Thanh niên xã Tam Ngãi hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2024

 

         Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp ủy, chính quyền xã Tam Ngãi đã tập trung lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân, bảo đảm đúng quy trình, quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự.

         Năm 2024, xã được trên giao chỉ tiêu tuyển gọi 13 công dân nhập ngũ, trong này nghĩa vụ Quân sự 09 công dân, còn lại nhập ngũ ngành Công an; qua công tác khám tuyển xã có 17 thanh niên đủ điều kiện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 01 thanh niên trình độ Đại học, 14 thanh niên trình độ cấp 3 và có 03 thanh niên là đảng viên. Trong số các thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm nay ở địa phương thì phần lớn là lao động chính của gia đình, nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và mong muốn khoát lên mình màu áo xanh người lính Bộ đội Cụ Hồ để tham gia bảo vệ Tổ quốc nên sau khi trúng tuyển, các thanh niên đều vui mừng và hăng hái chờ ngày nhập ngũ.

 

anh tin bai

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã thăm, động viên gia đình thanh niên Lê Văn Mến (áo sơ mi trắng)

         Thanh niên Lê Văn Mến, ở ấp Ngọc Hồ là một trong những thanh niên điển hình như thế, qua trao đổi Mến cho biết sau khi tốt nghiệp THPT, thấy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên quyết định không đi học lên nữa mà ở nhà phụ giúp công việc gia đình với cha mẹ, khi đến đợt tuyển quân Mến đã đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn rèn luyện cho bản thân trưởng thành hơn và để làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc, nên khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này Mến vô cùng phấn khởi và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Lê Văn Mến tâm sự: “Là thanh niên thì mình có nghĩa vụ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, rèn luyện, học tập, hoàn thành nghĩa vụ đối với quê hương, đất nước. Bản thân nhắn nhủ với cha mẹ, anh chị em ở nhà yên tâm, 2 năm trong môi trường Quân đội sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

anh tin bai

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã thăm, động viên gia đình thanh niên Ngô Chí Hiền (áo đen)

         Còn đối với thanh niên Ngô Chí Hiền, ở ấp Bưng Lớn A thì cũng phấn khởi không kém khi được trúng tuyển nghĩa vụ năm nay. Mặc dù là con trai lớn trong gia đình có 02 anh em và cũng là trụ cột trong việc chăm lo phát triển kinh tế của gia đình, nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và mong muốn tiếp nối truyền thống của ông nội, ông ngoại và bác đã từng tham gia cách mạng và từng phục vụ trong môi trường Quân đội nên khi đến tuổi trưởng thành Hiền mạnh dạn đăng ký đi nghĩa vụ để nối tiếp truyền thống của gia đình. Thanh niên Ngô Chí Hiền hào hứng nói: “Gia đình em có truyền thống tham gia cách mạng nên em cũng muốn tham gia để nối tiếp truyền thống của ông cha đi trước. Trong hai năm nhập ngũ bản thân sẽ cố gắng phấn đấu học tập, huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

          Nhằm để động viên khích lệ tinh thần các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Trong những ngày qua, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã kết hợp với huyện đã tổ chức đoàn đến thăm và động viên các gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ. Cũng từ sự quan tâm, động viên đó đã góp phần giúp cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay ở xã Tam Ngãi thấy được trách nhiệm và hiểu rõ nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng của tuổi trẻ nên hầu hết các gia đình đều phấn khởi và động viên con em mình hăng hái lên đường làm tròn nhiệm vụ. Anh Ngô Hồng Chí, cha thanh niên Ngô Chí Hiền, ở ấp Bưng Lớn A nói: “Thấy con tới tuổi nghĩa vụ Quân sự và cũng muốn tham gia nghĩa vụ Quân sự, mình thấy vậy cũng vui vẻ, phấn khởi cho con đi để hoàn thành nhiệm vụ của người thanh niên, cũng mong con mình trưởng thành hơn trong môi trường Quân đội”.

         Không riêng gì Mến và Hiền mà hầu hết các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm nay ở xã Tam Ngãi luôn có tinh thần hăng hái, nhiệt quyết để lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ. Điều này cho thấy ý thức của thanh niên địa phương đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngày càng cao, từ đó giúp xã Tam Ngãi hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 với kết quả cao nhất, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Nguyễn Triệu
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 1 215
  • Tất cả: 4228500
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.