Hội phụ nữ Công an huyện Cầu Kè ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu”

         Ngày 25/5, Hội phụ nữ Công an huyện Cầu Kè kết hợp với Hội phụ nữ Cảnh sát 1 Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ ra mắt mô hình “Mẹ đ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn huyện. Bà Trần Thị Hằng, HUV, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cầu Kè, lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Cầu Kè đến dự.

 

Quang cảnh buổi lễ ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu”

         Theo đó, mục đích hoạt động của mô hình là đứng ra vận động cán bộ, hội viên phụ nữ Công an và các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để nhận đở đầu, hỗ trợ các trẻ mồ côi có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn huyện, đặc biệt là các trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 gây ra. Hình thức hỗ trợ là Hội phụ nữ Công an huyện Cầu Kè cùng với Hội phụ nữ Cảnh sát 1 Công an tỉnh Trà Vinh xem xét các hoàn cảnh khó khăn để nhận đở đầu, hỗ trợ các em đến trường học tập cho đến khi học hết lớp 12 (18 tuổi). Mức hỗ trợ tùy theo nguồn kinh phí vận động được mỗi năm, có nguồn kinh phí nhiều thì hỗ trợ nhiều, có ít thì hỗ trợ ít, nhưng mỗi tháng nhận hỗ trợ đở đầu không dưới 300 ngàn đồng/trẻ.     

      Việc thành lập và đưa vào hoạt động mô hình “Mẹ đ đầu” của Hội phụ nữ Công an huyện Cầu Kè cùng với Hội phụ nữ Cảnh sát 1 Công an tỉnh Trà Vinh là hết sức ý nghĩa, thông qua việc hỗ trợ, nhận nuôi đở đầu các trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia, góp phần chăm lo để các em được xoa dịu nổi đau, có điều kiện học tập và ổn định tâm lý trong quá trình trưởng thành.

 

Quang cảnh trao kinh phí hỗ trợ trước mắt cho em Nguyễn Khánh Ngân

      Tại buổi lễ ra mắt, Hội phụ nữ Công an huyện Cầu Kè đã nhận đỡ đầu em Nguyễn Khánh Ngân, sinh năm 2010, học lớp 6.1, trường THCS thị trấn Cầu Kè, cư ngụ khóm 5, thị trấn Cầu Kè mồ côi mẹ đang được bà ngoại ngoài 70 tuổi cưu mang nuôi dưỡng. Em Ngân sẽ được Hội phụ nữ Công an huyện Cầu Kè và Hội phụ nữ Cảnh sát 1 Công an tỉnh Trà Vinh hỗ trợ ít nhất 300.000 đồng/tháng cho đến khi em 18 tuổi.

     Dịp này, Hội phụ nữ Công an huyện Cầu Kè và Hội phụ nữ Cảnh sát 1 Công an tỉnh Trà Vinh đã trao hỗ trợ trước mắt cho em Nguyễn Khánh Ngân với số tiền 03 triệu đồng cùng các mặt hàng nhu yếu phẩm, nhằm giúp gia đình em trang trãi chi tiêu trong sinh hoạt, để em an tâm học tập./.

                                                     

                                                                              Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 81
  • Trong tuần: 1 403
  • Tất cả: 4228349
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.