Trường THPT Tam Ngãi tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

      Ngày 16/3, Ban Giám hiệu trường THPT Tam Ngãi kết hợp Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ - Công an huyện Cầu Kè tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tham dự có các đồng chí cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ - Công an huyện Cầu Kè, cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 570 học sinh trường THPT Tam Ngãi.

 

anh tin bai

Hướng dẫn các em học sinh cách sử dụng phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy

      Tại buổi tuyên truyền, cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh đã được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ - Công an huyện Cầu Kè thông tin về tình hình cháy, nổ trong nước nói chung, tỉnh Trà Vinh và địa bàn huyện Cầu Kè nói riêng trong thời gian qua; ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời khuyến cáo những đặc điểm, tính chất nguy hiểm và nguy cơ gây cháy, nổ trong trường học như: Khu vực phòng học, phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, thư viện; nguy cơ cháy, nổ khi sử dụng điện thoại đang kết nối với nguồn điện. Giới thiệu các kỹ năng, biện pháp phòng ngừa cháy, nổ trong trường học, gia đình và khu dân cư; cách xử lý tình huống, kỹ năng thoát nạn an toàn…..

 

anh tin bai

Các em học sinh thực tập sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas

      Bên cạnh đó, còn tổ chức hướng dẫn các em học sinh các thao tác sử dụng bình oxy, mặt nạ chống độc, bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy khi có sự cố xảy ra. Giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas và vòi nước dập tắt đám cháy lớn. 

 

anh tin bai

Chiến sĩ cảnh sát PCCC chuyên nghiệp hướng dẫn các em học sinh thực hành sử dụng vòi nước dập tắt đám cháy lớn

       Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chuyển tải đến các cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trường THPT Tam Ngãi những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Qua buổi tuyên truyền giúp các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy, nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình. Đồng thời góp phần cùng nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn phòng cháy, chữa cháy trong và ngoài nhà trường./.

Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 1 197
  • Tất cả: 4228482
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.