Cầu Kè được Phó Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023

         Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 547/QĐ-TTg về việc công nhận huyện Cầu Kè đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023. Quyết định cũng giao UBND tỉnh Trà Vinh có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo UBND huyện Cầu Kè tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

 

anh tin bai

Cơ sở hạ tầng huyện Cầu Kè được đầu tư khang trang đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện

         Năm 2019, huyện Cầu Kè vinh dự được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Phát huy thành quả đạt được, sau đó huyện bước vào xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Năm 2023, huyện Cầu Kè được tỉnh chọn là 1 trong 2 huyện xây dựng đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao. Với phương châm “Xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc”, thời gian qua, huyện Cầu Kè đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân để hoàn thiện các tiêu chí; trở thành điểm sáng của tỉnh Trà Vinh về xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 02 xã nông thôn mới kiểu mẫu, 01 mô hình xã nông thôn mới thông minh. Thị trấn Cầu Kè đạt chuẩn đô thị văn minh. So với bộ tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025, huyện Cầu Kè đạt 9/9 tiêu chí, 99,6% tỷ lệ người dân hài lòng đối với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn. Trong đó nhiều kết quả nổi bật như: Bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét, khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày một nâng lên; môi trường, cảnh quan đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn; đô thị được tăng cường đầu tư theo hướng văn minh hiện đại; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên; các thiết chế văn hóa tại cơ sở được tăng cường, sử dụng có hiệu quả; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, nâng cấp đồng bộ, liên thông, hiện đại tạo động lực cho phát triển. Huyện Cầu Kè đang trở thành một miền quê đáng sống. 

 

anh tin bai

Phát huy vai trò chủ thể của các tầng lớp Nhân dân trong việc bảo vệ môi trường

      Đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao là niềm vui, tự hào của toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Cầu Kè trong tiến trình chung sức, đồng lòng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dụng nông thôn mới suốt thời gian qua. Với kết quả đạt được, cùng với phương châm xây dựng nông thôn mới là việc làm thường xuyên, không có điểm dừng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cầu Kè sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm giữ vững và nâng chất xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, trong đó tập trung nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân, cải thiện môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới./.

Tấn Lập
Bản đồ



image advertisement

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 760
  • Tất cả: 4236032
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.