Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

         Ngày 24/6, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè Trần Phong Ba cùng lãnh đạo một số phòng, ban ngành huyện có liên quan đã đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các điểm thi: Trường THPT Cầu Kè, Trường THPT Phong Phú và điểm thi tại Trường THPT Tam Ngãi.

 

 

anh tin bai
anh tin bai

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Tam Ngãi

       Tại thời điểm kiểm tra, các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất như: phòng thi chính thức, phòng chờ, phòng thi dự phòng, phòng hội đồng coi thi theo đúng quy chế thi. Các điểm thi đã bố trí phòng bảo quản đề thi và bài thi có camera giám sát bảo đảm theo quy định, có phòng bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh. Công tác bảo đảm an ninh, an toàn; phương án sử dụng điện, nước, phòng, chống cháy nổ, mưa bão, công tác y tế được chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, cũng đã thành lập 03 đội hình “Tiếp sức mùa thi”, với lực lượng gần 100 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các điểm thi.

anh tin bai

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Phong Phú

       Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Cầu Kè có 893 thí sinh tham dự thi, trong này hệ Trung học phổ thông có 851 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên có 42 thí sinh. Các thí sinh đăng ký thi ở 03 điểm thi gồm: Trường THPT Cầu Kè có tổng số 380 thí sinh; Trường THPT Phong Phú có 335 thí sinh và điểm thi Trường THPT Tam Ngãi có 178 thí sinh. Với tổng số 40 phòng thi chính thức, 04 phòng thi dự phòng và 06 phòng chờ. Hiện nay, tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại 3 điểm thi đều có hồ sơ đủ điều kiện, đúng quy định. Trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các Trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện đã tổ chức tư vấn cho học sinh chọn bài thi theo tổ hợp môn và năng lực của từng học sinh; tư vấn, định hướng chọn nghề, chọn trường đại học. Đồng thời, tổ chức ôn tập, kiểm tra, thi thử giúp học sinh rèn luyện kỹ năng làm bài thi, làm quen với sơ đồ chỗ ngồi, giấy thi, giấy nháp và phiếu trả lời trắc nghiệm để các em tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

 

anh tin bai

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè (người đứng bên trái ngoài cùng) kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Cầu Kè

      Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của các nhà trường. Đồng thời, nhấn mạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ngành Giáo dục và Đào tạo, do đó không được lơ là, chủ quan. Nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, hiệu quả, khách quan, đúng quy định, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các nhà trường rà soát lại kỹ lưỡng kế hoạch, phương án tổ chức thi; các điểm thi cần khẩn trương tiếp tục rà soát kỹ lưỡng cơ sở vật chất trước ngày thi, bảo đảm quá trình tổ chức thi diễn ra khách quan, trung thực, chính xác, an toàn, đúng quy chế; đặc biệt chú trọng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi; xây dựng các phương án bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển bài thi về địa điểm chấm thi và xây dựng các phương án ứng phó với tình huống thời tiết bất lợi, sự cố mất điện. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị cần huy động các nguồn lực tham gia tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia dự thi; rà soát, hỗ trợ các thí sinh, nhất là thí sinh có gia đình yếu thế, khuyết tật…, cố gắng không để có thí sinh không thể tham gia kỳ thi do điều kiện khó khăn hoặc do bất kỳ tình huống nào. Cùng với đó, quán triệt, nhắc nhở thí sinh thông qua nhiều kênh để các em nắm vững quy chế thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra vừa chặt chẽ, vừa tạo tâm lý thoải mái, ổn định cho các thí sinh tham gia Kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

     Được biết, trong đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2024, UBND huyện Cầu Kè đã trao kinh phí hỗ trợ cho mỗi điểm thi là 20 triệu đồng. Đồng thời cũng đã hỗ trợ gần 7.500 chai nước suối cho các điểm thi để phục vụ cho các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024./.

Tấn Lập
Bản đồ



image advertisement

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 760
  • Tất cả: 4236032
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.