Hội khuyến học Cầu Kè hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

    Ngày 18/7, Hội khuyến học huyện Cầu Kè tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Bà Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đến dự.

 

Bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu tại hội nghị

     Báo cáo tại hội nghị cho biết: Trong 6 tháng đầu năm nay, Hội khuyến học các cấp trong huyện Cầu Kè đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cho cán bộ, hội viên trên địa bàn huyện học tập tiếp thu. Đồng thời, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã vận động các tổ chức, cá nhân từ thiện xã hội trong và ngoài huyện đóng góp ủng hộ tiền, hiện vật trên 2,4 tỷ đồng, qua đó đã cấp trên 520 suất học bổng, 18.000 quyển tập, 65 chiếc xe đạp, 71 máy tính bảng và 200 cặp da cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và nhận hỗ trợ đỡ đầu cho gần 500 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Bên cạnh đó, Hội khuyến học các cấp trong huyện còn thực hiện phong trào “Nuôi heo đất khuyến học” đã vận động trong hội viên và các cơ quan, đơn vị, trường học tham gia nuôi được 3.420 con heo đất khuyến học, với tổng số tiền khui được hơn 270 triệu đồng để giúp cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có điều kiện tiếp tục đến trường. Ngoài ra, còn tuyên truyền, vận động tái đăng ký trên 21.800 gia đình học tập, 08 cơ quan, 24 trường học, 16 cơ sở tôn giáo, 36 ấp – khóm, 537 tổ, 05 xã và 127 dòng họ xây dựng danh hiệu học tập.

      Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đề nghị Hội khuyến học các cấp trong huyện Cầu Kè trong thời gian tới sẽ tiếp tục tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đồng thời đẩy mạnh công tác phối kết hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt công tác chăm lo giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong huyện để có điều kiện tiếp bước đến trường. Tăng cường củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi, tổ hội khuyến học cơ sở, góp phần đưa phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

 

Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen tại hội nghị

     Dịp này, có 04 tập thể và 07 cá nhân được Hội khuyến học tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2021./.

 

                                                           Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 1 346
  • Tất cả: 4228292
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.