Lan tỏa những tấm gương gia đình hạnh phúc tiêu biểu ở huyện Cầu Kè

         Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nói chung và xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc nói riêng trên địa bàn huyện Cầu Kè thời gian qua ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương. Qua phong trào, xuất hiện nhiều tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu, vừa giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp trong gia đình, vừa quan tâm nuôi dạy con ăn học thành tài và tích cực tham gia công tác xã hội.

 

anh tin bai

Vợ chồng chị Giang, anh Giác và con gái

         Được sự giới thiệu của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú, chúng tôi có dịp gặp gỡ, tiếp xúc với gia đình chị Phan Thị Thúy Giang và anh Trần Văn Giác, ở ấp Kinh Xáng, xã Phong Phú. Đây là một trong những gia đình tiêu biểu mẫu mực, hạnh phúc ở xã Phong Phú trong những năm qua. Qua trao đổi, chị Giang cho biết: Hai vợ chồng chị quen biết và cưới nhau đến nay gần 20 năm và có được một con gái năm nay 17 tuổi. Sau khi kết hôn vợ chồng ra riêng trên phần đất của cha mẹ cho, hàng ngày chồng chị (anh Giác) làm đủ các nghề như: làm vườn, thợ hồ, chạy xe ôm, còn chị thì mở tiệm tạp hóa buôn bán nhỏ và nhận may quần áo cho bà con trong xóm để có thêm tiền cùng chồng lo cho cuộc sống gia đình và nuôi con ăn học. Nhờ tính chịu khó, siêng năng đến nay gia đình đã vươn lên thoát nghèo và cuộc sống sung túc hơn, căn nhà lá tạm bợ ngày nào khi mới ra riêng, giờ đã được thay bằng căn nhà tường kiên cố, khang trang, cùng đầy đủ vật dụng sinh hoạt trong gia đình. Có được thành quả như ngày hôm nay tất cả là nhờ vào sự chịu thương, chịu khó và đồng lòng của hai vợ chồng cùng nhau vun đắp và xây dựng nên. Một trong những việc được chị duy trì để giữ tình cảm gia đình luôn hạnh phúc là chị luôn dành thời gian chăm chút bữa cơm gia đình đầy đủ, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, thắc chặt thêm tình cảm. Chị Phan Thị Thúy Giang chia sẻ: Hai vợ chồng năm nay cưới nhau gần 20 năm rồi, vợ chồng mần cực khổ, bây giờ cuộc sống cũng ổn định rồi, vợ chồng ráng mần lo cho con. Trong cuộc sống, nhiều khi chồng cũng có sai, khi nói thì chồng cũng nhường nhịn, khi mình có sai thì mình cũng nhịn. Hai vợ chồng cùng nhau lo cho gia đình.

         Được biết, ngoài công việc hàng ngày của người vợ, người mẹ, chị Giang hiện đang là Tổ phó Tổ tiết kiệm vay vốn của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú, với tinh thần nhiệt tình, chịu khó, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và được nhiều hội viên quý mến. Có được thời gian để tham gia công tác xã hội ở địa phương, ngoài sự nhiệt tình, nỗ lực của bản thân thì sự đồng thuận, ủng hộ của người chồng là chỗ dựa vững chắc giúp chị an tâm tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm nhận. Anh Trần Văn Giác, chồng chị Giang chia sẻ: Vợ làm công chuyện xã hội thì mình phụ việc nhà, vợ đi tham gia với chị em Hội phụ nữ mình ở nhà cũng động viên cho vợ an tâm tham gia với chị em.

 

anh tin bai

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú đến thăm gia đình chị Tho và anh Sơn (ngồi bên trái)

         Chia sẻ công việc nhà, giữ gìn hạnh phúc gia đình, đó là quan điểm sống của gia đình anh Nguyễn Thái Sơn và chị Lê Ngọc Tho cũng ở ấp Kinh Xáng, xã Phong Phú. Đến nay, vợ chồng anh chị đã có hơn 20 năm gắn bó và có với nhau 2 người con (1 gái và 1 trai). Không nề hà chuyện chồng, chuyện vợ hay chuyện lớn, chuyện nhỏ, cứ thế mà anh chị luôn chia sẻ công việc cho nhau, nhờ vậy mà mái ấm luôn rộn ràng tiếng nói, tiếng cười và xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, yên vui. Anh chị cho biết: Dù cuộc sống khi khó khăn hay lúc kinh tế đã ổn định, 2 vợ chồng vẫn luôn dốc sức dành sự yêu thương, chăm lo tương lai cho các con. Hiện con gái lớn năm nay đã 19 tuổi, đang học Đại học năm thứ nhất, chuyên ngành an toàn thực phẩm ở Trường Đại học Sài Gòn, ở thành phố Hồ Chí Minh, đứa con trai út năm nay 16 tuổi, đang học lớp 10. Cả 02 đứa con của anh chị luôn ngoan hiền, hiếu thảo và được mọi người xung quanh yêu mến. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, nuôi dạy con tốt, mà gia đình anh Sơn và chị Tho còn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, xây dựng tổ ấm với những hộ gia đình trong xóm ấp, đồng thời còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. Chị Lê Ngọc Tho chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi năm nay cưới hơn 20 năm, cuộc sống lúc trước cũng cực khổ, vợ chồng làm dành dụm rồi mua được mười mấy công đất, bây giờ cuộc sống ổn định, cất nhà rồi, con ăn học đàng hoàng. Để cho vợ chồng hạnh phúc thì chồng nói vợ nghe, vợ nói chồng nghe. Tôi còn tham gia Hội Phụ nữ, chồng tôi tạo điều kiện cho tôi đi”.    

         Anh Nguyễn Thái Sơn, chồng chị Tho cho biết thêm: Trong cuộc sống vợ chồng đôi lúc cũng xảy ra cải vả, hơn ai hết mình là người chồng thì phải biết kiềm chế, nhường nhịn vợ, có thế mới giữ cho gia đình hạnh phúc. Đồng thời mình cũng phải biết chia sẻ công việc gia đình với vợ, chí thú làm ăn để cùng nhau xây dựng tổ ấm gia đình.

         Nhận xét về gia đình chị Phan Thị Thúy Giang và chị Lê Ngọc Tho, chị Trần Thị Anh Thư, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú cho biết: Đối với hội viên Phan Thị Thúy Giang và chị Lê Ngọc Tho đây là những hội viên phụ nữ tiêu biểu của Hội trong vấn đề xây dựng gia đình hạnh phúc, cũng như tham gia phát triển kinh tế gia đình. Hai chị cũng là hội viên tiêu biểu trong việc tham gia tích cực các phong trào do Hội hay là địa phương phát động. Đối với Hội thì đây cũng là hai gương phụ nữ tiêu biểu để Hội biểu dương nhân rộng cho hội viên phụ nữ xã Phong Phú học tập và noi theo.

         Trên đây là 2 trong nhiều gia đình tiêu biểu của xã Phong Phú nói riêng, huyện Cầu Kè nói chung trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, m no, hạnh phúc. Từ cuộc sống thực tế của gia đình chị Giang và chị Tho, có thể thấy cuộc sống chưa bao giờ là vuông tròn với tất cả, nhưng chính từ sự chung tay, chung chí hướng của người trong cuộc đã xây dựng cho mình một tổ ấm hạnh phúc, từ đó tạo sức lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống xã hội. Để phong trào tiếp tục phát huy hiệu quả, mỗi gia đình cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng mái ấm hạnh phúc, giáo dục nhân cách cho mỗi thành viên, làm cho gia đình thực sự là tế bào lành mạnh của xã hội, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Nguyễn Triệu
Bản đồ



image advertisement

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 744
  • Tất cả: 4237327
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.