HĐND huyện Cầu Kè giám sát tình hình quản lý, sử dụng quỹ đất công ở xã Phong Phú

    Ngày 23/3, Đoàn giám sát HĐND huyện Cầu Kè do ông Phạm Hoàng Nhũ, Ủy viên TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến giám sát tình hình quản lý, sử dụng quỹ đất công trên địa bàn xã Phong Phú.

 

Quang cảnh buổi giám sát

    Báo cáo với đoàn giám sát, UBND xã Phong Phú cho biết: Hiện trên địa bàn xã đang quản lý tổng số 40 thửa đất công, với diện tích trên 1.708.000m2, trong này, đất nghĩa địa chiếm trên 3.500 m2, đất ao trên 8.900 m2, đất công trình công cộng gần 1.600.000 m2, đất trụ sở cơ quan, nhà văn hóa gần 60.000 m2, còn lại là đất khác, trong đó có trên 30.700 m2 đất công bị các tổ chức, cá nhân lấn chiếm và trên 700 m2 đất có tranh chấp. Mặc dù trong thời gian qua, công tác quản lý và lập hồ sơ quản lý đối với các diện tích đất công trên địa bàn được UBND xã Phong Phú quan tâm chỉ đạo thực hiện đúng theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý đất công ở địa phương này vẫn còn bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc như: công tác phối hợp xử lý số hộ vi phạm, giải quyết tranh chấp còn chậm, chưa dứt điểm; việc quản lý, tiếp quản của địa phương qua các thời kỳ chưa chặt chẽ; diện tích đất công tương đối nhiều và nằm rãi rác, không tập trung nên gây khó khăn trong công tác quản lý...

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Phạm Hoàng Nhũ, UVTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè yêu cầu UBND xã Phong Phú trong thời gian tới cần tiếp tục thống kê, rà soát lại toàn bộ hiện trạng đất công trên địa bàn xã để có biện pháp quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng để người dân lấn, chiếm trái phép. Tăng cường phối hợp với các ngành chức năng có liên quan của huyện tiến hành kiểm tra và có biện pháp xử lý triệt để các trường hợp người dân lấn chiếm đất công. Ngoài ra, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè còn đề nghị UBMTTQ và các ngành đoàn thể xã Phong Phú cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai để người dân thông hiểu và chấp hành thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, đồng thời quan tâm giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất công trên địa bàn xã, nhằm đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 73
  • Trong tuần: 801
  • Tất cả: 4229268
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.