Cầu Kè chú trọng phát triển thể dục, thể thao trong học đường

         Thời gian qua, song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Cầu Kè còn thường xuyên quan tâm đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong các trường học. Hiệu quả tích cực từ chủ trương này đã trực tiếp góp phần nâng cao thể lực, tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh để học sinh phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ.

 

anh tin bai

Tiết học Giáo dục thể chất của học sinh Trường Tiểu học Châu Điền A

         Ông Nguyễn Văn Hùng Cường, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cầu Kẻ cho biết: Để phát triển phong trào thể dục thể thao trong trường học, Phòng GD&ĐT huyện Cầu Kè đã cụ thể hóa các văn bản của các cấp về hoạt động thể thao trong nhà trường gửi đến các trường học trên địa bàn huyện, trong đó chú trọng đưa công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao vào kế hoạch năm học của nhà trường. Chỉ đạo các trường tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất bằng nhiều nguồn lực khác nhau, đặc biệt là tăng cường công tác xã hội hóa thể dục thể thao trong trường học; khuyến khích các trường học thành lập CLB thể dục thể thao với những môn thể thao phù hợp với sở thích, năng khiếu của học sinh; nâng cao chất lượng môn học giáo dục thể chất tại nhà trường, thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh; đồng thời chú trọng thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

anh tin bai

Học sinh trường THPT Cầu Kè thực hành môn bóng đá trong tiết học Giáo dục thể chất

         Toàn huyện hiện có 18 trường tiểu học, 12 trường THCS-PTDTNT, 01 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên và 03 trường THPT. Tất cả các trường học đều có sân tập thể dục và trang thiết bị thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao cho học sinh. Các môn thể thao đã được đưa vào chương trình dạy học ở các trường học hiện nay là bóng đá, điền kinh, đá cầu, nhảy cao, nhảy xa, cầu lông... các em học sinh có thể đăng ký các môn theo sở thích của mình. Bên cạnh đó, thời gian qua, nhiều hoạt động TDTT sôi nổi cũng được tổ chức cho giáo viên và học sinh trong nhà trường như: Hội thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Truyền thống học sinh, sinh viên 09/01 hay Hội khỏe Phù Đổng. Đây là dịp để học sinh đua sức, tranh tài, qua đó động viên khuyến khích các em tham gia học tập, rèn luyện TDTT, nâng cao thể lực, sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh, đồng thời đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường. Nổi bật trong các hoạt động thể thao học đường chính là Hội khỏe Phù Đổng. Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, hằng năm đều tổ chức, còn đối với cấp huyện thì 02 năm sẽ tổ chức một lần. Vừa qua, Hội khỏe Phù Đổng huyện Cầu Kè lần thứ XXII đã được tổ chức thành công với sự tham gia của trên 1.000 vận động viên là các em học sinh đến từ 33 trường: THPT, Phổ thông Dân tộc nội trú, Trung học cơ sở và Tiểu học trên địa bàn huyện. Tại đây, các vận động viên đã tham gia tranh tài ở 09 môn thi đấu gồm: điền kinh, bóng bàn, bóng đá nam, bóng chuyền nam nữ, cờ vua, cầu lông, đá cầu, kéo co và đẩy gậy. Đây được xem là ngày hội thể thao lớn của tuổi trẻ học đường, nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khơi dậy tiềm năng thể dục, thể thao ở lứa tuổi học sinh, thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao ở các nhà trường. Cũng thông qua Hội khỏe Phù Đổng, huyện sẽ tuyển chọn những vận động viên thi đấu có thành tích cao, tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để nâng cao thành tích tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

 
anh tin bai
anh tin bai

Các vận động viên nhí tham gia tranh tài sôi nổi tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Cầu Kè lần thứ XXII

         Công tác giáo dục thể chất và TDTT trong trường học trên địa bàn huyện những năm qua đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cơ sở vật chất, sân tập và các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho việc giảng dạy và thi đấu TDTT trong trường học từng bước được đầu tư, cải thiện. Các loại hình, như: Tổ, nhóm, câu lạc bộ TDTT trong trường học được khuyến khích nhân rộng, phát triển. Thể thao học đường không chỉ nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, mà còn góp phần rèn luyện ý chí, kỷ luật và lối sống lành mạnh cho học sinh. Ông Nguyễn Văn Hùng Cường, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cầu Kè cho biết thêm: “Thể thao trong trường học là một hoạt động quan trọng trong yêu cầu giáo dục, giúp phát triển toàn diện các tố chất thể lực, củng cố sức khỏe, nâng cao thể chất, tạo thói quen tập luyện cho học sinh, giúp các em sớm tiếp cận với thể thao và rèn luyện tinh thần đồng đội khi làm việc trong môi trường tập thể. Đồng thời, thông qua đây, cũng kịp thời phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu thể thao cho học sinh. Bên cạnh việc tổ chức tốt các hoạt động thể thao trong học đường, Phòng GD&ĐT huyện Cầu Kè còn chú trọng đến công tác phối kết hợp với các cấp, các ngành có liên quan tổ chức nhiều hoạt động TDTT nhằm củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học”.

         Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới ngành GD&ĐT huyện Cầu Kè sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao, bảo đảm yêu cầu phát triển toàn diện, góp phần nâng cao thể trạng học sinh trong thời đại mới. Trọng tâm là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức, các lực lượng; xây dựng và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ để học sinh có điều kiện tham gia nhằm phát triển khả năng, sở trường... Đồng thời, tăng cường đầu tư trang thiết bị, sân chơi, bãi tập để phục vụ nhiệm vụ giáo dục thể chất cũng như các hoạt động TDTT, nhằm tạo sân chơi lành mạnh đối với học sinh và cán bộ, giáo viên. Qua đó, vừa góp phần nâng cao đời sống thể chất và tinh thần cho học sinh và cán bộ, giáo viên, vừa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của của các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện./.

Thu Thủy
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 1 245
  • Tất cả: 4228425
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.