Tỉnh Tiền Giang học tập, trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao ở huyện Cầu Kè

         Ngày 13/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng làm trưởng đoàn đã đến học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao ở huyện Cầu Kè.

 

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

    Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Trà Vinh có ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Về phía huyện Cầu Kè có ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

 

anh tin bai

Ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè trao đổi kinh nghiệm xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao tại buổi làm việc

      Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU Cầu Kè cho biết: Năm 2019, huyện vinh dự được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Phát huy thành quả đạt được, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đề ra mục tiêu hoàn thành huyện nông thôn mới nâng cao trước năm 2025. Thực hiện Nghị quyết năm 2023 của Tỉnh ủy, với quyết tâm chính trị cao, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề Xây dựng huyện Cầu Kè đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023”, phấn đấu hoàn thành trước 02 năm so Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Với phương châm “Xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc”, bằng sự nỗ lực quyết liệt của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, đến nay diện mạo của một huyện nông thôn mới nâng cao đang dần hiện hữu, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể. Đến cuối năm 2023 tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 180 hộ, chiếm 0,58%, hộ cận nghèo giảm còn 632 hộ, chiếm 2,03%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 71 triệu đồng/người/năm. Đến nay 100% ấp đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 22 ấp nông thôn mới kiểu mẫu; 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 02 xã nông thôn mới kiểu mẫu; 01 mô hình xã nông thôn mới thông minh; thị trấn Cầu Kè đạt chuẩn đô thị văn minh. Huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí nông thôn mới nâng cao và đã được Hội đồng thẩm định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới Trung ương nhất trí đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận Cầu Kè đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Cầu Kè còn chia sẻ những bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn nhưng huyện nhận định có 3 bài học có tính cốt lõi, đó là: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phải chủ động, quyết tâm, quyết liệt và chọn đúng bước đi, giải pháp phù hợp; phải làm tốt công tác tuyên truyền vận động, để thực sự khích lệ được người dân chung tay, đóng góp, vận động xây dựng NTM; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực.  

 

anh tin bai

Ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc

       Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Tính đến nay toàn tỉnh có 138/138 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 51 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 04 xã nông thôn mới kiểu mẫu, 06 huyện đạt chuẩn nông thôn mới và 03 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tỉnh có thêm 02 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là: huyện Gò Công Đông và huyện Chợ Gạo. Ông Phạm Văn Trọng đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Cầu Kè, qua đây ông cũng cho rằng những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới nâng cao được chia sẻ từ huyện Cầu Kè trong chuyến đi lần này sẽ là cơ sở để giúp cho các thành viên trong đoàn có thêm kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng, triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương trong thời gian tới.

 

anh tin bai

Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thông tin kết quả xây dựng nông thôn mới của tỉnh tại buổi làm việc

      Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: Đến nay, toàn tỉnh 09/09 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; 02 huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đã được Hội đồng thẩm định Trung ương thống nhất đạt nông thôn mới nâng cao; có 85/85 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 48 xã nông thôn mới nâng cao và 9 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với tỉnh, hoàn thành 07/08 tiêu chí. Với những kết quả đạt được, cả hệ thống chính trị và Nhân dân Trà Vinh đang nỗ lực, tập trung hoàn thành tỉnh nông thôn mới trước năm 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Trung Hoàng cũng tin tưởng rằng với những nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, những thông tin, kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả của huyện Cầu Kè sẽ gợi mở giúp huyện Gò Công Đông và huyện Chợ Gạo cũng như các đơn vị cấp huyện khác của tỉnh Tiền Giang có thêm giải pháp thục hiện, góp phần quan trọng trong việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương trong thời gian tới một cách hiệu quả.

 

anh tin bai
 

Đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang tham quan thực tế tại Quảng trường huyện Cầu Kè và Trường THPT Tam Nãi

        Trong chuyến làm việc lần này, đoàn công tác UBND tỉnh Tiền Giang đã đến tham quan một số công trình tiêu biểu của huyện Cầu Kè như: Tham quan Quảng trường, Trung tâm Văn hóa huyện, tìm hiểu sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo ở chùa Cành Đa, xã Hòa Ân; tham quan mô hình farm sản xuất rau sạch của Công ty TNHH thực phẩm An Phước, xã An Phú Tân; đến tham quan Trường THPT Tam Ngãi, đây là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Dịp này, đoàn còn đến dâng hoa và thắp hương Nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út (tức Út Tịch), tại Khu tưởng niệm Nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út, ở ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi./.

Tấn Lập
Bản đồ



image advertisement

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 765
  • Tất cả: 4236037
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.