Những gương thầy thuốc tận tâm với nghề ở huyện Cầu Kè

         Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, thời gian qua, phần lớn đội ngũ y, bác sĩ đã và đang công tác trong ngành y tế trên địa bàn huyện Cầu Kè luôn phấn đấu học tập, trau dồi chuyên môn, y đức. Tuy mỗi người đảm đương những vai trò, nhiệm vụ khác nhau nhưng ở họ đều có chung lòng say mê, tâm huyết với nghề và tận tụy chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

 

anh tin bai

Y sĩ Ngô Thị Thảo phụ trách hỗ trợ công tác tiêm ngừa cho người dân

         69 năm qua đi, lời căn dặn của Bác đã khắc sâu vào trái tim mỗi cán bộ, nhân viên ngành y tế huyện Cầu Kè để rồi mỗi người luôn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức để thực sự trở thành “Từ mẫu” như Bác Hồ từng căn dặn. Trong số đó có thể kể đến y sĩ Ngô Thị Thảo, đang công tác tại Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS – Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo Y sĩ tại Trường Cao đẳng Y tế Trà Vinh, y sĩ Thảo được nhận vào làm việc tại Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè cho đến nay. 18 năm bén duyên với ngành y, y sỹ Thảo đã vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt lẫn công tác chuyên môn để chữa lành bệnh tật cho bệnh nhân. Có chứng kiến cảnh y sĩ Thảo khám bệnh, ân cần trò chuyện với bệnh nhân mới hiểu được những khó khăn, vất vả của công việc và tấm lòng yêu nghề, yêu thương con người của người thầy thuốc. Chính tâm niệm “khi tiếp xúc với bệnh nhân phải có thái độ niềm nở, chu đáo, yêu thương” ấy của y sĩ Thảo đã tạo niềm tin lớn lao cho mỗi bệnh nhân trong phối hợp điều trị. Trải qua nhiều công việc khác nhau từ khi tham gia công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè, nhưng khi nhận và thực hiện nhiệm vụ nào, y sĩ Thảo đều tập trung để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công việc là vậy, còn hàng ngày trong giao tiếp đối với đồng nghiệp, y sĩ Thảo được nhận xét là người luôn hòa đồng giúp đỡ mọi người và có tinh thần chịu khó, học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước để đúc kết, nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân. Y sĩ Ngô Thị Thảo chia sẻ: “Tôi được phân công phụ trách chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng Covid-19. Để đạt được chỉ tiêu đề ra, đầu năm xây dựng kế hoạch và phân bổ chỉ tiêu rõ ràng cho từng xã đúng quy định. Ngoài thực hiện nhiệm vụ trên, còn được phân công trực tiêm ngừa dịch vụ, tôi luôn thực hiện tốt và luôn có thái độ niềm nở, ân cần đối với người bệnh khi đến tiêm ngừa. Trong thời gian tới, bản thân sẽ phấn đầu tích cực hơn nữa, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

 

anh tin bai

Bác sĩ Thạch Thị Sô Đa ân cần thăm khám cho người dân địa phương

     Còn đối với bác sĩ Thạch Thị Sô Đa, Trưởng Trạm xá Quân – Dân y kết hợp xã Tam Ngãi, là một trong những gương bác sĩ nhiệt huyết với nghề, lối sống giản dị, thân thiện và có thái độ ân cần đã giúp chị luôn nhận được sự tin yêu và mến phục từ đồng nghiệp cũng như bệnh nhân. Qua trao đổi, bác sĩ Sô Đa cho biết: Vào ngành năm 2006, với mong muốn duy nhất là có thể chữa bệnh, cứu người, trong quá trình công tác đã không ngừng học hỏi từ những đồng nghiệp và chịu khó nghiên cứu để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Suốt quãng thời gian gắn bó với nghề, bác sĩ Sô Đa không còn nhớ chữa trị cho bao người bệnh nhân, giành sự sống lại cho bao người. Chỉ biết từng ngày, bác sĩ Sô Đa vẫn thầm lặng cùng các đồng nghiệp chăm sóc người bệnh bằng những cử chỉ ân cần, những lời động viên tận tình giúp họ vượt qua nỗi đau bệnh tật. Và niềm vui của những người thầy thuốc chính là hàng ngày thấy bệnh nhân khỏi bệnh, gia đình họ sống hạnh phúc. Trong điều kiện làm việc của đơn vị y tế tuyến xã còn gặp nhiều khó khăn song với trình độ chuyên môn vững, chăm chỉ, cẩn trọng, xử lý nhanh tình huống và lúc nào cũng tận tình với người bệnh, bác sĩ Sô Đa đã cùng với các đồng nghiệp phối hợp chăm sóc, điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân và cấp cứu thành công bước đầu nhiều ca bệnh khó để chuyển lên tuyến trên điều trị an toàn. Bên cạnh đó, với cương vị Trưởng Trạm, bác sĩ Sô Đa luôn điều hành công việc một cách hợp lý hiệu quả, phân công nhân viên trực đảm bảo 24/24, đưa chất lượng hoạt động của Trạm ngày càng được nâng lên, tạo niềm tin đối với người dân nơi đây khi đến khám, chữa bệnh. Nói về nhiệm vụ của người thầy thuốc, bác sĩ Thạch Thị Sô Đa chia sẻ: “Bản thân luôn phấn đấu nỗ lực cùng với tập thể của Trạm hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn xã. Trong công tác quản lý, luôn phân công cán bộ trực đảm bảo kịp thời cấp cứu cũng như là thực hiện khám, chữa bệnh cho người dân và luôn nhắc nhở nhân viên nâng cao quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh. Bản thân cũng luôn tìm tòi học hỏi để nâng cao trình độ, luôn xem người bệnh giống như người thân của mình, chăm sóc tận tình. Trong thời gian tới, bản thân sẽ tiếp tục cùng với nhân viên Trạm thực hiện hoàn thành các chi tiêu của ngành giao cho, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

         Những người bén duyên với nghề y ở huyện Cầu Kè hôm nay, dù mỗi người đảm nhận một công việc khác nhau nhưng họ đều gặp nhau ở một chữ “tâm” với nghề y. Tất cả đều vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân và an toàn cho cộng đồng. Nhận xét về y sĩ Thảo và bác sĩ Sô Đa, bác sĩ Võ Viết Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè cho biết: “Đồng chí Sô Đa trong thời gian qua thực hiện rất tốt nhiệm vụ từ quản lý, phân công các nhân viên trong Trạm, cũng như những nhiệm vụ được giao, tất cả luôn hoàn thành tốt. Ngoài ra, đồng chí là một người có đạo đức tốt, sống hòa nhã với đồng nghiệp, luôn đoàn kết trong đơn vị, luôn hoàn thành nhiệm vụ. Đối với đồng chí Ngô Thị Thảo rất năng nổ trong công việc, từ khâu xây dựng kế hoạch, cũng như phân công trách nhiệm, kiểm tra giám sát, thực hiện tốt và an toàn trong công tác tiêm chủng của đơn vị trong nhiều năm. Đồng chí làm việc rất là có trách nhiệm, đoàn kết trong nội bộ và luôn có tinh thần học tập, học hỏi, lắng nghe từ đồng nghiệp. Nói chung đồng chí Sô Đa với đồng chí Thảo là hai trong những tấm gương tiêu biểu của ngành y tế huyện đáng để cho các nhân viên y tế của đơn vị noi theo”.

         Thầy thuốc mãi mãi là một nghề cao quý. Và nay từng ngày, từng giờ đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đang làm việc tại Trung Tâm y tế huyện cũng như các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Cầu Kè đang sát cánh với lực lượng y tế chung của ngành trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Họ là những bông hoa đẹp, đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, rất đáng trân trọng./.

Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 1 259
  • Tất cả: 4228439
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.