Cầu Kè kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội tại xã Hòa Tân

         Ngày 28/6, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cầu Kè đã có buổi kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện hoạt động tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn xã Hòa Tân.

 

anh tin bai

Quang cảnh buổi kiểm tra, giám sát

         Tại buổi kiểm tra, UBND xã Hòa Tân cho biết: Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện các hoạt động tín dụng từ Ngân hàng chính sách xã hội luôn được xã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt, giải ngân các chương trình tín dụng đúng theo kế hoạch đề ra và đạt hiệu quả thiết thực. Cụ thể, tính đến 31/5/2024, toàn xã đã thành lập được tổng số 29 tổ TK&VV, tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng trên địa bàn xã là 45 tỷ 725 triệu đồng, với trên 1.450 lượt hộ vay. Dư nợ bình quân trên 1,5 tỷ đồng/Tổ TK&VV và bình quân trên 31 triệu đồng/khách hàng. Nhìn chung nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội trong thời gian qua đã giúp cho nhiều hộ dân hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình, từ đó góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã hiện nay xuống còn 0,72%, hộ cận nghèo giảm còn 3,13%. Tuy nhiên, việc tổ chức các hoạt động tín dụng Ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn xã Hòa Tân trong thời gian qua còn gặp một số khó khăn như: Một số hộ vay vốn đi làm ăn xa, nên việc thu lãi còn chậm so với yêu cầu; một số hộ vay vốn làm ăn chưa đạt hiệu quả, kinh tế không ổn định, dẫn đến việc lãi tồn còn nhiều.

 

anh tin bai

Đoàn kiểm tra thực tế tại nhà hộ dân ở ấp Chông Nô 1

         Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số Tổ TK&VV và hộ vay vốn trên địa bàn xã, các thành viên trong đoàn kiểm tra, giám sát thống nhất cao với kết quả triển khai hoạt động tín dụng Ngân hàng chính sách trên địa bàn xã Hòa Tân và cho rằng các chính sách vay vốn đều được triển khai đến người dân và hỗ trợ vay vốn đúng đối tượng, kịp thời, người vay vốn sử dụng đúng mục đích. Qua đây, đoàn cũng mong muốn trong thời gian tới, UBND Hòa Tân cần tiếp tục phối hợp với Phòng Giao dịch - Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cầu Kè thường xuyên nắm tình hình thực tế việc triển khai, thực hiện các chương trình cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội, lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các hộ vay đối với những vấn đề liên quan đến lĩnh vực vốn vay và hoạt động Ngân hàng chính sách kịp thời phản ánh để có hướng xem xét giải quyết. Ngoài ra, cũng cần thường xuyên kiểm tra, động viên bà con vay vốn sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về nghĩa vụ của người vay vốn trong hoạt động Ngân hàng, nhằm phát huy tối đa hiệu quả các chính sách hỗ trợ vốn vay của Nhà nước đối với người dân trong thời gian tới./.

Nguyễn Triệu
Bản đồ



image advertisement

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 745
  • Tất cả: 4237328
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.