Cầu Kè tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Ngày 13/4, tại Khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (Út Tịch), ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Cầu Kè tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

 

 

Đại biểu tham dự Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Tại đây, nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa được tổ chức thu hút đông đảo các đại biểu và học sinh tham gia hưởng ứng như: văn nghệ chào mừng, tổ chức xếp sách nghệ thuật và trưng bày trên 1.000 bản sách, báo, tạp chí tiêu biểu có nội dung về: Lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của quân, dân huyện Cầu Kè; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, sách phục vụ thiếu nhi... Đồng thời, phối hợp với Thư viện tỉnh Trà Vinh phục vụ xe Thư viện lưu động trưng bày nhiều đầu sách hay trên nhiều lĩnh vực để bạn đọc tìm hiểu và tổ chức các trò chơi, đố vui có thưởng.

 

Đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia trò chơi đố vui có thưởng

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa để khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

 

Đoàn viên thanh niên và học sinh đọc sách tại xe Thư viện lưu động

Thông qua việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc lần này nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách, khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đồng thời, qua đây cũng tạo sân chơi lành mạnh, thân thiện, giúp người dân và học sinh hình thành thói quen đọc sách, góp phần làm thay đổi nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 1 338
  • Tất cả: 4228284
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.