Cầu Kè sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

       Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời điểm này, học sinh và giáo viên các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Cầu Kè đang tích cực tận dụng thời gian còn lại để tổ chức ôn luyện, củng cố hệ thống lại những kiến thức cho các em sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.

 

anh tin bai

Các em học sinh trường THPT Cầu Kè trong giờ ôn tập trên lớp

         Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức trong 02 ngày thi chính thức (ngày 27 và 28/6/2024). Trong kỳ thi năm nay, huyện Cầu Kè có 893 thí sinh tham dự thi, trong này hệ Trung học phổ thông có 851 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên có 42 thí sinh. Năm 2024 là năm cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy chế thi, hình thức các bài thi kỳ thi năm 2024 cơ bản được giữ nguyên như năm 2023, chỉ một vài thay đổi về kỹ thuật. Các thí sinh theo học chương trình THPT sẽ phải làm 04 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và chọn một bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên tổ hợp các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc Khoa học xã hội tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Học sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên sẽ dự thi bắt buộc 3 bài là: Toán, Ngữ văn và chọn một trong hai môn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử và Địa lí. Tuy nhiên, thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cũng có thể chọn dự thi thêm bài Ngoại ngữ để tăng cơ hội sử dụng kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Về bài thi Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận với 120 phút, các bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, trong đó bài thi Toán có thời gian 90 phút. Ngoại ngữ 60 phút, các bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút, mỗi môn thi thành phần trong bài thi có thời gian 50 phút.

      Như những năm trước, năm nay huyện Cầu Kè được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh chọn đặt 03 điểm thi gồm: điểm thi trường THPT Cầu Kè có tổng số 380 thí sinh dự thi (gồm các thí sinh của trường THPT Cầu Kè và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện), điểm thi trường THPT Phong Phú có 335 thí sinh và điểm thi trường THPT Tam Ngãi có 178 thí sinh. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra đạt kết quả cao, trong thời gian này các đơn vị trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện đã bước vào giai đoạn cuối để ôn tập, hệ thống lại những kiến thức đã học, giúp các em làm quen với các dạng câu hỏi và đề thi thử để các em tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. Em Phan Duy Khang, lớp 12A1, trường THPT Cầu Kè chia sẻ: Trong quá trình ôn tập, thầy cô đã ôn đầy đủ kiến thức và cho chúng em làm những bài tập nâng cao để có thể được đạt điểm cao. Thầy cô cũng cho giải một số dạng đề thi của những năm trước để vào phòng thi đỡ bỡ ngỡ với dạng đề thi của Bộ đưa ra. Trong quá trình ôn tập, thầy cô rất nhiệt tình, đã kèm cặp tất cả, không bỏ sót bạn nào và đối với những bạn yếu thì thầy cô đã cho những bài tập riêng để các bạn có thể củng cố kiến thức của mình và sau đó làm nâng cao để có thể đạt điểm cao hơn. Em cũng đang cố gắng từng ngày để ôn tập tất cả những kiến thức mà thầy cô đã ôn, hiện tại thì em đã sẵn sàng để bước vào kỳ thi”.

     Còn em Trần Song Mỹ Hoàng, lớp 12A5, trường THPT Tam Ngãi cho biết thêm: “Thầy cô rất chú trọng phần kiến thức, ngoài việc bám sát chương trình sách giáo khoa lớp 12, thầy cô còn chuẩn bị cho em những kỹ năng cơ bản và nâng cao, thậm chí là ôn lại những kiến thức ở chương trình lớp 10 và lớp 11. Thầy cô còn chia sẻ những kinh nghiệm đã đúc kết được trong quá trình giảng dạy để cho chúng em có thể đạt được thành tích cao trong kỳ thi. Hiện tại, em đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để có thể chinh phục kỳ thi lần này”.

 

anh tin bai

Học sinh khối 12 trường THPT Phong Phú khẩn trương ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sắp tới

         Bên cạnh tập trung ôn tập, các trường cũng chú trọng phổ biến những quy định, qui chế thi, cung cấp kết quả tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp các năm trước để học sinh cũng như phụ huynh tham khảo. Cùng với đó động viên tinh thần, tạo không khí học tập thoải mái để các em học sinh có tâm lý tự tin trước khi bước kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024. Em Khưu Thúy Duy, lớp 12A1, Trường THPT Phong Phú cho biết: Đến thời điểm hiện tại nhà trường đã tổ chức ôn thi cho chúng em đầy đủ các kiến thức cần nắm. Bên cạnh đó, thầy cô cũng đã cho chúng em tiếp cận nhiều đề thi và sinh hoạt đầy đủ tất cả các quy chế thi, thường xuyên nhắc nhở để cho chúng em không phạm phải sai lầm trong kỳ thi sắp tới. Đồng thời, thầy cô cũng đã tận tình ch bảo những kiến thức và những nội dung cần nắm để chuẩn bị cho kỳ thi, đến thời điểm hiện tại em cũng đã sẵn sàng để bước vào kỳ thi sắp tới”.

 

anh tin bai

Tập huấn nghiệp vụ coi thi cho cán bộ, giáo viên tham gia Ban coi thi và làm việc trực tiếp tại các điểm thi

         Song song đó, về bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên trong công tác coi thi, huyện đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ coi thi cho gần 200 cán bộ, giáo viên tham gia Ban coi thi và làm việc trực tiếp tại các điểm thi. Ngoài ra, để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đến thời điểm này các đơn vị trường được chọn đặt địa điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi như: tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi, bàn, ghế, bảng, quạt, cửa có khóa chắc chắn; bảo đảm ánh sáng cho phòng thi, phòng bảo quản an toàn đề thi, bài thi. Đồng thời, còn phối hợp với các ban, ngành có liên quan và địa phương khẩn trương chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, triển khai kế hoạch thực hiện các phương án phòng chống dịch bệnh, thiên tai, cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của trường, thầy Nguyễn Chí Thẳng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú cho biết: “Về công tác ôn tập, thực hiện theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, sau khi kết thúc chương trình 12, nhà trường có ban hành kế hoạch để ôn tập cho học sinh. Đồng thời chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể để ôn tập cho từng môn học. Nhìn chung tình hình ôn tập của các em ổn định, học sinh chấp hành tốt giờ giấc ôn tập và thực hiện tốt các yêu cầu của giáo viên. Vừa qua, nhà trường cũng đã tổ chức đợt kiểm tra nhằm đánh giá lại công tác ôn tập qua đó để phát huy được những ưu điểm, đồng thời khắc phục những hạn chế của các em trong quá trình ôn tập. Về cơ sở chất thì nhà trường cũng đã kiểm tra rà soát lại hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các điều kiện để phục vụ tốt cho kỳ thi. Về công tác phối hợp, nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với các lực lượng an ninh của địa phương để đảm bảo tốt cho kỳ thi diễn ra. Có thể nói đến thời điểm hiện tại, tất cả học sinh khối 12 của trường đã sẵn sàng bước vào kỳ thi với quyết tâm cao”.

         Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024  trên địa bàn huyện Cầu Kè đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham dự Kỳ thi và tin rằng các thí sinh khối 12 của huyện Cầu Kè sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất./.

Nguyễn Triệu
Bản đồ



image advertisement

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 761
  • Tất cả: 4236033
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.