúng theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế”.

          Tin tưởng rằng, với sự quan tâm chăm lo tận tình của lực lượng nhân viên y tế cùng với sự hỗ trợ tích cực của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể sẽ giúp cho những trường hợp không mai bị nhiễm Covid-19 (F0) đang áp dụng biện pháp quản lý, điều trị tại nhà trên địa bàn xã Ninh Thới cảm thấy thoải mái về tâm lý, để an tâm theo dõi điều trị bệnh, mau hồi phục sức khỏe, tiếp tục chung tay phòng, chống và sớm đầy lùi đại dịch Covid-19./.

  

                                                                           Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 1 441
  • Tất cả: 4228387
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.